Cứ startup đi! Sợ gì: Samsung xưa kia khởi nghiệp từ mì tôm

Đằng sau sự thành công của những ông lớn trong làng công nghệ như Samsung, Nokia hay Toyota là cả một quá trình khởi nghiệp đầy thú vị mà không phải ai cũng biết.

BMW

Chúng ta đều biết BMW là một hãng xe hạng sang từ Đức. Thế nhưng, ít ai biết được rằng lúc khởi nghiệp BMW là một hãng chế tạo động cơ máy bay.

Khi chiến tranh Thế giới thứ nhất kết thúc, BMW đã phải dừng sản xuất động cơ máy bay theo Hòa ước Versailles. Do đó, hãng phải tìm ra hướng đi mới là sản xuất mô tô và ô tô. Cũng từ đây, các nhà máy của BMW bắt đầu mọc lên dày đạc khắp nước Đức.

Toyota

Còn với hãng xe hơi Toyota, công ty lớn thứ 13 trên thế giới cũng có một câu chuyện khởi nghiệp thú vị không kém. Theo đó, người sáng lập là ông Sakichi Toyoda, có xuất thân từ gia đình với truyền thống làm mộc, vốn chẳng liên quan gì đến xe hơi.

Thuở ban đầu, ông cùng với con trai phát triển ra sản phẩm đầu tay là máy dệt. Sau này, nhận thấy ngành công nghiệp ô tô mới là miếng bánh béo bở, từ đó mới bắt đầu dấn thân sang và thành lập nên hãng Toyota. Để rồi từ đó phát triển lên thành một trong những công ty có doanh số bán xe cao chót vót như hiện nay.

IBM

Máy tính là thứ đưa tên tuổi của IBM trở nên nổi tiếng và bước lên một tầm cao. Tuy nhiên, lúc khởi nghiệp, họ chỉ sản xuất máy lập bảng (tabulator), máy thái pho mát và cân thực phẩm.

IKEA

IKEA, một trong những tập đoàn bán lẻ nội thất lớn thế giới lại có câu chuyện khởi nghiệp cũng 'không liên quan'. Theo đó, IKEA được thành lập năm 1943 bởi một thanh niên 17 tuổi người Thụy Điển có tên Ingvar Kamprad. Thời điểm đó, mặt hàng mà công ty này bày bán chỉ là những bao diêm và các đồ gia dụng giá rẻ.

Nintendo

Nhiều người sẽ 'ngã ngửa' khi biết hãng game lâu đời như Nintendo lại khởi nghiệp là một công ty sản xuất bài hanafuda, một trò chơi bài từ Nhật.

Sau khi không thành công với một số ngành kinh doanh về vận tải và khách sạn, hãng được đầu tư vào đồ chơi và trở thành công ty có ảnh hưởng lớn nhất về video game ở thập niên 70.

Ngoài ra, Nintendo hiện là một trong những công ty nắm giữ cổ phần thương hiệu Pokemon nổi tiếng toàn cầu, cùng với tựa game Pokemon Go ăn khách gần đây.


Nokia

Quá trình khởi nghiệp của Nokia rất thú vị. Từ một nhà máy chế biến gỗ giấy công nghiệp và sản xuất cả điện, kết hợp với công ty cáp và một công ty sản xuất cao su Phần Lan, Nokia đã trở thành một tập đoàn đa quốc gia.

Và khi thời kì viễn thông lên ngôi, Nokia đã chuyển sang sản xuất các thiết bị điện tử, thiết bị mạng và điện thoại.


Samsung

Trước kia, Samsung khởi nghiệp từ mặt hàng là mì sợi, rau củ và trái cây Hàn Quốc. Sau đó, công ty này ngày càng đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh, như xây dựng, điện tử và trở thành một ông lớn về điện tử trên toàn cầu hiện nay.


Sharp

Sản phẩm đầu tiên mà Sharp tung ra thị trường trong những ngày đầu khởi nghiệp lại là một chiếc bút máy. Qua nhiều khó khăn, Sharp đã vươn lên trở thành một công ty điện tử hàng đầu thế giới.

Sony

Sau thế chiến thứ hai, Masaru Ibuka cùng Akio Morita đã bắt tay nhau để thành lập nên Viện nghiên cứu viễn thông Tokyo. Nhưng nồi cơm điện lại là sản phẩm đầu tay của hãng này.

Cho đến năm 1958, công ty này đổi tên thành Sony và bắt đầu thâm nhập vào ngành công nghiệp điện tử ở Nhật. Trong đó, các sản xuất chủ chốt của hãng gồm có máy ghi âm, radio, TV và sau này là máy ảnh, máy quay và máy tính.


LG Electronics

Tiền thân của tập đoàn công nghệ LG là một nhà máy hóa học, với các sản phẩm như chất tẩy rửa, xà phòng, kem đánh răng… Cái tên LG được đặt theo tên 2 công ty đã sáp nhập với nhau: Lucky & Goldstar. Sau đó được viết tắt lại là LG với hàm ý 'Life’s Good'.

Virgin Group

Tập đoàn sở hữu hãng hàng không nổi tiếng thế giới - Virgin America được thành lập bởi một biên tập viên báo chí, Richard Branson. Ngoài mảng kinh doanh hàng không, Virgin Group còn khá nổi tiếng trên thị trường tài chính, vận tải, dịch vụ y tế, Internet…

Unilever

Khởi nghiệp từ một nhà máy sản xuất bơ thực vật, giờ đây Unilever trở thành một trong những tập đoàn đa quốc gia già cỗi nhất thế giới. Hiện Unilever đã có mặt trên hơn 190 quốc gia với hơn 400 nhãn hàng nổi tiếng.


Theo: CafeBiz

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hơn 190 đối tác Việt Nam đang làm doanh nghiệp vệ tinh cho Samsung

Nguồn tin từ Samsung cho hay, số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của hãng đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần...

Apple “hít khói” Samsung về số bằng sáng chế năm 2016

Thông tin từ Cơ quan cấp bằng sáng chế IFI CLAIMS cho thấy, Apple thậm chí không lọt vào tốp 10 doanh nghiệp được cấp nhiều bằng sáng chế nhiều nhất vào năm ngoái. Xét...

Đã có 190 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Theo Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, tính đến nay, đã có tổng số 190 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung, trong đó có 12 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 1 và 178 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 2.

Apple chiếm trọn lợi nhuận ngành công nghiệp smartphone

Gần như chỉ có một công ty làm ăn có lãi trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone quý III vừa qua.

Nokia sẽ mang chế độ Pro Camera trở lại Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco

Sau khi rời khỏi Microsoft, cứ tưởng chúng ta sẽ không còn được sử dụng camera này nữa, nhưng Nokia đã xác nhận sẽ mang chế độ Pro Camera trở lại trên Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco.

Samsung đang có kế hoạch sản xuất ôtô?

Một quan chức của Samsung mới đây đã tuyên bố rằng: “Sẽ tới một thời điểm mà lợi nhuận của của việc bán smartphone hay TV tăng trưởng chậm lại và sẽ không có cách...

Vì sao chúng ta lại cần VR & AR - ngành công nghiệp trăm tỷ USD?

Tuy chỉ mới ra mắt vào năm 2016 nhưng công nghệ VR/AR (thực tế ảo / thực tế tăng cường) đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể và được đặt nhiều kì...

Khởi nghiệp tại Bách Hóa Xanh, tương lai trong tầm tay bạn!

Bách Hóa Xanh là một chuỗi cửa hàng mini với mục tiêu luôn đem lại thực phẩm sạch, chất lượng và giá cả phải chăng đến với người tiêu dùng. Bạn là...

THỦ THUẬT HAY

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy