Tại sao iPhone 13 Pro lại là smartphone Apple đáng mua nhất năm 2021?

Để hiểu rõ hơn vấn đề này, mời bạn cùng XTmobile phân tích nhé.



Mức giá



Trước khi tìm hiểu về những ưu nhược điểm của chiếc điện thoại iPhone 13 Pro, hãy xem qua một chút về mức giá của mẫu điện thoại này so với phiên bản cao cấp nhất. Hiện với cùng một lựa chọn bộ nhớ tối đa 1TB, iPhone 13 Pro sẽ có giá 46.990.000đ và 13 Pro Max là 50.990.000đ. Như vậy mức giá chênh lệch giữa iPhone 13 Pro với Pro Max là khoảng 4 triệu đồng. Vậy với 4 triệu đồng ta sẽ có gì?




Tại sao iPhone 13 Pro lại là smartphone Apple đáng mua nhất năm 2021?


Ngoại hình



Chúng ta sẽ bỏ qua phần ngoại hình bởi mọi thông số của cả hai phiên bản là y hệt nhau khi cả 2 đều sở hữu mặt lưng kính mờ, khung thép không rỉ được vạt phẳng, màn hình tai thỏ hay camera 3 ống kính dạng mắt cá.



Điểm khác biệt đầu tiên sẽ là kích thước màn hình, iPhone 13 Pro sẽ có kích thước là 6.1 inch trong khi phiên bản còn lại lên đến 6.7 inch. Theo đánh giá của nhiều reviewer, kích cỡ smartphone lí tưởng sẽ rơi vào khoảng 5.9 cho đến 6.2 inch. Chính vì điều đó mà iPhone 13 Pro được đánh giá cao hơn bởi sự nhỏ gọn và có thể thoải mái khi sử dụng hoặc cất trong túi quần.






Còn với 13 Pro Max, kích thước của nó có phần quá khổ so với bàn tay, đặc biệt là phái nữ vốn có kích cỡ bàn tay nhỏ. Nếu bạn chưa biết thì thậm chí màn hình của iPhone 13 Pro Max còn lớn hơn cả một số điện thoại gaming phone hiện nay như Rog Phone 3 hay Black Shark 4, những con máy vốn nổi tiếng có màn hình lớn để chơi game bằng cả hai tay.



Màn hình lớn hơn, độ phân giải lớn hơn nhưng chất lượng hình ảnh của 13 Pro Max chưa chắc đã ngang bằng với iPhone 13 Pro bởi mật độ điểm ảnh của phiên bản cao cấp nhất chỉ đạt 458 ppi trong khi con số này ở phiên bản Pro là 460 ppi.



Camera



Tương tự với phần thiết kế, camera cũng sẽ không có điểm nào để so sánh bởi cả hai đều có cùng một thông số camera lẫn các tính năng quay chụp. Cả iPhone 13 Pro và Pro Max đều cùng sở hữu 4 camera độ phân giải 12MP với 1 camera selfie và 3 camera sau gồm ống kính góc rộng, góc siêu rộng và tele.






Về khả năng quay phim chụp ảnh thì tính năng nổi bật nhất là Cinematic Mode sẽ được trang bị ở cả hai dòng máy. Cả 13 Pro và 13 Pro Max đều có thể quay được video chất lượng cao nhất là 4K@60fps và 1080p@240fps.



Cấu hình và pin



Năm nay cũng sẽ giống như ở thế hệ iPhone 11 và iPhone 12, phiên bản Pro và Pro Max của 13 series đều có chung một bộ vi xử lý Apple A15 Bionic, Ram 6GB và có 4 lựa chọn Rom với mức cao nhất là 1TB.






Pin là điểm khác biệt hiếm hoi giữa hai dòng máy 13 Pro và 13 Pro Max. Theo đó iPhone 13 Pro sẽ có viên pin dung lượng 3092 mAh hỗ trợ sạc nhanh 23W, trong khi đó con số này ở bản cao cấp hơn lên đến tận 4352 mAh và đi kèm với sạc nhanh 27W.


Kết

Như vậy, bạn sẽ bỏ ra khoản tiền là 4 triệu đồng để đổi lại một chiếc máy cồng kềnh hơn, một viên pin trâu hơn, một màn hình to hơn nhưng chất lượng hình ảnh thì chưa chắc đã tốt hơn. Bạn có nghĩ điều đó xứng đáng hay không? Câu trả lời tùy thuộc vào mỗi người. Vậy giờ đây bạn sẽ lựa chọn chiếc máy nào, iPhone 13 Pro hay 13 Pro Max?



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Tết mua gì – Tham khảo bảng giá iPhone cận tết đang được giảm sâu

Lại mùa tết nhộn nhịp sắp đến, hàng loạt các mẫu iPhone chính hãng đang được nhiều cửa hàng giảm mạnh để kích cầu mua sắm người dùng. Chúng ta có thể sở hữu iPhone SE 2020 với giá chỉ từ 9,79 triệu hay những mẫu cao cấp xịn sò hơn được giảm hàng

Chỉ chênh nhau 500.000đ bạn sẽ chọn iPhone 6s 32GB hay iPhone 6s Plus 32GB?

Có thể nhiều bạn không để ý, hiện nay mức giá của bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus chính hãng tại Việt Nam đang chỉ chênh lệnh nhau 500.000đ và nó đã gây nên không ít khó khăn cho người dùng trong việc lựa chọn.

iPhone 13 series: Đâu mới thật sự là phiên bản đáng mua nhất năm 2021

Tháng 12 là thời điểm thích hợp để người tiêu dùng mua sắm iPhone 13. Vậy trong 4 phiên bản smartphone năm nay của Apple, đâu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo?

Tham khảo bảng giá iPhone sau tết, model nào giảm/tăng so với trước?

Sau một mùa Tết Tân Sửa, thị trường iPhone tại Việt Nam lại nhiều biến động. Hàng loạt các mẫu iPhone chính hãng đang tăng giá trở lại, nhưng vẫn còn vài dòng còn giảm mạnh. Đáp ứng nhu cầu mua sắm sau tết, hệ thống Bạch Long Mobile đã về hàng đầy

iPhone 14 series ra mắt vào năm sau sẽ có 2 phiên bản kích thước 6.1 inch và 2 thiết bị 6.7 inch

iPhone 14 series ra mắt vào năm tới sẽ có 2 thiết bị kích thước 6.1 inch và 2 phiên bản 6.7 inch, như vậy người kế nhiệm iPhone 13 sẽ không có mẫu mini.

iPhone 13 Pro Max ra mắt: thời điểm vàng sắm iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max đánh mất vị thế dẫn đầu của mình sau khi thế hệ iPhone 13 ra mắt. Nhưng đây là thời điểm vàng để mua iPhone năm 2020. Tại sao như vậy?

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

Những chiếc iPhone tốt nhất năm 2021: đâu sẽ là chiếc smartphone phù hợp với bạn nhất?

Đâu sẽ là mẫu iPhone phù hợp nhất với nhu cầu của bạn? Liệu nó sẽ là những cái tên mới hay những phiên bản iPhone ra mắt trước đó? Cùng tìm hiểu trong bài.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.