Samsung mất 740 triệu USD lợi nhuận vì thu hồi Galaxy Note 7

Samsung chắc chắn sẽ phải trả giá đắt cho việc 'vội vàng' tung ra Galaxy Note 7. Theo nguồn tin từ PhoneArena, một tuyên bố chính thức vào tuần trước đã khẳng định việc phải thu hồi flagship mới nhất của hãng là một trong những quyết định khó khăn nhất trong mảng smartphone của Samsung.

Theo PhoneArena, đây không chỉ làm tổn hại đến hình ảnh của công ty, mà nhiều nhà phân tích còn dự đoán sẽ ảnh hướng rất nhiều đến các vấn đề liên quan như chi phí thu hồi khá lớn.

 

Hwang Min-sung, một nhà phân tích tại Samsung Securities, đã đưa ra các dự đoán về các chi phí và con số đó lên đến 108,500 triệu USD, trong đó đã bao gồm các chi phí về quá trình thay thế. Đây là số tiền mà Samsung sẽ phải chi ra để thu hồi và thay thế tất cả các chiếc smartphone Galaxy Note 7 đã được chuyển đến khách hàng và các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, con số đó không chỉ dừng lại ở đây mà hãng sẽ phải còn chi ra để sản xuất đợt hàng tháng 9 nhằm cho các chương trình thay thế của hãng.

Về cơ bản, điều này sẽ khiến cho số máy Galaxy Note 7 bán ra sẽ ít hơn so với dự kiến. Samsung có thể sẽ phải kết thúc quý 3 năm nay với số lượng 3 triệu máy so với 6 triệu máy như dự kiến ban đầu.

Do việc sản xuất của các chiếc máy thay thế nằm ngoài dự tính, doanh thu và lợi nhuận hoạt động của hãng có thể sẽ tụt giảm khoảng 360 triệu USD. Ngoài ra, các nhà phân tích cho biết, trong quý 4 năm nay, các chương trình thu hồi cũng được ước tính trị giá khoảng 270 USD.

Dẫn lời ông Hwang: 'Việc thu hồi là một yếu tổ tiêu cực trong ngắn hạn, nhưng chắc chắn sẽ là một quyết định khôn ngoan vì các biện pháp thay thế khác không có khả năng giúp Samsung lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng và các nhà đầu tư.'

Tóm lại, tháng ngày đen tối của Samsung vẫn còn đó. Thậm chí, lợi nhuận của hãng dự kiến sẽ bị giảm mạnh, khoảng 740 triệu USD vào cuối năm nay. Tuy nhiên, nếu việc Samsung khôn ngoan khắc phục hậu quả thì không chỉ hãng lấy được lại niềm tin từ người tiêu dùng và nhà đầu tư mà còn có thể giúp lợi nhuận tăng lại theo năm tháng.

 

Theo vnreview.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Galaxy S9 sẽ có camera kép nhưng muốn cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình thì phải chờ đến Note 9

Vào tháng trước, Kim Rok-ho - một nhà phân tích của tập đoàn tài chính Hana Financial Investment đã cho biết ông hy vọng rằng chiếc smartphone tiếp theo của Samsung là Galaxy S9 sẽ được trang bị camera kép.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Galaxy S21 sẽ là flagship 5G rẻ nhất mà Samsung sản xuất cho đến hiện tại

Hai dòng flagship trước đó Galaxy S20 và Note 20 chưa tạo nên những cú hít thực sự, một phần là do giá cao của chúng. Ông lớn Samsung sẽ ra mắt chiếc flagship mới Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, bất ngờ hơn nữa là giá bán của chúng lại thấp hơn các

Note FE vẫn 'lép vế' so với Galaxy Note 8 dù giá tốt hơn

Galaxy Note 8 là thế hệ điện thoại mới nhất của Samsung, mang thiết kế hiện đại cùng cấu hình thuộc nhóm cao nhất trong số smartphone Android.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Samsung Galaxy Note 7 edge (Note 6) cũng sẽ có camera kép

Nguồn tin từ trang Zol (Trung Quốc) cho biết, Công ty Samsung Electro-Mechanics (thuộc Tập đoàn Samsung Toàn cầu chuyên sản xuất linh kiện tích hợp công nghệ cao) đang lên kế hoạch đưa những...

Samsung có thể ra mắt smartphone cao cấp hơn cả Galaxy Note 10 vào năm 2019

Tại một hội nghị được tổ chức vào ngày hôm qua, CEO của Samsung Mobile là DJ Koh cho biết Samsung vẫn sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S và Galaxy Note ít nhất là trong năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về một số công nghệ Pin

Pin là một thành phần phần cứng, cung cấp điện cho một thiết bị, cho phép nó hoạt động mà không cần một dây nguồn. Pin thường có khả năng cấp điện cho laptop trong vài giờ phụ thuộc vào mức năng lượng cần thiết.

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

10 quy tắc chụp ảnh để bức ảnh của bạn đẹp hơn, có sức sống hơn

Bạn không cần phải nhớ hết toàn bộ 10 quy tắc này, hãy dành thời gian ra để thực hành với từng quy tắc. Dần dần bạn sẽ nghiệm ra được lúc nào thì nên sử dụng quy tắc nào để chụp. Có thể lúc đầu chúng ta chụp chưa đẹp,

Mang màn hình smartphone lên trên máy tính để xem phim, chơi game đã hơn

ApowerMirror cung cấp 2 giải pháp kết nối thông minh cho thiết bị gồm: kết nối thông qua mạng Wi-Fi và kết nối thông qua cáp USB. Mỗi phương pháp kết nối đều có ưu điểm riêng và phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Bảng tuần hoàn hóa học dễ hiểu nhất hệ Mặt Trời đây rồi!

Nếu từng thấy mỏi mắt đau đầu khi nhìn vào các bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học vì quá nhàm chán thì đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh