iPhone 13 Pro Max dung lượng 1TB: Khi bộ nhớ trở thành món đồ trang sức

Khởi đầu từ những dung lượng nhỏ nhoi



Ở thời điểm bắt đầu của những chiếc điện thoại di động, khi chúng chỉ là những thiết bị nghe và gọi chứ không đa năng như bây giờ. Thì những chiếc điện thoại như Nokia 1080 hay Samsung T100 có dung lượng lên đến… 32 MB. Với khả năng lưu trữ như vậy, những chiếc điện thoại có thể lưu lại danh bạ của hơn 500 người. Và đây cũng là điều được các nhà sản xuất thiết bị di động lúc bấy giờ tận dụng để marketing cho sản phẩm của mình.




iPhone 13 Pro Max dung lượng 1TB: Khi bộ nhớ trở thành món đồ trang sức


Cho đến những con số được hình thành



Việc phải phát triển dung lượng bộ nhớ được chú ý đến khi những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị camera. Việc này đòi hỏi chúng phải có một dung lượng đủ ổn để có thể lưu trữ hình ảnh, âm thanh và video clip. Cũng từ đây người ta hình thành khái niệm thẻ nhớ như là một công cụ hỗ trợ dung lượng cho những chiếc điện thoại.






Thời điểm những năm 2010, Nokia C3-00 thực sự làm nên cơn sốt tại Việt Nam, dù có dung lượng gốc chỉ rơi vào khoảng 50MB nhưng với việc hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 8GB. Nó thực sự đã trở trở thành một thiết bị giải trí cao cấp với khả năng lưu trữ bài hát và video clip. Và con số 8GB lúc bấy giờ mang vai trò là một thông số chức năng đúng nghĩa, hỗ trợ con người trong việc lưu trữ thông tin liên lạc cũng như thư giãn.



Và bước phát triển nhảy vọt của dung lượng điện thoại



Khi những chiếc smartphone ra đời cũng là lúc dung lượng bộ nhớ cần phải có những bước phát triển mang tính đột phá. Nếu như những điện thoại cảm ứng đời đầu vẫn cần đến sự hỗ trợ của thẻ nhớ thì mọi thứ thay đổi rõ rệt chỉ trong 3 năm. Con người ta bắt đầu quen dần với sự phát triển của những con số dung lượng: từ 6GB cho đến 16GB, rồi 32GB, 64GB, 128GB,… và đến thời điểm hiện tại là 1 TB. Sự phát triển này nhanh đến mức ngay cả những hãng sản xuất thẻ nhớ cũng không thể theo kịp.






iPhone 13 Pro Max 1TB có thể làm những gì?



Tính tới thời điểm năm 2021, chúng ta đã có rất nhiều dòng điện thoại sở hữu dung lượng bộ nhớ lên đến 1TB như Smartisan R1, Galaxy S10+, hay gần nhất là iPhone 13 Pro Max. Hãy làm một so sánh nho nhỏ. Trung bình một bức ảnh là 5MB, một video clip rơi vào khoảng 100MB, một bài hát là 3MB, một bộ phim HD khoảng 1GB. Với 1 TB, chúng ta sẽ lưu lại khoảng 200.000 bức ảnh, 10.500 video clip, 350.000 bài hát và khoảng 1024 bộ phim.






Hãy nói về các ứng dụng, ngay cả trò chơi nặng nhất trên smartphone hiện tại theo admin được biết là Genshin Impact full dữ liệu cũng chỉ rơi vào khoảng 30GB. Tức là bạn có thể cài đặt 31 trò Genshin Impact lên trên chiếc iPhone 13 Pro Max dung lượng 1TB của mình. Và câu hỏi đặt ra ở đây là liệu chúng ta có sử dụng hết chừng đó dữ liệu hay không? Câu trả lời là rất ít.



1TB trên iPhone 13 Pro Max: Khi bộ nhớ trở thành trang sức



Với sự phát triển công nghệ như hiện nay, nhu cầu sử dụng dung lượng phù hợp nhất trên smartphone chỉ rơi vào khoảng 128GB. Ngay cả khi bạn hoạt động trong các lĩnh vực như giải trí, thiết kế thì con số 512GB vẫn được xem là khá dư thừa. Đó là chưa kể đến việc người dùng hiện nay còn có sự hỗ trợ của nhiều thiết bị khác cũng như hệ thống lưu trữ đám mây.






