iPhone 13 Pro Max ra mắt: thời điểm vàng sắm iPhone 12 Pro Max

Tại sao lại là iPhone 12 Pro Max ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng XTmobile phân tích nhé.



Giá cả



Truyền thống bất thành văn của nhà Apple đó là khi dòng iPhone mới ra mắt thì những chiếc iPhone cũ sẽ được giảm giá khoảng 100$, tương đương khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên đây là mức giá chênh lệch tại chính store của Apple. Đối với các máy bán tại cửa hàng nhượng quyền, xách tay hay thậm chí mua cũ thì khoảng mức chênh lệch sẽ còn lớn hơn.



Ví dụ như phiên bản iPhone 12 Pro Max 256GB cũ hiện chỉ có giá khoảng 28 triệu đồng, nếu mua mới hoàn toàn là 30.5 triệu đồng và 36.5 triệu cho 13 Pro Max 256GB. Sự chênh lệch là khá đáng kể!




iPhone 13 Pro Max ra mắt: thời điểm vàng sắm iPhone 12 Pro Max


Ngoại hình



Càng về sau này sự khác biệt giữa các dòng iPhone càng ít đi. Thẳng thắn mà nói iPhone 13 Pro Max năm nay giống y hệt so với 12 Pro Max. Điểm duy nhất khác biệt là phần notch thu nhỏ lại. Tuy nhiên đáng buồn là phần hiển thị trên tai thỏ vẫn được giữ nguyên so với phiên bản cũ, nên việc thu nhỏ này cũng chẳng đem lại tác dụng gì.



Chúng ta sẽ vẫn có một chiếc điện thoại mặt lưng kính mờ, khung thép không rỉ được vạt phẳng, cụm camera mắt cá to tròn đi kèm với cảm biến và đèn Flash. Thậm chí bạn có cầm một chiếc iPhone 12 Pro Max ra đường thì cũng rất ít người có thể biết được đâu là series 12, đâu là series 13. Trừ khi bạn đang cầm một chiếc 12 Pro Max màu Pacific Blue hoặc 13 Pro Max Sierra Bue thì may ra.



Màn hình



Năm nay thì iPhone 13 Pro Max có một điểm cải tiến về màn hình khi mà nó đã trang bị tần số quét 120Hz, trong khi đó iPhone 12 Pro Max vẫn chỉ là 60Hz. Tất nhiên với sự chênh lệch này, sự khác biệt là khá rõ ràng. Tuy nhiên có một sự thật là màn hình 120Hz chỉ phát huy được tối đa khả năng của mình khi chơi game, còn với những tác vụ thông thường như lướt báo xem phim thì sự chênh lệch lại không quá lớn.






Camera



Thêm một lí do nữa để bạn bỏ tiền ra mua iPhone 12 Pro Max ở thời điểm này chính là camera. Khi mà mọi thông số ống kính, số lượng cảm biến cho đến cả chức năng quay phim ở cả 2 phiên bản này là gần như y hệt nhau. Thật ra Apple có nâng cấp một chút trên ống kính của iPhone 13 Pro Max nhưng nếu bạn không phải là dân chuyên máy ảnh, quay chụp thì những thay đổi đó cũng không mang lại khác biệt gì.



Cấu hình



Đây là khác biệt lớn nhất giữa 12 Pro Max và 13 Pro Max. Tuy nhiên theo đánh giá cá nhân của mình sự khác biệt này chỉ mang tính thương mại hơn là nhu cầu thật sự. Không phủ nhận việc chip A15 sẽ mạnh mẽ hơn thế hệ A14 trước đó. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kì ứng dụng điện thoại nào có thể làm khó được con chip A13 của Apple chứ chưa nói đến những thế hệ sử dụng tiến trình 5nm như A14 hay A15.






Tương tự như vậy với bộ nhớ. 1TB là một con số lớn ngay cả với các dòng laptop chứ chưa nói đến smartphone. Liệu bạn có thật sự đang cần đến chừng đó bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu không? Câu trả lời phần lớn là không. Như vậy thì rõ ràng còn số 512GB trên iPhone 12 Pro Max xem ra là đã quá đủ đối với một người dùng smartphone.



Pin



iPhone 13 Pro Max năm nay sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn hẳn 12 Pro Max (4352mAh > 3687mAh). Tuy nhiên nên nhớ 13 Pro Max sở hữu màn hình tần số quét 120Hz, thế nên về thời lượng sử dụng thì chưa chắc đã vượt qua được iPhone 12 Pro Max đâu.






Kết luận



Với sự chênh lệch giá tiền khoảng từ 6 cho đến 8 triệu đồng, rõ ràng iPhone 12 Pro Max vẫn là một chiếc iPhone đáng mua ở thời điểm hiện tại khi cân bằng được cả về giá lần công năng thực sự của mình. Bạn có đồng ý như vậy không?



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus sẽ sốt giá khi về Việt Nam?

Bộ ba iPhone: iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thể sẽ gây sốt khi về Việt Nam nhưng tất nhiên, kèm theo đó là mức giá cao ngất ngưởng.

iPhone X xách tay với giá 25 triệu đồng

Một số cửa hàng tại Hà Nội đã gửi thông báo cho khách về việc sắp nhập những lô iPhone X mới, bán ra với giá chỉ khoảng 25-25,5 triệu đồng cho bản 64 GB - thấp hơn cả triệu đồng so với giá hiện tại.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

1 iPhone 7 Plus 256GB = 2 iPhone 6s = 4 iPhone 5s

iPhone 7 Plus 256GB có giá 27.99 triệu đồng, iPhone 6s 16 GB có giá 13.99 triệu đồng (đã được khuyến mãi giảm thêm 1 triệu), iPhone 5s có giá 6.99...

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

Chỉ chênh nhau 500.000đ bạn sẽ chọn iPhone 6s 32GB hay iPhone 6s Plus 32GB?

Có thể nhiều bạn không để ý, hiện nay mức giá của bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus chính hãng tại Việt Nam đang chỉ chênh lệnh nhau 500.000đ và nó đã gây nên không ít khó khăn cho người dùng trong việc lựa chọn.

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì