Xem kỹ cặp loa di động Sony Extra Bass XB2 và XB3

Sony đang dần trở lại thị trường loa với sự ra mắt của một loạt sản phẩm dòng eXtra bass, H.ear... XB2 và XB3 là 2 chiếc loa dòng eXtra bass được giới thiệu tại CES 2016.

Sony Extra Bass XB2 và Sony Extra Bass XB3 đang có bán tại hệ thống cửa hàng Mai Nguyên - Đại lý ủy quyền chính thức của Sony toàn cầu


Sony XB2


Video khui hộp Sony SRS-XB2 - Chiếc loa di động tốt nhất trong tầm giá 2 triệu






XB2 là chiếc loa nhỏ gọn hơn trong bộ đôi này, có thể cầm nó gọn trong lòng bàn tay. Sản phẩm này có khá nhiều tùy chọn về màu, chiếc loa trong ảnh có màu xanh ngọc, nhìn đơn giản nhưng khá đẹp.




Đa số các phím điều khiển của loa nằm ở trên mặt trên, nó cũng được trang bị công nghệ NFC để kết nối nhanh ở tầm gần với thiết bị di động. Nút 'Extra bass' để kích hoạt tính năng tăng cường tiếng trầm, tạo hiệu ứng âm thanh tổng thể mạnh mẽ hơn.





Loa có khả năng kết nối với một chiếc XB2 cùng loại, để cùng phát nhạc. Người dùng có thể đặt 2 chiếc loa trước mặt và tạo một bộ loa 2.0, hoặc đặt ở 2 góc phòng để mở rộng không gian trang âm.





Các cổng kết nối ở loa nằm ở mặt sau, gồm cổng sạc microUSB và cổng 3,5mm dùng nghe nhạc bằng dây. Các cổng này được che bằng một miếng cao su để chống nước vì XB2 được trang bị chuẩn chống nước và bụi IP57.





XB2 được trang bị 2 màng loa lớn đặt ở 2 phía trước sau, ngoài ra Sony còn trang bị một màng tản âm thụ động để tăng cường khả năng chơi âm trầm, hướng về phía sau loa.

Sony XB3


Video khui hộp Sony SRS-XB3 - Đa màu sắc, kết nối 2 loa thành 60W






XB3 có kích thước lớn hơn XB2 và cũng nặng hơn khá nhiều. Cầm XB3 cho cảm giác chắc chắn và đầm tay hơn, nhưng cũng sẽ giảm bớt tính linh hoạt khi di chuyển so với XB2. XB3 có 2 màng loa lớn hơn, có thể phát nhạc âm lượng lớn hơn, cộng với viên pin có thời lượng cao hơn so với XB2.




Vì có mặt trên lớn hơn XB2, nên Sony tích hợp tất cả các nút điều khiển tại một chỗ chứ không đặt nút ghép đôi loa (ADD) ở bên hông nữa.





Sony cũng nhắc nhở người dùng về thương hiệu của họ khi đặt thêm một lô-gô nữa ở dưới... đáy loa.





XB3 cũng được tích hợp những công nghệ giống với XB2 như nút Extra bass, khả năng chống nước chuẩn IP57, khả năng ghép đôi loa và 2 loa công suất lớn. Nhưng bộ tản âm trầm của XB3 đã được đặt hướng mặt về phía trước loa, âm trầm sẽ đi thẳng tới người nghe.





XB3 cũng được trang bị cổng cắm tai nghe 3,5mm. Điểm khác biệt so với XB2 đó là chiếc loa này dùng chuẩn sạc riêng, cũng như có thêm một cổng USB dùng để sạc được khác thiết bị di động khác.

Chất lượng âm thanh





XB2 và XB3 đều là những sản phẩm cao cấp, được thiết kế để dùng cả trong nhà lẫn ngoài trời, nên tất nhiên đều có âm lượng rất lớn. Cả 2 đều không gặp khó khăn khi chơi nhạc ở café, hành lang hay thậm chí công viên rộng rãi. Được trang bị công nghệ tăng trầm eXtra bass từ Sony, XB2 và XB3 cho chất lượng âm trầm mạnh mẽ, khỏe khoắn, sâu ngay cả khi chơi ở những không gian rộng và ít vang. Nhưng mặt khác, tính năng eXtra bass sẽ 'lợi bất cập hại' khi dùng trong không gian kín, như để trên giá sách chẳng hạn, phần trống sẽ vang và hơi ù.




Phần trung âm của cả 2 loa có chất ấm và hơi ngả tối. Giọng ca sĩ nhiều âm hơi nên cho cảm giác bay bổng, thể hiện khá tốt cả giọng nam lẫn nữ. Giọng nam chơi trên 2 loa này có phần nổi bật hơn, vì nhiều lúc giọng nam trầm sẽ được làm nặng thêm, khàn và có điểm nhấn hơn.


Phần âm cao của XB2 và XB3 được thể hiện ngọt ngào, không lên cao tới những nốt cuối cùng và hơi roll off nhẹ, nhưng vẫn đủ để thể hiện bản nhạc một cách sáng sủa. Phần cao này không nổi bật nếu so với loa Bluetooth Dreamwave Harmony, nhưng bộ đôi từ Sony lại ăn điểm ở khả năng chơi phần trầm nặng và sâu. Chơi được âm trầm mạnh mẽ ở không gian rộng không phải là điều dễ với những chiếc loa bé như thế này.

Tổng kết


Sony XB2 và XB3 đang được phân phối với giá lần lượt là 2 và 3,3 triệu đồng. Đây là mức giá 'mấp mé' cao cấp, không rẻ cho một chiếc loa di động. Nhưng liệu mức giá này có xứng với chất lượng hay không? Nếu như bạn cần một chiếc loa chỉ sử dụng trong nhà, không cần tính năng chống nước và cũng không quan tâm tới hình thức bên ngoài thì nên chọn sản phẩm khác hợp lí hơn.


Bộ đôi loa Bluetooth của Sony sẽ phù hợp với những ai thích dã ngoại, sử dụng ở nhiều điều kiện khác nhau, chịu đựng môi trường và thời tiết bất lợi. Ngoài hình thức đẹp đẽ, những chiếc loa Nhật bóng bảy và thời trang này còn có âm lượng và chất lượng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng ngoài trời.


Xem thêm về các loa di động


Xem thêm về các loa di động Sony


Khui thùng Sony GTK-XB7: Màu sắc trẻ trung, âm thanh nổi bật


Hệ thống âm thanh Sony GTK-XB7 cực mạnh cho những bữa tiệc sôi động



Theo nghenhinvietnam.vn

TIN LIÊN QUAN

Hệ thống âm thanh Sony GTK-XB7 cực mạnh cho những bữa tiệc sôi động

Sony Extra Bass GTK-XB7 đang có bán tại hệ thống cửa hàng Mai Nguyên - Đại lý ủy quyền...

Khui hộp Sony Soundbar 2.1 HT-CT390 - Thiết kế đơn giản, bass mạnh, công suất 300W

Soundbar HT-CT390 là hệ thống âm thanh tại gia mới của Sony vừa tung ra để thay thế cho Soundbar HT-CT380...

Sony Show 2016 sắp diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội

Đến hẹn lại lên, chuỗi sự kiện công nghệ thường niên Sony Show sắp chính thức diễn ra tại hai thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Sự kiện âm thanh tuyệt đỉnh - Sony MAX SHOW 2017, chuẩn bị diễn ra cực hoành tráng tại TPHCM

Công nghệ âm thanh của Sony luôn khiến người nghe bị mê hoặc. Tin vui! Sắp tới Sony sẽ có một sự kiện chuyên về âm nhạc mang tên MAX SHOW 2017 –...

Sony Show 2016 khai mạc với nhiều sản phẩm ấn tượng

Với chủ đề 'Hội Tụ Anh Tài #Công Nghệ Là Để Đam Mê Thăng Hoa' Sony Show 2016 là nơi góp mặt của các thiết bị mới của hãng như Xperia XZ, tivi...

Khui hộp Jamo DS2 - Nhỏ gọn, bass mạnh, giá tốt

Jamo DS 2 là loa di dộng mới nhất được hãng Jamo cho ra mắt mới tháng 4-2016. Jamo DS 2 tích hợp...

Khui hộp Sony MDR-XB80BS - Chống ồn rất tốt, chất âm mượt mà, sản xuất ở Việt Nam

Sony MDR-XB80BS Extra Bass đang được bán với giá 3.490.000 VNĐ tại hệ thống Mai Nguyên - Đại lý...

Khui hộp Sony MDR-XB70BT - Chất âm khá, thiết kế neckband, dành cho thể thao, sản xuất ở Việt Nam

Sony MDR-XB70BT đang được bán với giá 1.990.000 VNĐ tại hệ thống Mai Nguyên - Đại...

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

Hướng dẫn đăng ảnh lên Facebook dưới dạng 3D cực kỳ ấn tượng

Các dữ liệu về độ sâu trường ảnh sẽ được thu thập lại và mô phỏng thành định dạng 3D, cho phép người dùng di chuyển bức hình để quan sát chủ thể từ nhiều góc cạch khác nhau (đa chiều). Mặc dù vậy, tính năng này vẫn

9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm

Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm

Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.