Hướng dẫn gọi điện thoại miễn phí khi lên iOS 10

Khi nhắc đến iOS, người ta thường nghĩ ngay đến những tiện ích mà hệ điều hành này đã, đang và sẽ mang lại cho người dùng. Đa số mọi người đều biết đến Facetime, iMessage… Vậy bạn đã từng nghe đến tính năng Wi-Fi Calling mà hãng từng giới thiệu chưa? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt tính năng đặc biệt này.

Không giống như Facetime, Wi-Fi Calling phụ thuộc vào một công nghệ mang tên SIP/IMS ((IP Multimedia Subset). Công nghệ này cho phép iPhone của bạn có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi điện thoại ở bất kỳ nơi nào nếu điện thoại có kết nối Wi-Fi.

Theo mặc định, tính năng Wi-Fi Calling trên iOS bị vô hiệu hóa, do đó để sử dụng tính năng này bạn phải tiến hành kích hoạt. Sau khi kích hoạt Wi-Fi Calling, bạn có thể sử dụng Wi-Fi Calling để thực hiện cuộc gọi cũng như gửi tin nhắn SMS miễn phí chỉ cần điện thoại iPhone của bạn kết nối Wi-Fi.

Kích hoạt tính năng Wi-Fi Calling

Để kích hoạt Wi-Fi Calling, bạn vào Cài đặt (Setting), cuộn xuống tìm mục Điện thoại (Phone) và nhấn vào đó để chọn.

Nhấn vào chọn 'Wi-Fi Calling' ở mục Calls (cuộc gọi).

'Wi-Fi Calling on This iPhone” đang ở chế độ Off, bạn chuyển sang chế độ On. Như vậy là bạn đã kích hoạt được Wi-Fi Calling trên điện thoại iPhone của mình.

Nếu vì bất kỳ lý do nào mà bạn không muốn sử dụng Wi-Fi Calling, bạn có thể vô hiệu hóa bằng cách Off mục 'Wi-Fi Calling on This iPhone”. 

Bật tính năng Wi-Fi Calling trên Mac hoặc iPad, iPod

Bạn không thể thực hiện hoặc nhận bất kỳ cuộc gọi nào trên Mac hoặc các thiết bị iOS như iPad…., nếu bạn chỉ kích hoạt Wi-Fi Calling.

Để sử dụng trên các thiết bị khác, vào Cài đặt, cuộn xuống tìm mục Điện thoại (Phone) và nhấn vào đó để chọn.

Nhấn vào chọn “Wi-Fi calling” ở mục Calls (cuộc gọi).

Tiếp theo nhấn vào “Add Wi-Fi Calling For Other Devices' và các thiết bị khác đăng nhập bằng tài khoản iCloud của bạn có thể thực hiện và nhận cuộc gọi bình thường khi Wi-Fi Calling được kích hoạt.

Hi vọng tính năng này sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho bạn. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn Facetime hay Wi-Fi Calling? Hãy cùng chia sẻ bên dưới nhé.


  • iOS 10: Màn hình khóa - phiền phức hay sự thay đổi tuyệt vời
  • iOS 10: Không chỉ màn hình khóa mà Email cũng thay đổi khá nhiều

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn gọi điện thoại miễn phí trên iOS 10

Không giống như Facetime, Wi-Fi Calling phụ thuộc vào một công nghệ mang tên SIP/IMS ((IP Multimedia Subset). Công nghệ này cho phép iPhone của bạn có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi...

Wi-Fi Calling là gì? Cách kích hoạt tính năng Wi-Fi Calling trên iPhone

Wi-Fi Calling được biết đến là một tính năng cực kì hữu hữu ích trên iPhone. Vậy bạn đã biết tính năng này là gì chưa? Hôm nay, team Thủ thuật của sẽ thông tin đến bạn Wi-Fi Calling là gì và cách để bật tính năng này trên iPhone. Cùng theo dõi nhé.

7 cách sửa lỗi Wifi Calling không hoạt động trên iPhone, Apple Watch

Thời gian gần đây, nhiều người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản iOS mới phản ánh lại rằng tính năng Wifi Calling không hoạt động trên Apple Watch Edition (WatchOS2). Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 cách sửa lỗi Wifi Calling không hoạt động

Viettel bắt đầu tính phí kích hoạt 5000đ cho iMessage và FaceTime từ ngày 15/10 với iPhone/iPad

Theo thông báo mới đây thì Viettel sẽ tiến hành thu phí kích hoạt iMessge và FaceTime đối với các thuê bao sử dụng các thiết bị iDevice, thông tin này khiến nhiều người dùng tỏ ra khá lo lắng.

Microsoft ra mắt Lumia 430 Dual SIM giá 1,6 triệu đồng

Microsoft tiếp tục cho ra mắt thị trường dòng smartphone giá rẻ với Lumia 430 Dual SIM giá khoảng 1,6 triệu đồng.

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến các thiết bị của Apple như

Những mẹo duy trì kết nối với mạng di động ở trong nhà

Trước khi tìm ra giải pháp cho vấn đề tiếp sóng di động kém, bạn cần biết điều gì gây ra vấn đề đó. Rõ ràng nhất là khoảng cách. Khi cột sóng di động gần nhất cũng cách bạn một quãng đường xa, dĩ nhiên điện thoại của bạn sẽ khó có thể thiết lập kết

Android 14 sắp ra mắt tính năng Nearby Calling cho phép người dùng nghe gọi trên máy tính bảng

Google sẽ sớm ra mắt tính năng Nearby Calling cho phép người dùng smartphone Android nhận và chuyển cuộc gọi đến máy tính bảng Android. Theo thông tin từ Mishaal Rahman - một nhà báo uy tín trên Twitter, tính năng này đang được thử nghiệm trên

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng