iPhone XR sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam vào năm sau

iPhone XR ngừng sản xuất



iPhone XR, một trong những mẫu iPhone đặc biệt nhất của Apple, nhiều khả năng sẽ được ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đây là một trong những mẫu điện thoại hiếm hoi được Apple duy trì sản xuất đến tận năm 2021.



Theo một số nguồn tin đến từ nhiều nhà bán lẻ thì hiện nay số lượng iPhone XR mới trên thị trường Việt hiện còn rất ít. Nguyên nhân là bởi Apple đã quyết định ngừng sản xuất dòng điện thoại này cùng với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Trong thời gian tới, nhiều khả năng người tiêu dùng sẽ chỉ còn có thể lựa chọn các sản phẩm cũ đã qua sử dụng chứ không thể mới hoàn toàn như trước.




iPhone XR sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam vào năm sau


Thực ra việc ngừng bán các sản phẩm iPhone cũ vốn đã không phải là điều xa lạ ở Apple. Ở các thị trường lớn như Mỹ hay châu Âu, ngay khi một dòng iPhone mới ra mắt thì những phiên bản trước đó sẽ ngay lập tức bị ngừng bán như là một hành động để dọn đường cho thế hệ sản phẩm mới.



Riêng tại thị trường Việt Nam, trước đây do không được đánh giá là thị trường trọng tâm nên các sản phẩm cũ vẫn được tiêu thụ mạnh mẽ, đơn cử như iPhone 7 Plus sau 4 năm ra mắt vẫn được nhiều người tìm mua.



Nhưng điều đó sẽ thay đổi trong năm nay, khi Apple đã có cái nhìn khác về thị trường Việt. Việc áp dụng cùng một chính sách đối với các thị trường lớn khác đã cho thấy Apple đánh giá cao sức mua ở Việt Nam.






Quay trở lại với iPhone XR, nhiều người lầm tưởng rằng một sản phẩm ra mắt từ năm 2018 sẽ không được ưa chuộng rộng rãi. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng với thói quen tiêu dùng của người Việt khi nhiều khách hàng cho rằng XR là một sản phẩm giá rẻ và không đáng mua khi so với XS.



Trước khi iPhone 11 ra mắt, XR là sản phẩm smartphone bán chạy nhất của Apple trong 2 năm liên tiếp. Đó cũng là lý do vì sao mà Apple quyết định tiếp tục sản xuất mẫu điện thoại này trong năm 2020 với một phiên bản mới không gắn kèm sạc và tai nghe.



Một chiếc điện thoại dành cho giới trẻ



Một trong những lí do khiến iPhone XR nhận được sự quan tâm trong thời gian gần đây chính là bởi hiện mức giá của mẫu iPhone này đang ở mức cân bằng, thậm chí là hấp dẫn nếu so với hiệu năng.



Điểm mạnh nhất của iPhone XR chính là đủ, mẫu điện thoại này có mọi thứ đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng: nhỏ gọn, nhiều màu sắc, hiệu năng tốt, khả năng quay chụp chất lượng,… không dư thừa, không tính năng dùng để khoe mẽ hay chứng tỏ đẳng cấp.






Tất nhiên iPhone XR không thể so sánh với những mẫu smartphone mới của Apple nhưng nếu đặt cạnh 2 phiên bản sau của mình là XS và XS max thì nó không thua kém quá nhiều. Đây có thể xem là chiêu bài tâm lí của Apple để khiến khách hàng lựa chọn XR nhiều hơn.



Nói XR là một chiếc iPhone dành cho giới trẻ bởi mức giá của nó hiện tại chỉ vào khoảng 8 triệu đồng, mức tiền hợp lý cho sinh viên hoặc người mới đi làm. Ngoài ra kiểu dáng của XR không quá sang trọng như XS Max hay 13 Pro Max mà mang nét dễ thương và trẻ trung nhiều hơn. Đây cũng là lý khiến chiếc điện thoại này được quan tâm nhiều trong khoảng thời gian gần đây.



Tạm kết



Theo đánh giá của XTmobile, hiện iPhone XR đang là một trong những chiếc điện thoại đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại bởi giá thành phù hợp và tương xứng với hiệu năng. Hơn hết, nếu lựa chọn XR, bạn sẽ có ít nhất là 4 đến 5 năm để sử dụng, một khoảng thời tương đối dài với một thiết bị điện tử ra mắt từ 2018.



XTmobile.vn





Từ khoá : iPhone XR, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 Mini 5G vào tháng 4 năm 2021

iPhone 12 Mini là một món quà Apple dành cho người dùng khi đem đến một thiết bị mạnh mẽ và nhỏ gọn và sử dụng trong nhiều năm. Nhưng với một thị trường vô cùng rộng lớn và do nhu cầu quá yếu khiến nó sẽ ngừng sản xuất vào quý 2 năm 2021. …

iPhone 5c sẽ ngưng sản xuất vào năm tới

iPhone 5c, sản phẩm ra mắt vào cuối năm 2013 của Apple, sẽ ngừng sản xuất từ năm 2015. Thông tin này được đăng tải trên trang MacRumors và trích dẫn một báo cáo từ trang tin Industrial and Commercial Times của Đài Loan.

LG chính thức ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone

Một báo cáo mới vừa tiết lộ thông tin cho biết, LG dường như đã từ bỏ kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh và ngừng luôn cả việc sản xuất màn hình LCD cho iPhone. LG và Samsung từng là đối thủ của nhau khi sản xuất màn hình cho iPhone. Sự cạnh...

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

Apple ngừng ký hợp đồng với một đối tác lắp ráp iPhone vì vi phạm lao động

Apple mới đây vừa dừng hợp tác với Pegatron sau khi phát hiện ra rằng, nhà lắp ráp iPhone lớn đã vi phạm lao động tại chương trình công nhân dành cho sinh viên.

Apple thêm iPhone 6 2014 vào danh sách lỗi thời

Apple đã cập nhật danh sách Sản phẩm lỗi thời để bao gồm iPhone 6, vì đã hơn 5 năm kể từ khi thiết bị này được phát hành.

iPhone 6 màn hình 5.5 inch tạm ngừng sản xuất do những trục trặc trong thiết kế pin

Theo những tin đồn gần đây, Apple sẽ tung ra 2 biến thể iPhone 6: 4.7 -inch và 5,5 -inch. Biến thể màn hình 5,5 -inch, còn được gọi là iPhone Air đã bị tạm ngừng sản xuất, bởi Apple vẫn chưa thể thiết kế một pin dày dưới 2mm để có thể tương thích

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

28 nút bấm liên tiếp có thể đăng nhập Linux không cần mật khẩu

Đúng là như vậy! Theo Engadget, các nhà nghiên cứu bảo mật thuộc nhóm an ninh mạng tại Đại học Bách khoa Valencia (UPV) ở Tây Ban Nha mới đây đã phát hiện một lỗ hổng quái dị, giúp đăng nhập vào hầu hết các hệ thống

Những điều cần biết khi chọn mua mainboard

Chọn bo mạch chủ hay mainboard, motherboard cần chú ý rất nhiều vấn đề. Nếu đang lựa chọn bo mạch chủ để tự build máy tính thì đây là những điều bạn cần biết.

7 mẹo tân trang lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

Hướng dẫn sử dụng Twitch để theo dõi live stream game thủ

Twitch là một ứng dụng cho phép người xem theo dõi trực tiếp các thể loại game mà mình yêu thích, từ game FPS, MOBA, MMORPG, từ lối chơi cổ điển cho đến hiện đại, người xem có thể trò truyện với những live streamer

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.