Lenovo Yoga Book sẽ đưa bàn phím vật lí "vào viện bảo tàng"?

'Từ bỏ bàn phím vật lý quen thuộc để chuyển sang bàn phím trên màn hình cảm ứng ư? Mình sẽ không làm như vậy đâu!'. Bất cứ ai đang dùng điện thoại của BlackBerry vào năm 2008 sẽ khẳng định như vậy.

Nhưng thời thế đổi thay chóng mặt, giờ trong số những người đã từng nghĩ rằng mình sẽ không thể nào từ bỏ được một chiếc điện thoại có bàn phím QWERTY đa phần đã chuyển sang những chiếc smartphone chỉ có một màn hình cảm ứng.

Sự tiện lợi trong việc thực hiện hầu hết các tác vụ hàng ngày, trong đó có tác vụ nhắn tin bằng bàn phím ảo, mà không gặp bất cứ khó khăn hay trở ngại nào là nguyên nhân cho sự thay đổi.

Chính vì sự thay đổi thói quen nhập liệu này mà những chiếc điện thoại có bàn phím cứng như BlackBerry Q10, Bold 990,... hay Nokia E71 đang dần trở thành dĩ vãng.

Liệu điều tương tự có xảy ra đối với mảng laptop? Liệu một ngày nào đó bàn phím vật lý quá đỗi quen thuộc trên các dòng máy tính cá nhân đã xuất hiện hơn 20 năm nay sẽ được thay thế bằng bàn phím ảo hay không nhỉ?

Bàn phím vật li trên laptop hiện nay

Câu hỏi trên đã được đặt ra vì trong sự kiện IFA 2016, Lenovo đã làm giới công nghệ kinh ngạc khi họ giới thiệu một chiếc máy tính bảng lai laptop với cái tên Yoga Book.

Nhưng điều đặc biệt ở chỗ nó sở hữu một bàn phím cảm ứng, kiêm luôn chức năng nhận diện chữ viết tay và các nét vẽ, tương tự như trên tấm pad do Wacom sản xuất, chuyên dành cho các nhà thiết kế và kiến trúc sư vậy.

Theo trang CNET, Đây là một sản phẩm đột phá nếu tính đến thời điểm hiện tại, vì Yoga Book buộc chúng ta phải làm quen với một cách thức nhập liệu mới. Vẫn là một bàn phím có hành trình phím tuân theo quy tắc từ hơn 20 năm nay, nhưng nó sẽ không còn một nút bấm vật lý nào nữa.

Tất cả được xuất hiện trên một mặt phẳng cảm ứng và làm các ngón tay của bạn bắt đầu cảm thấy lạ lẫm khi sử dụng chiếc tablet lai laptop này.

Cảm giác khi lần đầu nhập dữ liệu thông qua 'bàn phím phẳng' của Yoga Book có thể không khác gì so với lúc ta bắt đầu tập làm quen với bàn phím ảo trên smartphone.

Chúng ta phải học cách để các ngón tay của mình ở những vị trí hợp lí nếu không việc bấm nhầm rất dễ xảy ra.

Mặc dù họ (Microsoft, Apple) có thể đi theo cái phong cách của Yoga Book vì đây là thời đại bùng nổ của công nghệ mới. Nhưng tùy vào từng trường hợp mà các 'ông lớn' này sẽ quyết định có nên thay đổi một điều gì đó quá đỗi quen thuộc, hay chờ thêm một thời gian nữa.

Và trong trường hợp của bàn phím nhập liệu trên laptop hay máy tính bảng lai thì việc giữ nguyên những gì đang có xem chừng vẫn là điều hợp lí nhất.

Lenovo Yoga Book đã 'thổi một làn gió mới' vào mảng máy tính bảng lai, và nếu trong tương lai những mẫu máy tính bảng 2-trong-1 có xuất hiện kiểu bàn phím cảm ứng rời sẽ chẳng có gì là lạ.

Nhưng để kiểu bàn phím này thay thế được bàn phím truyền thống trên laptop hay máy tính để bàn thì hẳn sẽ cần một thời gian rất xa nữa. 

Bạn có thấy mẫu tablet lai này mang lại cho bạn nhiều ấn tượng? Bạn thích dùng bàn phím ảo hay bàn phím vật lí hơn? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn về vấn đề này trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • IFA là gì? Sự kiện công nghệ năm 2016 này có smartphone nào 'đỉnh'?
  • 5 sản phẩm độc đáo và ấn tượng nhất của Lenovo tại IFA 2016
  • Lenovo tung tablet lai laptop đẹp không kém Surface Pro 4 nhưng giá rẻ hơn

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Bàn phím BlackBerry có khả năng xác thực

Sáng chế được BlackBerry đăng ký có mã US20160299682A1 ngày 13/10/2016. Hồ sơ mô tả,...

Chiếc Blackberry cuối cùng dùng bàn phím Qwerty sắp được ra mắt

Blackberry đã chính thức chấm dứt làm phần cứng điện thoại, tuy nhiên họ vẫn dành cho những “fan ruột” của mình một chiếc điện thoại sử dụng bàn phím Qwerty truyền thống.

Xuất hiện smartphone BlackBerry mới với bàn phím QWERTY

Chỉ mới tháng trước, BlackBerry tuyên bố họ sẽ từ bỏ mảng sản xuất phần cứng cho smartphone mà thay vào đó công ty sẽ tập trung vào phát triển phần mềm và cấp phép sản xuất cho các hãng khác. Và mới đây, một...

[TIN BUỒN] BlackBerry Classic sẽ không còn được sản xuất nữa

BlackBerry chính thức cho biết sẽ ngừng sản xuất dòng điện thoại Classic của mình. Đây là chiếc smartphone chạy hệ điều hành BlackBerry 10, nhưng vẫn giữ thiết kế bàn phím QWERTY vật lý...

Lộ diện smartphone BlackBerry không có bàn phím QWERTY

Hình ảnh về một chiếc điện thoại mang thương hiệu “Dâu đen” vừa bị rò rỉ với màn hình cảm ứng hoàn toàn, bỏ đi bàn phím QWERTY.

Đây chính là chiếc BlackBerry bàn phím QWERTY vật lý “chính chủ” cuối cùng?

Trong nhiều tháng nay chúng ta đã được nghe nhiều về mẫu smartphone bàn phím QWERTY tiếp theo của BlackBerry và hôm nay (3/12) nó đã xuất hiện thực tế trên tay người dùng.

BlackBerry quyết giữ bàn phím QWERTY

Ông Alex Thurber - Phó Chủ tịch cao cấp của Blackberry - lên tiếng xác nhận: Dù xu hướng thị trường có thay đổi, hãng điện thoại Canada vẫn không từ bỏ “bản sắc” bàn phím QWERTY vật lý.

BlackBerry KeyOne: Phím QWERTY cảm ứng, giá 549 USD

Không có điều gì bất ngờ xảy ra tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của BlackBerry. KeyOne vẫn trung thành với những giá trị cốt lõi, thiếu sự đặc sắc và giá bán khá cao.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2: chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp

Xiaomi Mi Mix 2 sở hữu thiết kế màn hình viền siêu mỏng ấn tượng cùng hiệu năng cực mạnh là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên có một yếu tố mà Xiaomi chưa bao giờ làm tốt, kể cả trên các điện thoại cao cấp của họ, đó