Những điểm mới trên iPhone 13 khiến người dùng bất ngờ

Apple dự kiến công bố thế hệ iPhone 13 mới vào đầu tháng 9. Như thường lệ, các tin đồn, rò rỉ về iPhone mới được tiết lộ liên tục. Người dùng thậm chí có thể hình dung rõ ràng về iPhone 13 với thiết kế giống iPhone 12, tai thỏ nhỏ hơn, màn hình 120Hz cho dòng Pro, cụm 2 camera chéo góc. Thậm chí, các mô hình về 4 model iPhone 13 xuất hiện.
Vài năm gần đây, Apple luôn biết cách gây bất ngờ cho fan bằng những điểm mới của sản phẩm dù được coi là khá nhỏ, nhưng ít bị rò rỉ thông tin. Mới đây, leaker Max Weinbach đưa ra loạt điểm mới thú vị của iPhone 13, có thể được “Táo khuyết” nhấn mạnh để tạo ấn tượng trong lễ ra mắt sắp tới.

Màu sắc mới



Apple có thể đang lên kế hoạch cho màu đen nhám Matte Black mới cho iPhone 13 và 13 Pro. Tuỳ chọn màu đen Graphite Black hiện tại được tinh chỉnh để có tông màu tối hơn, tạo lớp hoàn thiện màu đen nhám mới. Ngoài ra, iPhone 13 còn có tuỳ chọn màu đồng, có thể là phiên bản tinh chỉnh của tuỳ chọn vàng hiện tại.

Những điểm mới trên iPhone 13 khiến người dùng bất ngờ
 Màu đen nhám và vàng đồng có thể xuất hiện trên iPhone 13
Apple luôn có thêm các tuỳ chọn màu sắc mới cho thế hệ iPhone hàng năm. iPhone 13 không có thiết kế mới nên nhiều khả năng công ty Mỹ cung cấp các tuỳ chọn màu sắc mới để giúp tăng sự khác biệt với iPhone đời cũ, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Viền thép chống bám vân tay



Một trong những điểm yếu được nhiều người dùng phản ánh trên iPhone 12 Pro và 12 Pro Max là các cạnh là thép không rỉ sáng bóng dễ bị bám dấu vân tay. Vì thế, Apple có thể cải tiến bằng cách phủ lớp phủ chống dấu vân tay trên các cạnh thép không rỉ ở những iPhone sắp tới. Điểm mới nhỏ này cũng gia tăng thêm sự khác biệt giữa iPhone 12 và iPhone 13, vốn có thiết kế tương đồng.

Viền thép trên iPhone 13 có thể chống bám vân tay  

Công nghệ micro mới 



Apple có kế hoạch đưa công nghệ beamforming microphone (micro tạo chùm tia) hiện có trên dòng sản phẩm AirPods lên iPhone 13. Micro sẽ tập trung thu âm chủ yếu vào hướng miệng người nói. Điều này hứa hẹn giúp cải thiện chất lượng của micro trên iPhone mang lại các cuộc gọi và ghi âm tốt hơn.

Lực hút nam châm MagSafe mạnh hơn



Người dùng phản ánh rằng nam châm của MagSafe trên iPhone 12 hơi yếu và Apple được cho sẽ tăng cường thêm độ mạnh của MagSafe trên iPhone 13. Ngoài ra, tốc độ sạc qua kết nối này được cải thiện mạnh trên thế hệ iPhone mới.
Công ty của CEO Tim Cook dự định loại bỏ cổng Lightning trên iPhone trong vài năm tới, vì vậy, MagSafe là giải pháp cho tương lai không cổng kết nối. “Táo khuyết” cần nhanh chóng nâng cấp tính năng này để tạo lòng tin, trước khi thuyết phục người dùng chuyển đổi.

 MagSafe trên thế hệ iPhone 12 có nhiều hạn chế
Apple giới thiệu công nghệ MagSafe trên iPhone 12 năm ngoái. MagSafe mở ra nhiều khả năng cho iPhone để gắn các phụ kiện vào mặt sau và Apple phát hành nhiều loại ốp lưng, pin dự phòng cho hệ sinh thái MagSafe. 

Cải tiến camera


Năm nay, những tin đồn về định dạng video chất lượng cao ProRes và chế độ chân dung khi quay video trên iPhone 13 xuất hiện. Ngoài ra, Apple cũng có thể tập trung vào khả năng chụp ảnh thiên văn hoặc chụp ảnh thiên văn học cho thế hệ iPhone sắp tới.
iPhone 13 có thể tự động phát hiện khi người dùng hướng camera lên bầu trời và điều chỉnh độ phơi sáng cũng như các thiết lập camera khác để tối ưu cho việc chụp bầu trời. Apple luôn nâng cấp mạnh khả năng chụp ảnh của iPhone, đặc biệt ở những thế hệ không thay đổi về thiết kế so với đời cũ. Năm ngoái, công ty tập trung vào việc chụp ảnh thiếu sáng nhờ LiDAR, ống kính và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP tiên tiến hơn.

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp iPhone 7 phiên bản Jet Black và Matte Black

Trong video đập hộp này, bạn có thể thấy rằng Apple đã rất cẩn thận khi bọc nilong mặt trước và mặt sau cho các mẫu iPhone mới của mình. Bên trong hộp là các...

Apple có thể không ra mắt iPhone 13 trong năm nay

Apple dường như sẽ không ra mắt iPhone 13 trong năm nay. Thay vào đó, một báo cáo xuất hiện ngày hôm nay cho biết “Táo khuyết” đang xem xét cách đặt tên khác cho dòng sản phẩm này. Cụ thể, một báo cáo mới từ leaker nổi tiếng Jon Prosser vừa tiết lộ

iPhone 7 cũng bị tróc sơn thảm hại không kém gì iPhone 6S

Mới đây, một số người dùng đã chia sẻ những hình ảnh về tình trạng tróc sơn trên iPhone 7. Đa số những chiếc iPhone gặp hiện tượng này đều mang màu Matte Black (đen...

iPhone 7 màu đỏ mất tích, Jet Black thêm bản 32 GB

Sau sự kiện ra mắt iPhone X, người ta đã không tìm thấy bất cứ đường link nào để mua iPhone màu đỏ.

iPhone 8 mới ra mắt, Apple bổ sung thêm phiên bản iPhone 7, 7 Plus Jet Black 32GB

Bạn đã có thể mua phiên bản iPhone 7 hay 7 Plus màu JetBlack với dung lượng bộ nhớ trong 32 GB thay vì 128 GB hay 256 GB như trước kia. Điều này...

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

iPhone 7 tiếp tục tróc sơn như trên iPhone 6S

Theo phản ánh từ người dùng, iPhone 7 và 7 Plus màu Matte Black có hiện tượng tróc sơn dù máy đã dùng ốp bảo vệ cũng như chưa từng làm rơi.

iPhone 7 Plus Matte Black, 128GB gây ấn tượng với đơn đặt hàng khủng

Dữ liệu thống kê từ đơn đặt hàng trước iPhone 7 Plus cho thấy có vẻ như màn hình lớn, camera kép cùng màu mới trên model này mới là điểm hút người dùng năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Tự mình thiết lập các nội dung muốn sao lưu trên Facebook

Mặc dù chức năng sao lưu dữ liệu đã xuất hiện trong tài khoản người dùng trước đây khá lâu, nhưng bây giờ thay vì lựa chọn sao lưu dữ liệu được tổng hợp tự động từ Facebook, bạn có thể tự mình thiết lập các nội dung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).