So sánh Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra

Sự khác biệt khi chúng ta so sánh Galaxy S21 Ultra với Galaxy S20 Ultra là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé

Samsung đã ra mắt Galaxy S20 Ultra vào tháng hai năm ngoái. Sản phẩm này đã được rất nhiều Samfans yêu thích. Thế là tròn một năm sau nhà sản xuất công nghệ Hàn Quốc đã tiếp tục ra mắt Galaxy S21 Ultra. Vậy Samsung đã áp dụng những công thức nào để có thể giúp S21 Ultra thành công hơn cả thế hệ tiền nhiệm của mình.


So sánh Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra

Xem thêm: So sánh Galaxy S21 Ultra 5G với iPhone 12 Pro Max

Thực tế thì Samsung đã thay đổi dường như toàn bộ về thiết kế, công nghệ, Chipset trên dòng Flagship này so với thế hệ trước. Hãy cùng tìm hiểu quá bài viết so sánh Galaxy S21 Ultra với thế hệ trước này nhé.

Sự khác biệt đầu tiên về Chipset

Mổi năm là một lần Samsung nâng cấp về con chip xử lý Exynos của mình. Năm nay cũng không ngoại lệ, dòng chipset Exynos 2100 đã được nâng cấp và ra mắt. Nhằm trang bị trên chiếc Flagship Galaxy S21 Ultra. Giới công nghệ và người dùng cũng đang đặt kỳ vọng rất cao về sức mạnh của chipset mới này. Ngoài ra Exynos 2100 được sản xuất trên tiến trình 5nm được kỳ vọng sẽ vượt trội hơn Exynos 990 trên Galaxy S20 Ultra.


Những bài test sơ bộ về hiệu suất Exynos 2100. Cho ta thấy có vẻ sức mạnh của nó sẽ ngang ngửa với chipset Snapdragon 888 nhà Qualcom. Thậm chí sức mạnh này ưu việt hơn. Về sức mạnh công nghệ con chip cho ta thấy được S21 Ultra sẽ tốt hơn và thành công hơn S20 Ultra rất nhiều.

Khác biệt ở công nghệ màn hình

Công nghệ màn hình Galaxy S20 Ultra sẽ là Dynamic AMOLED 2x HDR10+ với kích thước 6.9 inch WQHD+. Máy cũng sẽ được trang bị tần số quét 120Hz. Tuy nhiên tần số quét này sẽ không hoạt động nếu thiệt lập ở độ phân giải hết mức.


Về phía màn hình Galaxy S21 ultra sẽ có kích thước 6.8 inch WQHD+ Dynamic AMOLED 2x. Tuy nhiên lần này Samsung đã áp dụng một công nghệ mới vào đây. Công nghệ tần số quét thích ứng này sẽ nâng tầm trải nghiệm màn hình cho người dùng lên mức tốt nhất. Cụ thể tần số quét của S21 Ultra sẽ hoạt động linh hoạt từ 10 – 120Hz. Tùy vào nội dung hiển thị. Khác biệt hơn S20 Ultra ở chỗ là. Tần số quét 120Hz có thể hoạt động tốt ở độ phân giải WQHD+ cao nhất. Đây là một nâng cấp rất đáng được chú ý


Cuối cùng chúng ta không thể quên nhắc đến công nghệ số hóa trên màn hình của S21 Ultra. Tính năng này giúp cho S21 Ultra có thể sử dụng bút S Pen. Điều này đã khiến S21 Ultra thành smartphone đầu tiên ngoại trừ Galaxy Note được hỗ trợ tính năng này của Samsung. Mặt kính cường lực bảo vệ màn hình của Flagship này cũng được nâng cấp lên Gorilla Glass Victus.

Thay đổi về thiết kế

Thiết kế chính là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng. Chính vì thế Samsung đã htay đổi ngôn ngữ thiết kế trên S21 Ultra đem đến những cải tiến thú vị. Cụm camera mới trên S21 Ultra mang lại cảm giác đồng nhất. Được kéo dài và nối liền với phần khung kim loại bao quanh máy. Cụm camera này vô cùng hút mắt người dùng hơn camera trên S20 Ultra năm ngoài.


Xem thêm: Đập hộp cực phẩm Samsung Galaxy S21 Ultra – Ứng cử viên sáng giá nhất hiện tại

Tại thị trường Việt Nam, Samsung Galaxy S21 Ultra sẽ được bán ra với hai màu nguyên bản là Trắng và Đen. Trong khi đó S20 Ultra năm ngoái là Xám và Đen. Nhưng Flagship mới nhất được phát triển về thiết kế tinh tế hơn nhiều. Khi Samsung đã trang bị một mặt lưng nhám ít bám vân tay.

Xem thêm: 5 phiên bản màu sắc Galaxy S21 Ultra 5G tuyệt đỉnh từ Samsung

Công nghệ camera khác biệt

Để có thể mang lại trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn cho người dùng. Samsung đã nâng cấp và trang bị cho Galaxy S21 Ultra cụm camera như sau:


1 camera 108MP (f/1.8) tích hợp công nghệ chống rung quang học, tự động lấy nét theo pha
1 camera góc siêu rộng độ phân giải 12MP (f/2.2)  tích hợp tính năng bắt nét Dual Pixel.
1 camera tele 10MP f/4.9
1 camera tele 10MP f/2.4


Samsung cho biết rằng chế độ zoom 100x sẽ hoạt động vô cùng mượt mà nhờ tính năng chống rung quang học mới.

So sánh Galaxy S21 Ultra với S20 Ultra ở chế độ kết nối

Samsung rất tự hào trang bị cho S21 Ultra cảm biến 3D Sonic Sensor Gen 2 mới nhất từ Qualcomm. Cảm biến này sẽ lớn hơn 77% và nhanh hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm. Hơn thế nữa Flagship còn được hỗ trợ kết nối mạng siêu tốc 5G băng tần Sub-6. Đây chính là những điều mà người dùng không thể tìm thấy trên Galaxy S20 Ultra.


Xem thêm: Những điểm nổi bật độc quyền chỉ có trên Flagship Galaxy S21 Ultra

Tổng kết

Qua bài viết so sánh Galaxy S21 Ultra và S20 Ultra ở trên. Chúng ta có thể thấy rằng Samsung đã thay đổi và nâng cấp toàn diện trên S21 Ultra. Từ chip xử láy, thiết kế, cụm camera và những tính năng mới. Tất cả những điều trên cho thấy Samsung đã rất nổ lực cải tiến sản phẩm không ngừng trong một năm đầy khó khăn

Ngay lúc này tại Bạch Long Mobile mức giá niêm yết khi quý khách hàng đặt siêu phẩm Ultra 5G này sẽ là 30.990.000VND.


Cùng với đó chính là bộ quà tặng trị giá lên đến 7.500.000VND sẽ được tặng kèm với smartphone nhà Samsung. Ngoài ra nếu quý khách không nhận bộ quà tặng sẽ được mua Flagship này với mức giá hủy diệt. Hơn thế nữa Bạch Long Mobile cũng có chương trình Trade-in lên đời trợ giá cho quý khách lên đến 3.000.000VND. Thật là một deal khá hòi phải không nào.


Hãy nhanh chân đặt hàng ngay siêu phẩm nhà Samsung tại Bạch Long mobile nhé

ĐẶT NGAY GALAXY S21 ULTRA GIÁ HOT NHẤT

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S21 Ultra với chip Exynos 2100 được phát hiện trên Geekbench

Dự đoán Samsung sẽ tiết lộ các flagship Galaxy S21 của mình vào ngày 14 tháng 1, là chỉ chỉ còn gần một tháng nữa. Trong suốt khoảng thời gian qua đã có rất nhiều thông tin rò rỉ về những sản phẩm sắp ra mắt của Samsung.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Video mở hộp Samsung Galaxy Note 21 Ultra 5G đã lộ diện

Ông lớn Samsung sẽ chính thức giới thiệu loạt sản phẩm Galaxy S mới của mình vào 14/01 này. Giờ đây một video mở hộp chiếc flagship cao cấp nhất Galaxy Note 21 Ultra đã xuất hiện. Đây chưa phải là hình ảnh chính thức, nó được thực hiện từ bởi nhà

Samsung Galaxy S21 Ultra đạt chứng nhận NFC, sẵn sàng ra mắt?

Trong vài tuần trở lại đây, chúng ta đã được nhìn thấy khá nhiều thông tin rò rỉ về Galaxy S21, dòng sản phẩm dự kiến sẽ được Samsung ra mắt vào đầu năm sau.

Samsung Galaxy S21 Ultra có camera 108MP thế hệ mới, cảm biến lấy nét laser

Galaxy S21 Ultra dự kiến sẽ mang trên mình những nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ trước.

Samsung Galaxy S21 Ultra lộ ảnh render với thiết lập 5 camera sau

Cách đây vài ngày, chúng ta đã được nhìn thấy những hình ảnh render đầu tiên về dòng Galaxy S21 dự kiến được Samsung ra mắt vào năm sau. Các điện thoại này được tiết lộ có 4 camera.

Toàn bộ màu sắc trên Samsung Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra

Samsung đã chính thức trình làng bộ ba Samsung Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra tại sự kiện Galaxy Unpacked (14/1/2021) với thiết kế cùng màu sắc mới. Thông tin chi tiết Samsung Galaxy S21 với ba màu sắc: Tím Đam Mê, Xám Thời Đại và

Dòng Galaxy S21 sẽ lên kệ vào 29 tháng 1, đơn đặt trước S21 Ultra sẽ tặng kèm Galaxy Buds Pro

Theo xác nhận từ Samsung dòng sản phẩm mới Galaxy S21 sẽ chính thức trình làng vào 14/01, thời gian lên kệ tại Tây Âu là vào ngày 29. Với những đơn đặt trước sẽ nhận được tai nghe không dây cao cấp. Cụ thể, khách hàng đặt hàng trước phiên bản

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế