Một số biện pháp hữu ích để bảo vệ iPhone khi trời mưa

Tuy Flagship cao cấp của Apple đã đạt được chứng nhận chống nước chuẩn, IP67, IP68 nhưng nó vẫn là thiết bị điện tử dễ bị hư hỏng nếu dính nước. Đặc biệt, trong mùa mưa này nguy cơ máy bị dính nước mưa càng tăng cao. Vậy có biện pháp hữu ích để bảo vệ iPhone khi trời mưa hay không? Cùng ShopDunk tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!



1. Cất giữ thiết bị iPhone ở nơi an toàn


Khi trời mưa, bạn cần đảm bảo cất chiếc iPhone của mình ở một nơi khô ráo và an toàn. Trong 1 số trường hợp, việc mặc áo mưa không thể hoàn toàn giữ bạn được khô ráo. Nếu trời mưa quá to sẽ dễ khiến quần áo của bạn bị ướt và dẫn đến thấm ướt cả vào điện thoại.


Bạn có thể chuẩn bị sẵn 1 chiếc túi zip (túi có khoá kéo) hay thậm chí là 1 chiếc túi ni lông để bỏ điện thoại vào. Khi cất lại vào túi quần, chiếc điện thoại cũng đã có thêm 1 lớp bảo vệ để tránh khỏi việc bị ướt.


Một số biện pháp hữu ích để bảo vệ iPhone khi trời mưa

Bỏ iPhone vào chiếc túi zip


Ngoài ra, nếu bạn có dùng túi xách hoặc balo, hãy chọn mua mẫu có chất liệu chống nước. Việc này sẽ đặc biệt giúp ích cho bạn khi bảo vệ được không chỉ điện thoại iPhone, các thiết bị điện tử mà còn những tài liệu quan trọng và các vật dụng trong túi nữa.


2. Trang bị thêm các ốp bảo vệ iPhone khi trời mưa


Hiện trên thị trường có buôn bán các loại ốp lưng đặc biệt giúp chống sốc và chống nước. Với thiết kế ôm chặt vào cả mặt trước và mặt sau của iPhone, ốp lưng này sẽ chắc chắn và kín kẽ hơn.


Trang bị thêm các ốp bảo vệ iPhone khi trời mưa


Tuy nhiên, một nhược điểm của kiểu ốp bảo vệ này là màn hình điện thoại sẽ không được nhạy và chính xác như ban đầu nữa.


3. Không sử dụng iPhone dưới trời mưa


Thậm chí điện thoại của bạn được Apple giới thiệu rằng có tính năng chống nước thì bạn cũng không nên sử dụng điện thoại dưới trời mưa. Nếu thật sự cần, hãy tìm một mái che an toàn rồi hẳn dùng. Hoặc nếu không cần thiết, bạn nên tránh hoàn toàn việc dùng máy trong lúc này nhé.


Không sử dụng iPhone dưới trời mưa


Sử dụng iPhone nói riêng và điện thoại nói chung dưới trời mưa bão sẽ dễ dẫn truyền sét đánh trúng bạn, rất nguy hiểm. Hơn nữa, khi trời mưa to kèm sấm sét, mặc dù đang ở trong nhà nhưng bạn cũng không nên cắm sạc điện thoại bởi nguy cơ chập điện rất cao.



Như vậy để bảo vệ iPhone khi trời mưa bạn hãy cất giữ thiết bị ở nơi an toàn, trang bị ốp chống nước và không sử dụng điện thoại ở môi trường ẩm ướt. Trong trường hợp máy bị dính nước hãy tìm cách lau khô và có thể nhờ đến sự trợ giúp của các cửa hàng sửa chữa nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hệ số chống nước trên iPhone là gì và có ý nghĩa ra sao? Làm gì khi iPhone bị dính nước?

Bắt đầu từ iPhone 7 trở đi, Apple đã nâng cấp khả năng chống nước cho iPhone và dưới đây là mức độ chống nước của iPhone và ý nghĩa của chỉ số này. Trên các clip quảng cáo của Apple, chúng ta vẫn thấy hình ảnh nước hay đồ uống bị đổ lên iPhone...

iPhone 7 xách tay giá rẻ vẫn luôn là flagship thời thượng dù đã 2 năm ra mắt

iPhone 7 được Apple trang bị tính năng chống nước chuẩn IP67. Nói một cách nôm na, thiết bị con cưng của Apple hoàn toàn ngăn được bụi bẩn trong không khí cả những nơi có cường độ bụi cao, lẫn chống nước an toàn khi bạn đi bơi được nhỡ tay đánh rơi

Cả iPhone 8 và Galaxy S8 đều hỗ trợ chống nước IP68

Năm ngoái iPhone 7 và iPhone 7 Plus chỉ mới đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 nhưng năm nay iPhone 8 sẽ được trang bị chuẩn chống nước mới, đó là IP68.

Đừng nhầm lẫn về khả năng kháng nước và chống nước trên iPhone 7!

Sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IP67 nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng iPhone 7 có khả năng hoạt động ở dưới nước ở mọi lúc mọi nơi.

iPhone X có chuẩn chống nước không bằng Galaxy Note 8

Trước giờ ra mắt xuất hiện đồn đoán cho rằng iPhone X sẽ có chuẩn chống nước giống Galaxy Note 8, thực tế không phải vậy.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus rơi vào nước có được bảo hành không?

Apple đã trang bị khả năng kháng nước cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Nhưng nếu bạn để nước vào trong máy thì liệu có được Apple bảo hành hay không?

Apple không bảo hành iPhone 7 bị ngấm nước

Tuy đạt chuẩn về khả năng chống nước như trên, nhiều trang công nghệ cho biết Apple sẽ không bảo...

Tính năng chống và bụi và nước của iPhone 7 đã có trên Galaxy S5 cách đây 2 năm

Apple ra mắt iPhone 7 với 10 thay đổi lớn, trong đó khả năng chống nước và bụi là một thay đổi. Đây là lần đầu tiên iPhone của Apple có khả năng chống nước...

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.