Cảm nhận đầu tiên về iPad mini 6: Giá từ 14.99 triệu, màn hình 8.3 inch, thiết kế giống iPad Pro, hỗ trợ Apple Pencil 2

iPad mini 6 sở hữu khá nhiều điểm nâng cấp và cải tiến so với thế hệ gần đây nhất và được nhiều người dùng cũng như giới công nghệ đánh giá khá cao. Hãy cùng xem liệu cấu hình thiết bị có mạnh không, giá như thế nào và có điểm gì nổi bật ngay bên dưới.


iPad mini 6 được cung cấp màn hình lớn hơn và có thiết kế giống với iPad Pro


Sau khi xuất hiện dưới dạng tin đồn trong một thời gian thì iPad mini 6 cũng đã ra mắt với ngoại hình được thiết kế lại tương tự như dòng iPad Pro. Đây là một thiết kế mà phần lớn các iFan đã mong chờ từ rất lâu rồi vì đây được xem là kiểu dáng bắt mắt nhất của iPad. Nhờ sự nâng cấp này, màn hình của iPad mini 6 cũng được đổi sang kích thước 8.3 inch, lớn hơn khá nhiều so với con số 7.9 inch của những chiếc iPad mini thế hệ trước đây.


Máy tính bảng được tích hợp màn hình Liquid Retina với công nghệ True Tone cùng với độ sáng 500 nit giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, sử dụng tốt trong môi trường ánh sáng quá mạnh. Theo cảm nhận cá nhân mình, màn hình kích thước 8.3 inch là khá ổn cho trải nghiệm hiện nay. Thiết bị vừa mang lại một màn hình rộng rãi mà lại còn khá nhỏ gọn, dễ dàng mang đi bất cứ nơi nào nếu có nhu cầu.


Cảm nhận đầu tiên về iPad mini 6: Giá từ 14.99 triệu, màn hình 8.3 inch, thiết kế giống iPad Pro, hỗ trợ Apple Pencil 2

Hơn thế nữa, iPad mini 6 còn sở hữu cảm biến vân tay đặt ở nút nguồn, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc mở khóa tablet khi phải thường xuyên đeo khẩu trang trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.


Sản phẩm sẽ gồm có 4 tùy chọn về màu sắc cực kỳ năng động cho bạn lựa chọn là: vàng, xám, hồng, tím. Do đó, chiếc máy tính bảng sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn để thể hiện cá tính, phù hợp với đa dạng người dùng.


Được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip A15 Bionic mới nhất của Apple


iPad mini 6 được tích hợp con chip xử lý hiện đại A15 Bionic giống với series iPhone 13, giúp hiệu năng tăng lên tới 40% và tốc độ xử lý độ họa gia tăng 80%. Theo đánh giá cá nhân, cấu hình này là quá xuất sắc thời điểm hiện tại. Vi xử lý này là một trong những con chip hàng đầu thế giới, thoải mái đa tác vụ, phục vụ mọi nhu cầu cơ bản hay giải trí như chơi game, xem phim, giải trí của bạn.


Bên cạnh đó, iPad mini 6 sở hữu các dung lượng lưu trữ lần lượt là 64 GB và 256 GB. Điều này hỗ trợ bạn có nhiều sự lựa chọn hơn phù hợp với nhu cầu lẫn điều kiện kinh tế của mình. Về phần mềm, chiếc tablet khi xuất xưởng sẽ chạy hệ điều hành iPadOS 15 mới nhất cùng nhiều sự cải tiến nổi bật về khả năng ghi chú nhanh, chia đôi màn hình, dịch thuật nhanh,… tối ưu hóa tính thực tế khi trải nghiệm cho người sử dụng.



Hơn thế nữa, Apple còn cho biết thêm iPad mini 6 sở hữu thời lượng pin kéo dài cả ngày. Tuy họ chưa công bố con số dung lượng cụ thể nhưng những người dùng thường xuyên phải mang máy ra ngoài làm việc khá mừng về điều này. Một sự cải tiến cũng đáng chú ý trên thiết bị là sự thay thế cổng sạc từ cổng Lightning truyền thống sang USB Type-C thông dụng hơn cùng việc hỗ trợ Thunderbolt cho phép bạn truyền dữ liệu tiện lợi và nhanh chóng hơn.


iPad mini 6 cùng Apple Pencil 2, camera trước 12 MP hỗ trợ học tập, làm việc cực kỳ hiệu quả


Sau một khoảng thời gian sau khi ra mắt thì chiếc bút Apple Pencil 2 đang dần chiếm được sự yêu thích từ người dùng. Hơn thế nữa, iPad mini 6 cũng sẽ có hỗ trợ thiết bị này nên chắc chắn nó giúp bạn ghi chú tốt hơn, dùng cho các công việc cần sáng tạo, thích hợp cho học và làm online.



Ngoài ra, iPad mini 6 còn được tích hợp một camera trước góc siêu rộng 12 MP, hỗ trợ bạn thực hiện những cuộc gọi video với độ sắc nét cao hơn và góc quay mở rộng hơn. Đây là một điểm cải tiến rất quan trọng khi đa phần mọi người hiện nay phải thực hiện các cuộc họp hoặc các bạn học sinh, sinh viên phải học online như hiện nay.


iPad mini 6 sẽ được bán với mức giá như thế nào?


Giá bán lẻ của chiếc tablet iPad mini 6 tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ là:


  • Phiên bản Wifi với 64 GB bộ nhớ trong có giá 14,99 triệu
  • Phiên bản Wifi Cellular 64 GB bộ nhớ trong có giá 19,99 triệu
  • Phiên bản Wifi với 256 GB bộ nhớ trong có giá 19,99 triệu
  • Phiên bản Wifi Cellular 256 GB bộ nhớ trong có giá 23,99 triệu


Theo cá nhân mình thấy thì mức giá dự kiến này rất xứng đáng đối với một sản phẩm có cải tiến về mọi mặt như chiếc iPad mini 6 trong năm nay. Hãy cho mình biết những suy nghĩ của bạn về mức giá này ở phần bình luận bên dưới nhé.


Kết luận


Đây là một số cảm nghĩ cá nhân của mình về chiếc iPad mini 6 sau khi được trình làng. Đây là một thiết bị mang nhiều sự nâng cấp hoàn hảo, phục vụ cho công việc tốt mà Apple mang đến cho người dùng. Rất mong là mình sẽ sớm có cơ hội trên tay sản phẩm này và được sớm trải nghiệm. Vậy bạn nghĩ sao về tablet này? Hãy cùng bình luận phía dưới nhé.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3

Sau tin tức về iPad thế hệ thứ 9, iFan ắt hẳn sẽ vui mừng khi nhận thêm thông tin iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch và dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 năm nay. Đầu tuần này, một báo cáo từ chuỗi cung ứng đã...

Rò rỉ thiết kế iPad Pro 2021 qua render 3D CAD: 3 camera, màn hình mini-LED

Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Theo thông tin rò rỉ, mặt sau của iPad Pro 2020 sẽ có một cụm camera hình vuông chứa camera kép cùng với máy...

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED để dùng trên dòng iPad Pro mới

Theo một báo cáo gần đây, LG Display sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED. Và “Táo khuyết” sẽ sử dụng nó cho các sản phẩm iPad Pro thế hệ mới của mình.

iPad mini chính thức: thiết kế mới, màn hình 8.3 inch, hiệu năng cao, giá từ 499 USD

Sau nhiều năm, Apple cũng đã thay đổi thiết kế iPad mini mới với viền cân đối, thiết kế vuông vức, sử dụng Apple Pencil 2, đặc biệt người dùng chỉ cần cầm iPad mini với một tay và nó nằm gọn trong…

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh iPad mini với nút âm lượng trên đỉnh máy

Hình ảnh mà bạn thấy trên hình được cho là iPad mini thế hệ 6 sắp ra mắt, nó củng cố thêm cho thông tin trước đó rằng iPad mini mới sẽ được sắp xếp lại các nút chức năng.

iPad Pro với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào Q1/2021

Tờ ETNews của Hàn Quốc hôm nay vừa báo cáo rằng, LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED cho các mẫu iPad mới dự kiến ​​ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021.

Rò rỉ những thông tin đầu tiên về iPad Mini 5

Nhiều người cho rằng iPad Mini 5 sẽ được công bố trong sự kiện tháng 9 của Apple nhưng công ty xác nhận năm sau sản phẩm mới được ra mắt

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi điện thoại Android theo ý bạn một cách đơn giản

Bạn nên cầm sẵn cái điện thoại Android của mình, mở bài này ra, đọc tới đâu cài liền app tới đó để vọc ngay cho nóng nhé.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Mẹo khởi động lại iPhone không dùng phím cứng với iOS 11

Có rất nhiều trường hợp nút Power trên iPhone, iPad không được nhạy khiến bạn hơi phiền toái trong việc khởi động lại máy sau một thời gian dài sử dụng.

Cách tính chiều dài hình chữ nhật khi biết diện tích và chu vi

Công thức tính diện tích hình chữ nhật là cơ sở quan trọng cho phép bạn có thể tính chiều dài hình chữ nhật trong một số bài toán cung cấp diện tích và chu vi và yêu cầu tìm các thông số còn lại.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.