Loạt tính năng đáng mong chờ trên Galaxy A mới trước thềm Unpacked: 5G, cải tiến mạnh về camera...

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy A mới vào ngày 17/03 với nhiều cải tiến mới mẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhìn lại những cột mốc của Galaxy A series, cũng như dự đoán về các tính năng sẽ có mặt trên bộ đôi Galaxy A52 và Galaxy A72 nhé.
Loạt tính năng đáng mong chờ trên Galaxy A mới trước thềm Unpacked: 5G, cải tiến mạnh về camera...

Galaxy A series và những cột mốc đáng nhớ

Nhắc đến dòng A của Galaxy A, người dùng sẽ nhớ đến những “điều đầu tiên” của những chiếc điện thoại mang thương hiệu Samsung. Khá nhiều lần, Galaxy A đem đến những thiết kế, công nghệ mới đến cho người dùng, và tạo thành một trào lưu cho những chiếc smartphone thế hệ tiếp theo học hỏi.

​Đối với Galaxy A7 2018, người dùng vẫn còn nhớ đến cụm 3 camera sau đầu tiên trên thế giới. Chiếc camera được bổ sung vào lúc đó- camera góc siêu rộng, đến nay dường như đã là trang bị “bắt buộc” trên những chiếc smartphone hiện nay.

​Cùng ra mắt vào năm 2018, Galaxy A9 được bổ sung thêm camera zoom quang 2x, một bước tiến khá lớn giúp người dùng có thể dùng smartphone chụp ảnh chủ thể ở khoảng cách gần hơn mà không làm mất đi chi tiết, hoặc giảm độ phân giải của bức ảnh.

​Đến năm 2019, khi người dùng liên tục đặt yêu cầu về “điện thoại trâu”, thời gian sạc chậm chính là trở ngại khá lớn khi các củ sạc tiêu chuẩn lúc bấy giờ có công suất thấp. Galaxy A50s chính là smartphone tiên phong đi kèm với củ sạc siêu nhanh công suất 15W, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian nạp năng lượng cho máy.

​Cuối năm 2019, Galaxy A51 tiếp tục ghi điểm với sự xuất hiện của camera macro giúp người dùng săn được những bức ảnh cận cảnh rõ nét với độ phân giải 5MP. Trào lưu này nhanh chóng được các hãng sản xuất khác ủng hộ và thị trường smartphone 2020 cũng chứng kiến nhiều sản phẩm được trang bị camera macro.

Liên tục trong 3 năm, Galaxy A series đều giới thiệu các cải tiến, nhiều tính năng mới hỗ trợ người dùng thể hiện cá tính. Vậy bộ đôi Galaxy A52 và Galaxy A72 sẽ có đem đến những gì?

Cải thiện cả về hiệu năng, thiết kế lẫn camera?

Từ những tháng đầu năm 2021, các tin đồn về bộ đôi Galaxy A mới liên tục xuất hiện trên các diễn đàn công nghệ, từ hình ảnh render, đến các cải tiến mới mẻ. Dựa vào bộ quà tặng dành cho media tại Việt Nam trước thềm Unpacked, cũng như những tin đồn đã rò rỉ trước đó, mình có thể đưa ra một số nhận định như sau.

Tốc độ, mạnh mẽ từ hiệu năng... và 'sóng'?

'Tên lửa được xem là biểu trưng của sức mạnh và cả tốc độ'

Món quà gây chú ý nhất về “kích thước” cũng như thiết kế chính là chiếc đèn tên lửa. Từ lâu, “tên lửa” được xem là thể hiện của sức mạnh nên rất có thể đây chính là hàm ý cho hiệu năng vượt trội so với các thế hệ trước đây của Galaxy A52 và Galaxy A72.

Ngoài sức mạnh, tên lửa cũng là biểu trưng của 'tốc độ'. Và nhắc đến tốc độ trên smartphone, từ khóa '5G' chính là điều đầu tiên mình nghĩ đến. Với truyền thống tiên phong của mình, rất có khả năng Galaxy A52 và Galaxy A72 sẽ là hai chiếc A series đầu tiên sở hữu công nghệ kết nối rất hot hiện nay.

Chống nước 'comeback'?

'Thông điệp gãy gọn và rõ ràng- 'WATERPROOF' trong bộ quà tặng'

Còn đây là phụ kiện giúp điện thoại chụp ảnh dưới nước. Dòng chữ “waterproof” (chống nước) mang thông điệp khá rõ ràng, là… chống nước. Vậy thì chúng ta có thể mạnh dạn đoán rằng tính năng đình đám một thời này sẽ quay trở lại trên Galaxy A mới 2021 được chứ nhỉ?

Chip 'Rồng'?

'Songoku tóc xanh- Người Saiya hùng mạnh nhất'

Songoku Kakalot, nhân vật chính của loạt Dragon Ball đình đám cũng góp mặt trong bộ quà của chúng ta. Nếu các bạn để ý kỹ thì mái tóc của nhân vật có màu xanh dương, không còn là màu vàng như trong truyện tranh. Mái tóc màu xanh của Goku thuộc về thuộc về phần Dragon Ball Z: Fukkatsu no F, nơi anh chàng đã lên cấp rất rất nhiều, trở thành… Thần Saiya.

Đến đây mình có thể dự đoán 2 điều từ một chuỗi logic như sau: Dragon Ball → Ngọc Rồng → Rồng → Chíp Rồng Snapdragon??? Không những vậy, lại là một chiếc chip Rồng rất rất là mạnh, đem lại hiệu năng mạnh mẽ cho bộ đôi Galaxy A mới.

Camera cải tiến mạnh tay?

Các bạn có thể so sánh kích thước của chiếc máy ảnh này với mô hình Goku

Cuối cùng là một chiếc phụ kiện bé xinh nhưng chắc chắn là nói lên nhiều điều. Với “truyền thống” đem đến nhiều cải tiến mới mẻ cho camera của Galaxy A, chắc chắn Samsung cũng đã có sự chuẩn bị cho bộ camera sau của hai chiếc Galaxy A mới.

Ở đây chúng ta có một chiếc camera DSLR xinh xắn, với ống kính cũng thuộc dạng “khủng” so với thân máy, nên có thể đây là hàm ý cho việc cải tiến ở cả độ phân giải, tính năng zoom và có thể là chất lượng ống kính nữa.

Với ba món quà gồm chiếc đèn có hình tên lửa, Songuku và chiếc máy ảnh, có thể thấy Samsung đang phần nào hé lộ loạt tính năng và trang bị nổi bật cho bộ đôi sản phẩm Galaxy A mới của mình sắp tới. Tất cả sẽ được bật mí trong buổi livestream vào ngày 17/03 này.

​Theo các bạn thì từ những “hint” trong bộ quà này thì Galaxy A52 và Galaxy A72 còn có thể có những tính năng nào mới mẻ và hấp dẫn nào mà mình đã vô tình bỏ sót không? 

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Lộ diện thông số kỹ thuật 4 phiên bản của Galaxy S10

Galaxy S10 dự kiến sẽ có 4 phiên bản khác nhau và các model này cũng sẽ tích hợp những bộ camera khác nhau. Tất cả đều nhằm mục đích nâng cao chất lượng camera cho người dùng.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Camera của bộ đôi Galaxy S10 và S10+ sẽ có một ống kính góc siêu rộng

Dòng Samsung Galaxy S10 được cho là đang phát triển theo ba biến thể khác nhau với sự khác biệt chính đến từ hệ thống camera. Bây giờ, một nguồn tin rò rỉ mới nhất vừa chia sẻ những thông tin thú vị xoay quanh hệ thống camera sau của bộ đôi Galaxy

Samsung đã bắt đầu gửi thư mời tham gia sự kiện Galaxy Unpacked 2018

Nhiều nguồn tin cho biết Samsung đã bắt đầu gửi thư mời cho sự kiện Galaxy Unpacked 2018 chuẩn bị diễn ra vào ngày 25/2 tới đây tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Samsung xác nhận sự kiện ra mắt Galaxy S21 Unpacked vào 14 tháng 1 với tựa đề ‘Everyday Epic’

Dòng Galaxy S21 của Samsung sẽ đi kèm với một thiết lập camera độc đáo kéo dài đến góc và hòa vào phần thân máy. Galaxy S21 là một trong những dòng sản phẩm được mong chờ nhất năm 2021. Samsung đã lên kế hoạch tung ra ba mẫu smartphone gồm Galaxy

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Tìm hiểu các công nghê pin trên laptop phổ biến hiện nay

Pin là linh kiện không thể thiếu trong các thiết bị di động như smartphone, laptop, máy nghe nhạc, tai nghe.... Nó giúp chúng ta bớt phụ thuộc vào nguồn điện từ ổ cắm, giúp di chuyển các thiết trong thời gian nhất

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho smartphone iOS và Android

Chúng ta có rất nhiều các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho các điện thoại thông minh trên cả 2 nền tảng là iOS và Android. Nhưng đâu sẽ là ứng dụng đáng dùng nhất?

Những mẹo hay giúp bạn tận dụng tối đa chiếc Galaxy Note 8 của mình

Trợ lý ảo Bixby là một tính năng thông minh chỉ có ở dòng smartphone cao cấp của Samsung. Đó là công nghệ hỗ trợ giọng nói, hoạt động tương tự như Siri trên các sản phẩm của Apple và Trợ lý ảo Google trên hầu hết các

Hướng dẫn khắc phục lỗi "provision.cpp:150" trên CydiaImpactor khi jailbreak iOS 9.3.3 sử dụng Pangu

Một số bạn gặp lỗi 'provision.cpp:150' là do bạn sử dụng chức năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong iCloud, để khắc phục thì cũng đơn giản, mời các bạn tham khảo các cách sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...