Mổ bụng MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch: Cận cảnh nội thất khiến người dùng phải bất ngờ

Hôm nay bộ ảnh mổ bụng MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch đã bất ngờ được đăng tải trên các trang báo mạng. Dường như đây chính là điều mà người dùng rất mong đợi. Bởi qua đó mang đến cái nhìn cận cảnh hơn về thiết lập cũng như chi tiết về các linh kiện bên trong máy.




Mổ bụng MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch: Cận cảnh nội thất khiến người dùng phải bất ngờ


Trước đó MacBook Pro 2021 được giới thiệu với thiết kế dày hơn cùng vi xử lý nhiều nhân hơn người tiền nhiệm. Bên cạnh đó Apple còn đưa các cổng kết nối hữu dụng quay trở lại và nhận được sự quan tâm của iFan. Ngay sau khi đến tay người dùng, chiếc máy tính xách tay này đã được mang đi mổ xẻ và đăng tải hình ảnh trên Reddit.



Cụ thể, mới đây một người dùng có tên the_Ex_Lurker đã đăng tải một số hình ảnh mổ bụng chiếc MacBook Pro 14 inch. Ngoài ra, anh còn chia sẻ các thông tin thú vị về toàn bộ quá trình tháo lắp cũng như thiết kế ngược về quá khứ của Apple.






Theo anh chàng này, quá trình tháo MacBook Pro đời mới nhất cũng tương tự như MacBook Pro 2012 – 2016. Cụ thể, Apple vẫn dùng ốc vít dạng cánh hoa cần phải có tua-vít đặc biệt để mở. Tuy nhiên phần pin lại không được dán chặt thành một khối mà có thể dễ dàng kéo tách ra. Do đó, cải tiến này giúp việc thay thế trở nên dễ dàng hơn.



Đáng tiếc, bàn phím lại trở thành một phần thân máy nên không dễ thay thế bởi chúng là bộ phận của khung máy nguyên khối. Do đó nếu muốn thay bàn phím người dùng buộc phải thay toàn bộ khung máy trên cùng. Bù lại các cổng nhập xuất (I/O) được thiết kế theo dạng mô-đun nên dễ thay hơn.






Hình ảnh mổ bụng khác đến từ leaker @ L0vetodream còn cho thấy chip M1 Max trên MacBook Pro 2021 16 inch có kích thước khá lớn. Khu vực chứa RAM được chia thành 4 ô xếp chồng lên nhau. Trong khi chính giữa cả 2 phiên bản MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch đều là quạt tản nhiệt và ống dẫn nhiệt. Có thể thấy thiết lập này khá thuận tiện cho việc bảo dưỡng thiết bị.



Qua đó có thể đánh giá, ngoại trừ một số thay đổi nhỏ về các linh kiện bên trong thì MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch trông gần như giống nhau. Hầu hết các mẫu máy tính xách tay mới của Apple đều có hệ thống làm mát tương tự, với 6 pin để cung cấp năng lượng cho máy.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Xem video "mổ bụng" Macbook Pro 2016 13 inch

Phiên bản 'entry-level' của MacBook Pro 2016 13 inch không hỗ trợ Touch Bar hay Touch ID. Hãy cùng xem video “mổ bụng” chiếc Macbook này nhé.

iFixit mổ bụng Macbook Pro 13 inch mới: Rất khó sửa chữa hay nâng cấp

Hôm nay, iFixit đã tiến hành mổ bụng Macbook Pro 13 inch phiên bản 2016 và nhận định rằng nó khá khó để sửa chữa thay thế và nâng cấp phần cứng.

Apple mở rộng chương trình sửa chữa miễn phí màn hình cho MacBook Pro 13 inch

Mới đây, Apple vừa công bố sẽ mở rộng chương trình sửa chữa đèn nền cho MacBook Pro 13 inch trên toàn thế giới. Trong tuần này, Apple vừa công bố mở rộng chương trình Backlight Repair cho Macbook Pro 13 inch. Trước đó, Apple đã khởi động chương

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Tin đồn: Máy Mac ARM đầu tiên có thể là MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch

Apple MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch có thể là một số các máy Mac đầu tiên sử dụng chip Silicon tùy chỉnh dự kiến sẽ được Apple giới thiệu vào tuần tới.

Apple sẽ cho ra mắt Macbook Pro 16 inch miniLED trong năm nay

Một nguồn thông tin đã khẳng định rằng Apple sẽ cho ra mắt Macbook Pro 16 inch miniLED trong năm nay.

MacBook Pro mới sẽ được trang bị 5G và Face ID, MaBook Air sẽ có thiết kế còn mỏng nhẹ hơn

Mới đây, có nhiều thông tin rò rỉ cho biết Apple sẽ tích hợp Face ID cho các mẫu máy MacBook, giống như đối với iPhone và iPad Pro. Sau M1, Apple dường như sẽ trang bị một loạt các tính năng mới cho dòng sản phẩm MacBook trong tương lai. Trong một

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Sửa lỗi Chrome Unresponsive (trang không phản hồi)

Lỗi này được hiển thị qua thông báo Chrome Unresponsive đồng thời kèm theo hai tùy chọn là 'Kill pages' hoặc 'Wait', nên nhiều người dùng thường gọi đây là lỗi 'Kill pages' trên Chrome, lỗi Chrome bắt chờ hoặc lỗi

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Đây là công thức nướng cá bằng nồi chiên không dầu dễ nhất và ngon nhất với rất ít gia vị cơ bản. Các chị em nội trợ có thể làm ngay một món ăn siêu ngon cho gia đình với công thức này.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.