Rõ ràng việc dung lượng lên đến 1TB xem chừng giống một thông số để quảng bá và tạo điểm khác biệt cho dòng iPhone 13 Pro Max, hơn là một tính năng cần có ở một chiếc smartphone. Đặc biệt là với sự phát triển của công nghệ hiện nay, khi mà người ta cần tạo ra những tập tin gọn nhẹ để dễ dàng truyền tải thì rõ ràng việc sử dụng hết tận 1TB dung lượng xem ra cũng rất ít người làm được.






Tuy nhiên nếu bạn là người không có gì ngoài tiền, thì rõ ràng việc bỏ thêm 200$ (khoảng 4,5 triệu đồng) để tậu về phiên bản iPhone 13 Pro Max cao cấp nhất sẽ là một cách tạo nên sự khác biệt. Nhất là khi chiếc điện thoại của bạn đặt cạnh những chiếc iPhone 13 Pro Max khác. Dù là chúng y hệt nhau về mặt ngoại hình nhưng việc được trang bị 1TB dung lượng rõ ràng sẽ làm nên sự ấn tượng.



Và lúc này, như XTmobile đã nói lúc đầu: dung lượng 1TB giống như một món trang sức nâng tầm iPhone 13 Pro Max hơn là một thông số tính năng phải không nào?



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

Nokia 2010 phiên bản "Remake" sẽ được ra mắt vào năm 2019

Từ khi quay lại thì trường vào 2 năm trước, Nokia thông báo sẽ ra mắt phiên bản 'Remake' (làm lại) của các thiết bị trong dòng Classics mỗi năm....

HMD đang chế tạo một chiếc điện thoại cơ bản hỗ trợ 4G mới

Ở các quốc gia như Ấn Độ, người dân có nhu cầu rất lớn về những điện thoại giá rẻ có các tính năng giải trí cơ bản và thời lượng pin dài. Các số liệu thống kê và nhu cầu của người dùng đã khiến cho Nokia một lần nữa sẽ tung ra điện thoại “cục gạch”

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia có thể sẽ tận dụng sự kiện giới thiệu Nokia 9 PureView để công bố kèm Nokia 2V

HMD Global đang có ý định công bố một điện thoại thông minh mới là Nokia 2V trong thời gian tới. Sản phẩm sẽ có mức giá bán thấp, chạy Android Go và chip Qualcomm.

Nokia 'hồi sinh' Nokia 3310, ra mắt cuối tháng 2

Nokia 3310 gây ấn tượng nhờ độ bền siêu 'khủng'. Theo Venture Beat, HMD - công ty được...

Huyền thoại Nokia trở lại, thiết kế đẹp như iPhone 14 nhưng giá rẻ bất ngờ!

Vừa qua, Nokia G60 5G đã được Nokia trình làng. Các thông tin về cấu hình, giá bán, thị trường mở bán đang được khá nhiều người quan tâm.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng sticker Liên Minh Huyền Thoại trên Facebook

Trên mạng xã hội Facebook có rất nhiều sticker thú vị và ngộ nghĩnh khác nhau như sticker bồ câu tím, em trai Yam, Meep,...và mới đây Facebook đã cập nhật thêm sticker hình những nhân vật trong Liên Minh Huyền Thoại,

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

Adagio - Tinh chỉnh mang đến giao diện mới cho trình đa nhiệm trên iOS 11

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác mở trình đa nhiệm nhanh hơn với các thao tác vuốt trên màn hình thiết bị, đặc biệt là có thể giảm tải bớt tần suất sử dụng phím Home vật lý trên dòng iPhone /

Có thể chơi game kiếm tiền trên điện thoại? Đừng bỏ qua 4 tựa game này

Không dừng lại là những giây phút giải trí sau giờ làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng. Game đang dần trở thành một cách thức để người chơi có thể thoả mãn đam mê nhưng vẫn kiếm được tiền thật.

5 cách chuyển dữ liệu Samsung sang thiết bị khác dễ dàng

Khi bạn muốn chuyển đổi từ điện thoại Samsung cũ sang một thiết bị mới, việc chuyển dữ liệu là điều cần thiết để bạn không bị mất đi các thông tin quan trọng như danh bạ, hình ảnh, tin nhắn, tài liệu, và các ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1