Cách khoá app trên iPhone để mở bằng Face ID / Touch ID

Cách khoá app trên iPhone sẽ dựa vào Shortcuts (ứng dụng Phím tắt) để thực hiện một hành động automation mà chúng ta setup. Khi mở app đã khoá lên thì iPhone sẽ yêu cầu chúng ta sử dụng Face ID hoặc Touch ID để mở. Hiện tại Apple không có tuỳ chọn cho phép người dùng khoá app từng app riêng lẻ như bên Android, cho nên đây là cách mà các bạn có thể tiếp cận trước bằng Shortcut, cùng xem video bên dưới nhé!

Để khoá app bằng Shortcuts
Đầu tiên bạn nên chọn vào ứng dụng Đồng hồ (Clock) - chọn vào Hẹn giờ (Timer) - tại đây bạn chọn vào Khi hẹn giờ kết thúc (When Stop Playing) - và chọn Dừng phát (Stop Playing).
Cách khoá app trên iPhone để mở bằng Face ID / Touch ID

Tiếp theo bạn mở ứng dụng Phím tắt (Shortcuts) lên - chọn vào Tự động hoá (Automation) rồi bấm dấu + ở trên để tạo - bạn chọn vào Tạo mục tự động hoá cá nhân (màu xanh) - rồi kéo chọn Ứng dụng (App).

Tiếp theo ở mục Ứng dụng, bạn có thể bấm vào chọn (Choose) để chọn ứng dụng nào mà bạn muốn khoá, ví dụ điển hình các ứng dụng cá nhân như mail, tin nhắn, hình ảnh & video,… cứ tick vào ứng dụng bạn muốn rồi bấm hoàn tất là được.
Lúc này Shortcuts sẽ dẫn bạn đến mục thêm hành động (Add Action) - bạn chọn vào và bấm Start Timer để chọn bộ bấm giờ, tác dụng của Timer là nó sẽ khoá ứng dụng của bạn trong một thời gian kể từ khi bạn mở nó lên, tối thiểu là 1 giây.

Tiếp theo bạn đặt giờ Timer xuống còn 1 giây là được, vì khi mở ứng dụng bạn cần khoá, cứ 1 giây sau là nó sẽ khoá cho bạn và đòi hỏi xác thực bằng Face ID / Touch ID. Tất nhiên trong 1s thì chẳng ai kịp xem được gì từ ứng dụng cả.
Lưu ý ở bước cuối cùng bạn nhớ gạt tắt phần Hỏi trước khi chạy (Ask Before Running) và sau đó bấm Done là xong. Chúc bạn thành công!

iphonethủ thuậtphím tắtiosface idtouch idshortcutskhóa app

TIN LIÊN QUAN

[Thủ thuật] Hẹn giờ đếm ngược thời gian tự động tắt nhạc và khóa màn hình trên iPhone

Thủ thuật này sẽ rất hữu ích với người dùng thường xuyên nghe nhạc, xem phim trước khi đi ngủ trên iPhone.

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

Face ID trên iPhone 13 gặp lỗi khi mở khóa bằng Apple Watch

Face ID trên iPhone 13 gặp lỗi khi mở khóa bằng Apple Watch iPhone - iOS – Tin Tức ShopDunk

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

Hiểu sâu hơn về công nghệ Face ID 2 sắp góp mặt trên iPhone XS

Có gì đáng chờ mong ở thế hệ Face ID 2 sắp được trang bị trên dòng điện thoại iPhone XS và iPhone XS Max chuẩn bị ra mắt?

Face ID trên iPhone XS Max vẫn dễ dàng bị đánh lừa bởi anh em sinh đôi

Với thế hệ iPhone mới vừa ra mắt cách đây không lâu, Apple chỉ giới thiệu tính năng Face ID mới sẽ nhanh hơn bao giờ hết và cho rằng nó vẫn an toàn hơn Touch ID. Thậm chí, công ty đã “khai tử” luôn Touch ID khi bộ ba iPhone 2018 đều sử dụng Face ID

Cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú chạm

Bạn muốn thay đổi hình nền điện thoại để mang đến sự mới mẻ? Hay bạn muốn màn hình của mình thêm phần nổi bật hơn? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú...

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes