Về Sony & câu chuyện sắp xếp lại trật tự các dòng smartphone

Còn nhớ hồi đầu năm, Sony vừa mang 3 mẫu smartphone mới thuộc dòng X đến MWC 2016. Thì mới đây tại IFA, một lần nữa họ lại giới thiệu 2 thiết bị mới cũng thuộc dòng này. Thế thì, liệu Sony đang làm gì với việc định hình các dòng điện thoại đây?

Lưu ý: Nội dung trong bài được lược lịch lại từ cuộc phỏng vấn ông Don Mesa - Phó chủ tịch tiếp thị Sony Mỹ trên trang ANDROIDPIT. Vì vậy, các đại từ nhân xưng ngôi một hoặc liên quan điều để ám chỉ tác giả là Omar Hamwi.

Được biết vào thứ năm tuần này, sau khi công bố một số bước phát triển liên quan đến Internet of Things cùng những thông tin về các dòng thiết bị đeo mới, Sony cũng đã trình làng bộ đôi Xperia XZ & X Compact.

Về X Compact, nó đúng chất là một sản phẩm tầm trung mà Sony đang sử dụng để sắp xếp lại danh mục đầu tư và sản xuất của hãng. Còn XZ, thật khó hiểu - chí ít là với tôi, ở chỗ: Tại sao nó lại có cấu hình gần như tương đồng với mẫu Xperia X Performance ra mắt trước đó (cùng một con chip Snapdragon 820, RAM 3 GB)?

Vậy thì đâu mới là flagship thực thụ của Sony trong năm nay? Cái nào mới xứng tầm là người kế nhiệm các smartphone dòng Z và khách hàng sẽ biết lựa chọn thế nào?

Còn nhớ, tôi đã từng hỏi Don Mesa về số phận của các Xpeira Z trong lần phỏng vấn trước và nay phải nhắc lại! Tuy nhiên, vị Phó chủ tịch này luôn phủ nhận dù cho có quá nhiều tin đồn xác nhận chuyện này!

Theo dòng thời sự: Sony Mobile tái cơ cấu mạnh, chỉ còn duy nhất... dòng Xperia X?

Don Mesa (người bên phải) đang trả lời cho những thắc mắc cho tôi.

'Với chúng tôi: XZ là sản phẩm hàng đầu!

'X' có nghĩa là một chuẩn mực riêng, là những gì chúng tôi nhìn nhận về phạm vi của thị trường đại chúng. Còn 'X Performance' là cái tên được thiết lập để nói về hiệu suất cao của thiết bị.

Mặc dù vậy, nó không phải là một người kế nhiệm xứng đáng cho các smartphone dòng Z trước đó dù có thiết kế tốt nhưng thiếu các đặc tính để cạnh tranh.

Vậy nên cuối cùng, XZ ra đời với một cấu hình tương tự nhưng sở hữu máy ảnh tốt hơn kèm thiết kế mang nét đặc trưng riêng từ Sony và bảo toàn được sự đẳng cấp!', Don Mesa trả lời cho những thắc mắc cho tôi.

Với tôi, XZ là một sản phẩm có nhiều 'ADN' của dòng Xperia Z nhiều nhất. Và ông Mesa cũng không phủ nhận điều đó khi nói rằng:

'Series Z vẫn chưa hoàn toàn 'nghỉ hưu' và sẽ không ngạc nhiên nếu nó trở lại cho mục đích riêng của mình! ...Đây là một sự pha trộn!'.

Vậy theo bạn, Xperia XZ mới ra mắt hay chiếc X Performance mới là người kế nhiệm xứng đáng hoặc đơn giản là đáng mua hơn?

Hơn nữa, bạn nghĩ cách giải thích từ đại diện của Sony liệu có thuyết thục bạn và giúp họ bán được sản phẩm mới? Đừng ngại để lại comment bày tỏ ý kiến bên dưới nhé!

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Sony có thể khai tử dòng Xperia Compact nhỏ gọn

Sony đã thay Giám đốc điều hành mới, và chắc chắn họ sẽ đưa ra những chiến lược mới để cạnh tranh trên thị trường smartphone. Chính vì vậy, có thể sẽ có một số sản phẩm mới và một số dòng smartphone sẽ bị khai tử.

Sony Xperia XR và Xperia X Compact sẽ ra mắt vào 24/9?

Sony được kỳ vọng sẽ trình làng bộ đôi smartphone Xperia XR và Xperia X Compact tại sự kiện IFA diễn ra vào đầu tháng 9 tới đây, nhưng theo thông...

Siêu phẩm Sony Xperia Z3 và Z3 Compact sẽ chính thức lên kệ vào tháng 9

Sony sẽ tung ra một mẫu smartphone hàng đầu mới vào cuối năm nay.Theo một vài nhận định, dựa vào những sự kiện trước đây của Sony, rất có thể hãng sẽ cho ra mắt siêu phẩm sắp tới của mình tại hội nghị IFA vào tháng 9.

Sony Xperia X Compact ra mắt tại Hà Lan

Sony Xperia X Compact đã có mặt tại Hà Lan cũng như Bỉ và Luxembourg, chiếc smartphone này có giá bán lẻ 449 € (tương đương 11,2 triệu đồng).

Giá bán Sony Xperia X Compact và Xperia XZ

Sony đã công bố hai smartphone mới nhất của hãng tại IFA 2016 là Xperia XZ và Xperia X Compact. Không để người dùng phải chờ đợi lâu, mới đây tài...

Sony Xperia XZ và Xperia X Compact chuẩn bị trình làng

Gần đây chiếc smartphone hoàn toàn mới từ Sony liên tục lộ diện thiết kế, bây giờ thiết bị đã chính thức lộ diện trên trang web của Sony. Cụ thể...

Rò rỉ hình ảnh mặt trước tuyệt đẹp của Sony Xperia X Compact sắp ra mắt

Sony dường như đang chuẩn bị ra mắt thêm điện thoại thông minh Android mới với tên gọi là Xperia X Compact vào đầu tháng sau.

Những smartphone Sony được chính thức lên đời Android 7.0

Theo đó nhà sản xuất Nhật Bản đã công bố một danh sách những thiết bị chắc chắn được cập nhật lên hệ điều hành Android 7.0 Nougat, dưới đây là loạt các thiết bị...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa Facebook tạm thời hoặc vĩnh viễn

Có hàng trăm lý do để bạn xóa Facebook tạm thời hay vĩnh viễn nếu như bạn không muốn dùng đến nó nữa, nhưng tất nhiên Facebook vẫn muốn níu kéo khách hàng của mình lại bằng nhiều cách.

Tải video chất lượng cao trên Facebook về iPhone với Siri Shortcuts

Trước đây, để tải video trên mạng xã hội Facebook về iPhone, chúng ta cần phải làm rất nhiều bước phức tạp thông qua một ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, việc tải video

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Trải nghiệm miễn phí bản quyền phần mềm Ant Download Manager trị giá $22.50

Với nhiều người, Ant Download Manager có thể là cái tên còn khá mới mẻ so với IDM, nhưng phần mềm này chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt người dùng trong việc download các nội dung từ trên mạng giống như những gì mà IDM đã làm.

Cách xử lý khi iPhone hỏng nút nguồn

Nút nguồn trên iPhone hoặc iPad hỏng sẽ rất khó cho người dùng, khi chúng ta không thể khởi động lại thiết bị, tắt máy khi cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá Xiaomi Redmi 4A: Đáng mua nhất mức giá dưới 3 triệu

Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone chính hãng có giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại. Với mức giá chỉ 3 triệu đồng, liệu chiếc smartphone này có đáng...