Lộ diện ứng dụng sắp bị Apple "thanh trừng" khỏi App Store

Theo trang TheVerge, một cuộc 'thanh trừng' đang sắp sửa diễn ra trên App Store, chợ ứng dụng của hệ điều hành iOS và macOS do Apple quản lý.

Cụ thể hơn, 'Táo Khuyết' đã gửi email thông báo về việc thay đổi cách thức đánh giá, phân loại ứng dụng đến các nhà phát triển và lập trình. Trước mắt, Apple sẽ loại bỏ những ứng dụng đã quá lâu không được cập nhật hay không còn tương thích với các phiên bản iOS và macOS mới.

Không những vậy, Apple cũng sẽ gỡ những ứng dụng không hoạt động đúng như lời các nhà lập trình quảng cáo. Các ứng dụng bị lỗi, bị hệ điều hành iOS hay macOS buộc phải dừng lại ngay sau khi mới mở lên sử dụng lần đầu tiên cũng sẽ bị xóa không thương tiếc.

Trang web dành cho các nhà phát triển ứng dụng của Apple cũng đã đăng quy trình đánh giá hoàn toàn mới để giúp họ có thể theo dõi và kiểm tra lại ngay các ứng dụng của mình trước khi cuộc 'thanh trừng' diễn ra.

'Táo Khuyết' đang rất quyết tâm 'làm sạch' chợ ứng dụng App Store, họ không còn du di cho các nhà lập trình và phát triển ứng dụng không thể hiện nghiêm túc nữa.

Apple đã gửi đến các nhà lập trình email thông báo rằng ứng dụng của họ chưa đủ điều kiện để được xuất hiện trên App Store, họ sẽ chỉ có 30 ngày để sửa lỗi, cập nhật phiên bản mới nếu không ứng dụng đó sẽ không được phép xuất hiện trên App Store nữa.



Những chính sách đánh giá mới của Apple, bấm vào hình để đến trang web chi tiết

Chưa dừng lại ở đó, Apple còn thông báo rằng tên của các ứng dụng sau bản thông báo này chỉ được phép có độ dài dưới 50 kí tự, kể cả khoảng trắng.

Điều này nhằm giúp các nhà phát triển tập trung viết phần mô tả cho ứng dụng một cách chính xác và thu hút hơn, tránh việc mô tả về ứng dụng của họ quá nhiều ngay trong phần tên của nó.

Những chính sách đánh giá mới của Apple bắt đầu có hiệu lực vào ngày 7/9/2016, trùng với ngày ra mắt của chiếc iPhone 7, một chiếc smartphone đang được rất nhiều người trông ngóng.

Với việc thay đổi chính sách này, các nhà lập trình viên của Việt Nam cũng không ngoại lệ khi số lượng ứng dụng do người Việt phát triển đang xuất hiện ngày một nhiều trên chợ ứng dụng App Store và xét chung thì đây là tín hiệu đáng mừng.

Nhưng điều đáng buồn là các ứng dụng do người Việt phát triển lại khá giống nhau, từ trò chơi cho đến các ứng dụng chăm sóc sắc đẹp, bản đồ, lịch vạn niên,...

Chúng ta cũng đang mắc phải lỗi đặt tên cho ứng dụng khi mô tả tính năng của nó ngay trong phần tên, điều mà sắp tới Apple sẽ kiêng kị và gửi ngay email cảnh báo.

Thêm nữa thì một số ứng dụng qua nhiều năm nhưng chẳng được cập nhật, thậm chí là bị 'đem con bỏ chợ', điều này cũng cần được lưu ý nếu không muốn tên của chúng ta bị Apple đưa vào 'sổ đen' và gây khó khăn trong các lần kiểm duyệt.

Động thái quyết tâm 'thanh trừng' những ứng dụng không đạt chuẩn của Apple trên App Store đã cho thấy được quyết tâm của 'Táo Khuyết' trong việc biến chợ ứng dụng của họ thành một chợ ứng dụng chuyên nghiệp, gọn gàng và thân thiện với người dùng hơn.

Bạn có ủng hộ quyết định của Apple và sẵn sàng đón đầu cho xu hướng ứng dụng di động mới, chào đón luôn cả chiếc iPhone 7 hoàn toàn mới?


  • Ủy ban châu Âu kết luận Apple đã trốn thuế và truy thu 14,5 tỷ USD
  • So sánh cấu hình iPhone 7/7 Plus với các flagship Android: 1 tay Apple cân cả thế giới?
  • iPhone 7 sắp ra mắt, lưu ý khi mua các linh - phụ kiện của Apple

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

macOS Big Sur 11.0.1 beta tiết lộ thông tin về 3 máy Mac sắp tới của Apple

Hôm qua, Apple đã phát hành bản beta đầu tiên của macOS Big Sur 11.0.1 cho các nhà phát triển. Bản cập nhật này ngoài sửa các lỗi còn tồn đọng và cải thiện hiệu năng thì nó các chứa các hình nền macOS mới.

Apple bỏ tính năng ước lượng pin trên macOS , phải chăng pin Macbook Pro 2016 không như quảng cáo?

Apple đã chọn một cách khá thú vị đối phó với vấn đề người dùng phàn nàn về tuổi thọ pin của Macbook Pro 2016. Và đây là cách Táo khuyết đã làm.

macOS Big Sur sẽ được phát hành vào ngày 12 tháng 11

Sau nhiều ngày chờ đợi thì Apple mới đây đã chính thức xác nhận rằng, họ sẽ phát hành bản cập nhật macOS Big Sur vào ngày 12 tháng 11 tới đây.

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

Apple tung bản Mac OS Sierra 10.12.2 Beta 2

Apple đã phát hành phiên bản beta thứ hai của hệ điều hành MacOS Sierra 10.12.2 cho những người dùng ghi danh vào chương trình thử nghiệm beta của Apple.

Apple phát hành iOS 11.4.1 và macOS 10.14.6 public beta

Ngay sau khi iOS 11.4 bản chính thức được cập nhật thì Apple cũng đã phát hành bản beta public của iOS 11.4.1 và macOS 10.14.6

Apple chính thức phát hành iOS 9.3.3 và macOS 10.11.6 cho người dùng

Apple mới đây vừa phát hành bản cập nhật iOS 9.3.3 và macOS 10.11.6 đến tay người dùng, song song với đó là iOS 10 beta và macOS Sierra beta 3

Thêm bằng chứng cho thấy Apple sẽ đổi tên OS X thành MacOS

Thêm bằng chứng cho thấy Apple sắp đổi tên hệ điều hành dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn OS X thành MacOS

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel tối ưu hóa nhất cho Server

Chào các bạn hôm nay mình sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt chi tiết từ đầu trên máy chủ chạy trình quản lý Zpanel và tối ưu hóa nhất cho VPS.

Bí quyết khôi phục dữ liệu đã mất trên máy tính Windows 7/8/10

Bạn đang sử dụng nền tảng Windows 7, 8 hoặc 10 và lỡ tay xoá mất dữ liệu quan trọng? Phần mềm Jihosoft File Recovery sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cứu nguy tình thế.

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có trên Cửa hàng Google Play và Cửa hàng Samsung Galaxy với tính năng chống theo dõi và phát hiện lừa đảo. Phiên bản này cũng đi kèm với nhiều chỉnh sửa và sửa lỗi nhỏ khác nhau và dự

Ghép nhiều ảnh thành 1, những phần mềm ghép ảnh tốt nhất

Thư viện ảnh của bạn có rất nhiều ảnh và bạn muốn ghép nhiều ảnh thành 1 nhưng chưa biết cách làm thế nào để ghép chúng lại. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các phần mềm ghép ảnh đang phổ biến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...