Vì sao Samsung lại có động thái bán smartphone tân trang?

Bằng cách bán hàng tân trang, Samsung muốn mở rộng đối tượng khách hàng và giành lại thị phần ở các thị trường mới nổi.

Theo Reuters, Samsung sẽ bắt đầu bán smartphone cao cấp qua sử dụng vào đầu năm tới. Trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu tăng trưởng chậm lại, hãng điện thoại Hàn Quốc cần tìm những hướng đi mới để cải thiện doanh thu và lợi nhuận.

Thị trường smartphone qua sử dụng có thể đạt giá trị tới 17 tỷ USD trong năm nay, theo ước tính của Deloitte. Ít nhất 10% smartphone cao cấp bán ra trong năm 2016 sẽ trải qua hai hoặc ba đời chủ trước khi bị thải hồi.

Bằng cách xâm nhập thị trường này, Samsung có thể thu hút thêm khách hàng mới và giành lại thị phần bị lấy bởi các công ty như Micromax ở Ấn Độ hay Xiaomi ở Trung Quốc. Đây là những hãng bán smartphone có tính năng cao cấp với giá rẻ, đang phát triển mạnh ở các thị trường mới nổi.

Những khách hàng không đủ tiền mua smartphone cao cấp thường có xu hướng mua hàng tân trang, đặc biệt là ở các nước đang phát triển có thu nhập thấp. Mặc dù điện thoại tân trang là một thị trường tiềm năng và Samsung có thể kiếm lợi nhuận lớn ở đây, vẫn có rủi ro là mảng kinh doanh này sẽ ăn vào phân khúc giá rẻ của công ty Hàn Quốc.

Các smartphone tân trang của Samsung được gọi là 'Samsung Certified Pre-Owned Phones'

Tuy nhiên, nếu chiến lược này được triển khai thành công, Samsung sẽ thu được nhiều lợi ích lớn. Samsung có thể mua lại smartphone cao cấp của người dùng để khuyến khích họ lên đời sản phẩm mới, nhờ đó tăng doanh số của phân khúc này. Sau đó, hãng có thể bán smartphone cũ cho nhiều đối tượng người dùng. Những người dùng này sẽ trở thành nhóm khách hàng mới một khi đã quen với sản phẩm của Samsung.

Theo ước tính của Forbes, mảng điện thoại di động chiếm hơn 30% giá trị của Samsung. Tuy nhiên, thị phần smartphone của Samsung sẽ giảm từ hơn 22% trong năm 2016 xuống 20% trong vài năm tới.

Các chuyên gia nhận định, thị phần của Samsung sẽ giảm là vì gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty nội địa ở thị trường mới nổi. Các tay chơi như Xiaomi ở Trung Quốc và Micromax ở Ấn Độ đang bán smartphone có tính năng cao cấp với giá rẻ. Ngoài ra, việc Nokia tái gia nhập thị trường di động cũng tạo áp lực cạnh tranh lên Samsung.

Không chỉ gặp khó ở phân khúc dưới, Samsung còn phải cạnh tranh quyết liệt với Apple ở phân khúc cao. Việc khai thác thị trường tân trang có thể giúp họ bù đắp cho thị phần sụt giảm ở hai phân khúc trên. Nếu chiến lược này được triển khai thành công, nó sẽ giúp tăng doanh số điện thoại mới của Samsung và rút ngắn chu kỳ lên đời sản phẩm của người dùng.

Thị trường smartphone tân trang đang bùng nổ mạnh do ngày càng nhiều người dùng muốn mua điện thoại cao cấp với giá rẻ. Mặc dù Samsung có thể tận dụng xu hướng này để cải thiện doanh thu và lợi nhuận, họ cần tính toán kỹ lưỡng nhằm tránh ảnh hưởng đến doanh số phân khúc giá rẻ của mình.


Theo: Zing News

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Samsung xác nhận smartphone màn hình gập và smartphone 5G 'giá cả phải chăng' sẽ phổ biến vào năm 2021

Năm 2021 tới đây, người dùng sẽ sớm hưởng lợi bởi Samsung sẽ tung ra thêm nhiều smartphone màn hình gập và smartphone hỗ trợ băng tần 5G giá ‘phổ thông’ trên thị trường.

IDC: Samsung đứng đầu thị trường smartphone trong Q3/2020

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu IDC thì Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone trong quý 3/2020.

Samsung sắp bán smartphone tân trang lại với giá rẻ

Những chiếc điện thoại gọi là “refurbished” này sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Theo Reuters, Samsung sẽ thu mua những chiếc flagship cũ của hãng từ các dòng Galaxy Note,...

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Năm nay Samsung sẽ ra mắt một smartphone với 4 camera mặt sau

Samsung đang phát triển một mẫu smartphone với 4 camera mặt sau, dự kiến thiết bị sẽ ra mắt vào cuối năm nay, tài khoản Twitter Ice Universe cho...

Không chỉ smartphone, Samsung đang có tham vọng dẫn đầu thị trường Chip xử lý

Ngành kinh doanh chip đã đóng góp đáng kể vào thành công của Samsung trong vài năm qua. Samsung muốn giữ đà phát triển bền vững của ngành này và...

Samsung sẽ cải tiến dòng smartphone tầm trung với các tính năng cao cấp hơn

Sau một thời gian ngắn mất đà đã để Xiaomi vượt mặt trong một vài quý, Samsung đã 'trở lại và lợi hại hơn xưa' trong quý 2/2018, tất cả đều nhờ vào công của dòng Galaxy J mới.

THỦ THUẬT HAY

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với

Chi tiết các lập tài khoản CH Play trên điện thoại có thể bạn chưa biết

CH Play hay Google Play là kho ứng dụng khổng lồ không còn xa lạ với những người dùng Android. Tuy nhiên với những người dùng mới, việc tạo tài khoản CH Play là một câu chuyện hoàn toàn khác, họ sẽ gặp rất nhiều khó

Danh sách 80 phím tắt hữu ích trong Microsoft Outlook

Công việc của bạn có thường xuyên phải kiểm tra và phản hồi hàng loạt email mỗi ngày không? Nếu bạn hay dựa vào Microsoft Outlook để xử lý email hàng ngày thì chắc chắn cần biết các phím tắt dưới đây để tăng tốc công

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.