Dòng iPhone 14 không được nâng cấp lên bộ xử A16 Bionic, là thật?

Như đã biết, điện thoại Apple lấy lòng được người dùng trong nhiều năm là nhờ bộ xử lý mạnh mẽ và hệ điều hành iOS. Mới đây nhất là dòng iPhone 13 với chipset A15 Bionic dẫn đầu thị trường. Trong năm tới, người dùng hi vọng iPhone 14 series cũng được nâng cấp lên bộ xử lý mới vượt trội hơn nữa.




Một vài báo cáo thời gian gần đây cho biết dòng iPhone 14 sẽ được trang bị vi xử lý A16 Bionic sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC. Tuy nhiên, dựa trên định luật Moore thì bất cứ sự việc nào cũng có giới hạn của nó và công nghệ bán dẫn cũng không ngoại lệ. Minh chứng rõ nhất là việc nâng cấp bộ vi xử lý dòng A của Táo khuyết cũng có thể dần chậm lại, một phần cũng để các đối thủ có cơ hội bắt kịp.



Theo rò rỉ, bộ xử lý A16 Bionic sử dụng công nghệ xử lý N4P của TSMC, đây thực chất là một bản nâng cấp của quy trình 5nm thông thường. Theo chuyên gia thì nó vẫn ở dưới quy trình 4nm trước đó. Tuy nhiên, một bài viết khác lại nói rằng chipset mới nhà Apple sẽ xây dựng trên tiến trình 3nm của TSMC. Cách đây không lâu, TSMC cho biết công ty dự kiến đưa công nghệ quy trình 3nm vào sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2022.




Dòng iPhone 14 không được nâng cấp lên bộ xử A16 Bionic, là thật?


Nhưng, một vài rắc rối đã xảy ra trong dự án này, vì vậy TSMC không thể đưa công nghệ 3nm sản xuất đúng thời hạn. Điều này đồng nghĩa với việc dòng iPhone 14 sắp tới không được nâng cấp về mặt hiệu suất. Thay vào đó, Táo khuyết sẽ cải tiến hệ thông máy ảnh hay thông số phần cứng nào đó. Vì vậy đừng quá mong đợi vào hiệu suất của dòng iPhone 2022.



Có thể Apple sẽ sử dụng thiết kế đục lỗ cho iPhone 14 để gây chú ý người dùng. Bởi thiết kế notch đã đồng hành từ thời iPhone X ra mắt từ năm 2017. Qua các năm ông lớn vẫn trung thành với phong cách này, có thay đổi chăng cũng chỉ là làm gọn hơn phần tai thỏ như trên iPhone 13 series. Dù nói vậy, nhưng đừng vội từ bỏ iPhone 14, bởi Apple không bao giờ làm bạn thất vọng về hiệu năng.



Cho đến thời điểm hiện tại, chip A-series của Táo khuyết đã đi trước Android khoảng hai thế hệ. Hiểu một cách nom na là phải hơn một năm nữa dòng điện thoại Android mới có thể bắt kịp gã khổng lồ iOS. Nói tóm lại, việc nhà sản xuất Apple sử dụng quy trình 5nm của TSMC vào năm tới sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán iPhone.



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 với chip A16 Bionic sẽ không bứt phá về hiệu năng, người dùng không nên mong đợi

iPhone 14 ra mắt vào năm sau sẽ không có nhiều nâng cấp đột phá về hiệu năng, tuy nhiên điều này sẽ không ảnh hưởng đến doanh số người kế nhiệm iPhone 13.

Chip A16 trên iPhone 14 có thể bỏ lỡ quy trình sản xuất TSMC 3nm

iPhone 14 series được cho là sẽ tích hợp chip xử lý hàng đầu A16 Bionic ra mắt vào năm sau, tuy nhiên chipset này sẽ bỏ lỡ tiến trình 3nm.

Chip Dimensity 9000 của MediaTek có thể sánh ngang với A15 Bionic của iPhone 13

MediaTek vừa ra mắt chip Dimensity 9000, báo cáo mới đây vừa cho thấy hiệu năng của chipset mới này có thể sánh ngang với chip A15 Bionic trên iPhone 13 series.

Chip A15 Bionic trên iPhone 13 lộ điểm hiệu năng khủng trước thềm ra mắt

Chỉ còn vài ngày nữa iPhone 13 series sẽ được Apple trình làng. Càng tới gần thời điểm ra mắt, thông tin về người kế nhiệm iPhone 12 liên tục xuất hiện.

Hiệu năng iPhone 13 series với chip A15 Bionic mạnh hơn những gì Apple công bố

Trong thử nghiệm mới nhất cho thấy, chip A15 Bionic trên iPhone 13 series mang đến sự mạnh vượt trội hơn khá nhiều so với Apple công bố.

iPhone SE Plus với chip A14 Bionic, màn hình 6.1 inch sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021

Thế hệ iPhone SE 2020 được ra mắt trong năm ngoái, sử dụng chip A13 Bionic tương tự như dòng iPhone với hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ, nhưng lại không có doanh số tốt vì màn hình nhỏ. Giờ đây, một rò rỉ mới nhất cho biết công ty sẽ mắt mẫu tiếp theo …

Apple sẽ là công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất chip quy trình 3nm của TSMC

Với việc TSMC đang gấp rút phát triển quy trình 3nm, Apple dường như sẽ là người đầu tiên ký hợp đồng sản xuất đầu tiên của công ty này và sử dụng nó để sản xuất các dòng iPhone tiếp theo. TSMC đã nghiên cứu và làm việc trên quy trình 3nm trong

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Helios 300: Mang chất cao cấp đến với tầm trung

Predator là dòng sản phẩm máy tính chơi game của Acer, trang bị nhiều tính năng nổi trội và có ngoại hình đẹp và hoàn thiện sản phẩm khá ổn. Sau nhiều những mong chờ khi được rò rỉ với ở nước ngoài, và Acer cũng mang

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...