Cảnh báo: Mã độc CallJam vừa được phát hiện trên Google Play

Hãng bảo mật CheckPoint vừa phát hiện một malware mới tên CallJam, nó đang bị phát tán thông qua ứng dụng 'Gems Chest for Clash Royale' trên Play Store.

Kể từ khi ứng dụng này được đăng tải trên Store, đã có khoảng từ 100.000 đến 500.000 người cài đặt, một con số không hề nhỏ. CallJam có khả năng thực hiện cuộc gọi đến các tổng đài quốc tế có tính phí để thu tiền về cho hacker, cũng có nghĩa là người dùng chúng ta sẽ bị mất tiền cước.

Trước khi CallJam thực hiện cuộc gọi, nó buộc phải hỏi quyền truy cập từ người dùng nhưng đa số vẫn cấp phép cho nó. Ngay cả khi không có 'Phân quyền' trong tay, CallJam vẫn có cách khác để kiếm tiền.

Cảnh báo: Mã độc CallJam vừa được phát hiện trên Google Play

Malware này sẽ chuyển hướng người dùng sang một trang Web độc hại và hiển thị các quảng cáo mang tính lừa đảo. Hiện tại App đã bị gỡ khỏi Play Store, và nếu bạn đã từng lỡ cài nó thì hãy gỡ App ra ngay lập tức, sau đó dùng các App chống Virus để quét máy.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

Tìm hiểu về Malware trên Android. Có cần phải lo ngại chúng hay không?

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem Malware trên Android có nguy hiểm hay không và người dùng có thực sự cần phải đề phòng chúng không nhé.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Google Play Store đạt hơn 11 tỷ lượt tải trong quý đầu 2016

Theo thống kê mới nhất từ Sensor Tower, chỉ tính riêng trong quý 1 năm 2016, Google Play Store đã đạt được hơn 11,1 tỷ lượt tải về.

Thuật toán mới của Google Play Store sẽ loại bỏ các ứng dụng kém chất lượng

Mới đây, Google đã phát hiện ra một nửa số lượng đánh giá một sao trên Google Play Store có liên quan đến tính ổn định của các ứng dụng.

Google cho phép dùng thử ứng dụng trên Play Store

Tính năng dùng thử ứng dụng Early Access sẽ cho phép người dùng tải về từ Play Store và dùng thử một số ứng dụng vẫn trong quá trình phát triển.

Google Play Store sắp có thiết kế icon ứng dụng hoàn toàn mới

Trong thời gian sắp tới, các ứng dụng được “trưng bày” tại cửa hàng Google Play Store sẽ được thay thế icon hoàn toàn mới.

Google Play Store thử nghiệm tính năng tìm kiếm mới

Google đang “mạnh tay” nâng cấp các sản phẩm của mình để phục vụ người dùng tốt hơn. Nay tới lượt Play Store được cật nhật tính năng tìm kiếm mới.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Tải và trải nghiệm trước cửa hàng Google Play phiên bản 12.3.19

Sau khi tiến hành áp dụng giao diện mới cho mục thông tin chi tiết của ứng dụng từ phiên bản trước đó, với bản cập nhật 12.3.19 Google tập trung chủ yếu vào nâng cao khả năng bảo mật, đồng thời bổ sung thêm một số tính

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Hướng dẫn tạo tài khoản VTV Play trên máy tính

VTV Play, ứng dụng cho phép người dùng xem truyền hình trên các kênh VTV, theo dõi các tin tức, lịch phát sóng và xem lại các chương trình của VTV. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp cho người dùng các chương trình ưu đãi,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 12 mini: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

Mặc dù đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng hiện tại nhưng nếu so sánh iPhone 13 Mini và iPhone 12 Mini thì đâu mới là lựa chọn của bạn?

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc