Thị trường Đông Nam Á được Asus chọn là thị trường mở đầu cho chiến dịch chào bán điện thoại ZenFone trên toàn cầu. Trước đó ZenFone mới chỉ được giới thiệu thử nghiệm tại Trung Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan.
Điện thoại ZenFone gồm ba phiên bản với màn hình 4, 5 và 6 inch, cùng nhiều chọn lựa sắc màu sinh động, và được trang bị màn hình với kính cường lực.
Đây là thiết bị đầu tiên của Asus được trang bị Asus ZenUI - một giao diện người dùng mới với hai ứng dụng khá 'độc' là What’s Next và Do It Later.
What’s Next sẽ ưu tiên hiển thị các thông tin quan trọng và hữu ích nhất cho người dùng ngay trên màn hình khóa, màn hình chính và trong mục “thông báo”.
Còn Do It Later giúp người dùng nếu đang bận soạn thảo e-mail và nhận một cuộc gọi đến có thể từ chối và bấm môt nút trên màn hình để chọn chức năng nhắc nhở gọi lại sau. Ngoài ra, tính năng này còn giúp đánh dấu và lưu các trang bài báo, video để đọc sau đó…
Một điểm nhấn quan trọng của ZenFone là công nghệ chụp hình PixelMaster đang được Asus giữ độc quyền. Với công nghệ PixelMaster có chế độ tự chụp hình, Camera tự động dò tìm các gương mặt xuất hiện trên khung hình và đếm ngược trước khi chụp liên tiếp 3 tấm; chế độ chụp sâu trường ảnh sẽ xóa mờ hậu trường ảnh; chế độ tự động chụp liên tiếp nhiều hình giúp ghi hình chuyển động.
Riêng phiên bản ZenFone 5 và ZenFon 6 có thêm tính năng quay phim trong điều kiện thiếu sáng khi tăng độ nhạy sáng lên đến 400% và độ tương phản tăng thêm 200%.
ZenFone sử dụng bộ vi xử lý Intel® Atom™, có hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng.
Tại sự kiện ra mắt này giá bán ZenFone cũng được Asus công bố: ZenFone 4 có giá khoảng 2,1 triệu đồng, ZenFone 5 khoảng 3,8 triệu đồng và ZenFone 6 khoảng 5,7 triệu đồng. Đây được xem là mức giá rất cạnh tranh thị trường smartphone hiện nay.