Tại sao màn hình iPhone 13 vẫn chưa được hỗ trợ Always On Display?

Mặc dù iPhone 13 năm nay của Apple được trang bị màn hình OLE để hỗ trợ tần số quét 120Hz cho 2 phiên bản Pro và Pro Max. Tuy nhiên, điều người dùng công nghệ nhất là tính năng Always On Display lại không xuất hiện. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Apple chưa vội sử dụng các tính năng mới của Android


Thực tế cho thấy, Apple thường không vội vàng áp dụng các công nghệ mới như các hãng Android. Bằng chứng là phải đến năm ngoái người dùng mới được trải nghiệm 5G trên dòng iPhone.


Thế hệ iPhone 13 năm nay vẫn sử dụng màn hình notch xuất hiện lần đầu tiên trong chiếc iPhone X 2017, trong khi các đối thủ Android đã bắt đầu chuyển sang công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình.


Tại sao màn hình iPhone 13 vẫn chưa được hỗ trợ Always On Display?

iPhone 13 năm nay vẫn sử dụng màn hình notch


Điều này là do công ty có chiến lược riêng về cách thức hoạt động và nó đang hoạt động khá tốt cho đến nay. Giữ mọi thứ đơn giản và tránh các tính năng có thể gây nhầm lẫn. Về cơ bản, Apple có thể không thấy lý do gì để bắt kịp các đối thủ của mình, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.


2. Apple có thể trang bị Always On Display cho iPhone 14


Như đã đề cập trước đó, trước khi phát hành thì chúng ta đã nghe tin đồn rằng màn hình alway on sẽ xuất hiện trên iPhone 13. Nhưng thật hợp lý khi công ty Cupertino chọn loại bỏ tính năng này ngay bây giờ và chỉ cung cấp nó bắt đầu từ năm 2022 iPhone 14.


Ngoài ra, nhiều khả năng Apple vẫn không thể giải quyết các vấn đề tiêu hao pin tiềm ẩn đi kèm với việc triển khai tính năng màn hình luôn bật. Chúng ta đã thấy các điện thoại Android khi sử dụng AOD sẽ tiêu hao pin đáng kể.


Apple có thể trang bị Always On Display cho iPhone 14


Có lẽ, Apple càng tước đi những tính năng cơ bản và được mong đợi, thì người dùng sẽ càng có lý do để chọn mua những chiếc iPhone tiếp theo. Việc đưa nó vào iPhone 14 có thể sẽ là một yếu tố thúc đẩy người dùng nâng cấp trong năm sau.


3. iPhone 13 chỉ là một điểm dừng chân


Thế hệ iPhone 13 năm nay không có nhiều nâng cấp so với loạt iPhone năm ngoái. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng iPhone 13 là một bản phát hành nhàm chán nhưng an toàn cho Apple.


iPhone 13 chỉ là một điểm dừng chân


Theo một số báo cáo, iPhone 14 sẽ là một bản phát hành đáng giá hơn. Vì vậy, nhiều người cho rằng loạt iPhone 13 chỉ là một điểm “dừng chân” tạm thời của Apple trước khi mang đến nhiều cải tiến lớn cho dòng iPhone 14 ra mắt vào năm sau.



Tuy iPhone 13 vẫn chưa được hỗ trợ Always On Display nhưng bù lại là những nâng cấp hấp dẫn về hiệu năng cũng như thời lượng pin ấn tượng. Đặc biệt với màn hình 120Hz cho người dùng trải nghiệm khi chơi game hay các thao tác khác được mượt mà hơn.

TIN LIÊN QUAN

Một số ứng dụng bên thứ 3 không được hỗ trợ màn hình 120Hz của Apple

Như bạn đã biết, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max năm nay của Apple đã được hỗ trợ màn hình 120Hz cho trải nghiệm mượt mà ổn định.

Toàn bộ dòng iPhone 13 sẽ được Apple trang bị máy quét LiDAR, không chỉ riêng ở các mẫu Pro

Những mẫu iPhone 13 của năm 2021 sắp tới, dự kiến sẽ được Apple trang bị máy quét LiDAR và không bị giới hạn ở các mẫu Pro như dòng iPhone 12. Bốn mẫu iPhone 13 sẽ có máy quét LiDAR Theo báo cáo từ DigiTimes tuyên bố, không chỉ dừng lại ở các mẫu …

iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro: Liệu Apple có chiến thắng?

iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro đều có những ưu, nhược điểm riêng và đều là mẫu điện thoại thông minh với những tính năng cao cấp.

Review iPhone 13: Flagship tuyệt vời của Apple năm 2021

Trong bài viết hôm nay hãy cùng ShopDunk review iPhone 13 để chứng minh đây là Flagship tuyệt vời của Apple trong năm 2021

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz được cung cấp từ Samsung

Một báo cáo gần đây cho biết rằng iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz từ Samsung. Samsung là cái tên được cho là sẽ là nhà cung cấp độc quyền tấm nền LTPO OLED 120Hz cho dòng iPhone 13 Pro của nhà Táo trong năm tới. Báo cáo cho biết...

iPhone 14 sẽ dùng màn hình đục lỗ mới?

Những mẫu iPhone Pro của Apple ra mắt trong năm 2022 sẽ lần đầu tiên được trang bị màn hình đục lỗ?

iPhone 13 sẽ được trang bị tính năng Always On Display, cải thiện MagSafe và chế độ quay video xoá phông

Một tin đồn về iPhone 13 mới từ YouTuber EverythingApplePro và Max Weinbach cho biết rằng Apple sẽ cải thiện trải nghiệm máy ảnh trên iPhone và thêm hỗ trợ Always On Display cho dòng iPhone này. Nhiều thông tin rò rỉ mới đây cho biết rằng Apple sẽ

Apple bị kiện vì… notch tai thỏ trên iPhone Xs

iPhone X không phải là smartphone đầu tiên có notch tai thỏ, mà nó thuộc về Essential Phone. Tuy nhiên, iPhone là smartphone phổ biến đầu tiên có...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và