Sau Apple, Samsung cũng muốn loại bỏ jack 3.5mm

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, Samsung đang tính đến khả năng thay thế cổng 3,5mm bằng một chuẩn mới trên những chiếc điện thoại tương lai.

 


Apple đã loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên iPhone 7

 

Kể từ thời điểm trước khi ra mắt và cho đến tận bây giờ, việc loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7/iPhone 7 Plus vẫn là vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất trong cộng động iFan nói riêng và các tín đồ công nghệ nói chung. Bên cạnh mong muốn trình làng một thiết bị với thiết kế mỏng nhẹ, dường như Apple muốn sở hữu thị trường tai nghe mà không cần quan tâm đến người dùng khiến họ bị rối loạn trong thời gian ngắn. Và nay, đối thủ lớn nhất của Táo khuyết là Samsung cũng đang xem xét làm điều tương tự.

Nguồn tin mới đây cho biết Samsung dự định sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên các smartphone trong tương lai và thay thế bằng một cổng tai nghe độc quyền. Hiện hãng sản suất Hàn Quốc đang cân nhắc tính khả thi cũng như đánh giá những lợi ích mà dự án này mang lại nên không biết nó có thể trở thành hiện thực được hay không.

 


Samsung lên kế hoạch phát triển cổng tai nghe mới thay jack 3.5mm trong tương lai

 

Với việc trình làng một cổng tai nghe mới, Samsung sẽ kiểm soát được việc cấp quyền sử dụng của cổng tai nghe này cũng như cắt xén phần phí cấp giấy phép tai nghe mà Apple thu được từ các nhà sản xuất tai nghe. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng có thể cấp quyền sử dụng cổng tai nghe đó cho những công ty sản xuất smartphone Android khác để dùng chung với mức phí rất thấp, thậm chí là miễn phí nhằm cạnh tranh với Apple.

Bạn cần biết rằng việc ra đời một cổng tai nghe mới ảnh hưởng rất nhiều đối với các nhà sản xuất tai nghe. Họ phải ký kết các thỏa thuận cấp phép và sau đó là quyết định sản lượng sản xuất dựa trên nhu cầu của thị trường. Ví dụ, nếu Samsung ra mắt cổng tai nghe riêng thì chúng ta sẽ có ba loại cổng tai nghe phổ biến. Các tai nghe sẽ được bán ra với ba loại cáp để người dùng có thể thay đổi cho phù hợp với thiết bị của mình.

Có lẽ việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên bộ đôi iPhone mới đã khiến các nhà sản xuất tập trung hơn và công nghệ ân thanh không dây và bắt đầu sản xuất trên phạm vi lớn các thiết bị không dây kèm pin có thể hoạt động cả ngày.

 

Ho Huyn

Nguồn: Genk

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm như iPhone 7

Thông tin độc quyền từ trang web thân cận với Samsung – Sammobile cho hay, Galaxy S8 cũng sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm tương tự như Apple đã làm...

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Samsung Galaxy Note 10 sẽ loại bỏ jack tai nghe 3.5 mm

Đáng chú ý là loạt Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm. Trong khi siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn

Samsung Galaxy S8 cũng sẽ không có jack tai nghe 3.5mm

Khe cắm tai nghe giờ đã trở thành một cuộc chiến giữa các ông lớn di động. Theo một bài báo vừa xuất hiện, Samsung đang rất tích cực phát triển một kiểu khe cắm...

Galaxy S10 có khả năng sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm

Theo các báo cáo trước đây cho biết, Samsung sẽ trình làng tới 3 phiên bản khác nhau của chiếc Galaxy S10. Trong đó, Galaxy S10+ sẽ sở hữu màn hình cong tràn 6.44 inch với tỷ lệ màn hình 19.:9 và có tổng cộng 5 camera; phiên bản Galaxy

Thiết kế điện thoại iPhone 7 sẽ mỏng hơn iPhone 6s ?

Theo những thông tin mới được đăng tải bởi tờ ETNews, iPhone 7 không chỉ mỏng mà còn nhẹ hơn nhờ công nghệ mới. Ngoài yếu tố loại bỏ jack cắm tai nghe để giúp iPhone 7 mỏng hơn, Apple còn sẽ áp dụng thêm công nghệ “Fan out”.

Moto Z là smartphone tiên phong loại bỏ jack 3.5mm

Ra mắt ít giờ trước, Moto Z và Z Force trở thành smartphone đầu tiên của một thương hiệu lớn mà loại bỏ jack tai nghe 3.5mm và thay vào đó là việc hỗ trợ tai nghe qua kết nối không dây

iPhone 7 sẽ đi kèm với tai nghe EarPods và bộ chuyển đổi Lightning

Với việc loại bỏ jack tai nghe 3.5mm, Apple sẽ trang bị sẵn tai nghe EarPods cũng bộ chuyển đổi Lightning kèm theo iPhone 7.

THỦ THUẬT HAY

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

4 công cụ hỗ trợ giúp sử dụng Gmail chuyên nghiệp hơn

Gmail là một trong những hộp thư phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích với độ tin cậy cao, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn A-Z cách cài đặt Adobe cho MacBook mà dân thiết kế nào cũng cần phải biết

Mọi designer và marketer khi mới mua một chiếc MacBook đều mong muốn cài đặt Adobe Photoshop, Lightroom, Ai, Premire, After Effect và nhiều phần mềm khác cho Mac một cách vĩnh viễn. Tuy nhiên, so với hệ điều hành

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.