Không đủ tiền mua iPhone 12 Series, vậy giữa iPhone 11 hay iPhone XS Max thì đâu là lựa chọn hợp lý hơn?

Nếu cảm thấy giá bán của iPhone 12 Series quá cao hoặc đơn giản là không thích thiết kế của dòng iPhone này, bạn có thể cân nhắc các mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 11 và iPhone XS Max.

Trong bài phân tích và so sánh dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về việc nên chọn iPhone 11 hay iPhone XS Max thì kinh tế hơn, phù hợp hơn, đối tượng nào thì nên chọn mẫu máy nào nhé.

Thiết kế và màn hình

Đầu tiên là thiết kế, cơ bản thì cả hai thiết bị này có thiết kế mặt trước gần như nhau với ngôn ngữ tràn viền kết hợp với tai thỏ chứa camera trước và cảm biến Face ID tương tự như iPhone X. 

Sự khác biệt chủ yếu đến từ mặt sau, đặc biệt là cụm camera và vị trí đặt logo Apple. Trong khi iPhone XS Max được trang bị cụm camera kép mặt lưng được xếp theo chiều dọc thì iPhone 11 (cũng là camera kép) lại sử dụng thiết kế camera vuông, trông khá dị. Thiết kế này được “chế giễu” là giống như một cái bếp than và bị ném đá rất nhiều ở thời điểm vừa ra mắt, thế nhưng hiện tại, rất nhiều nhà sản xuất Android khác đã “học hỏi” theo và nó tiếp tục được áp dụng cho các mẫu iPhone 12 Series mới.


Không đủ tiền mua iPhone 12 Series, vậy giữa iPhone 11 hay iPhone XS Max thì đâu là lựa chọn hợp lý hơn?

Ngoài ra, viền cạnh của iPhone 11 chỉ được làm bằng hợp kim nhôm, cảm giác kém cao cấp hơn so với iPhone XS Max, tuy nhiên điểm cộng là nó sẽ hạn chế được những vết xước dăm khi đeo ốp lưng hoặc bị trầy xước trong quá trình sử dụng như viền thép “chanh xả” trên người anh em của mình, và điểm trừ là nó sẽ bị cấn móp khi bị đánh rơi hoặc tác dụng lực mạnh.

Về màn hình, iPhone XS Max sẽ là chiếc điện thoại phù hợp cho những bạn thích màn hình lớn với kích thước 6.5 inch, giúp bạn thoải mái xem YouTube hoặc chơi game mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Hơn nữa, màn hình trên iPhone XS Max cũng có độ phân giải cao Full HD+, cung cấp trải nghiệm sắc nét hơn, giúp bạn có những phút giây thư giãn đã mắt nhất.

Trong khi đó, iPhone 11 chỉ sử dụng màn hình 6.1 inch với độ phân giải kém cạnh HD+ mà nhiều người dùng thường phàn nàn là nó bị rỗ. Thật ra thì không đến nỗi như thế, nếu bạn đang cầm một chiếc iPhone XS Max Full HD+ và chuyển sang chiếc iPhone 11 thì bạn mới nhận ra được điều này. Còn với các tác vụ sử dụng thường ngày, sự khác biệt là không đáng kể. Kích thước nhỏ hơn của iPhone 11 cũng phù hợp với những bạn có bàn tay bé, dễ dàng sử dụng bằng một tay và cho vào túi khi di chuyển.


Bên cạnh đó, về độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc, độ tương phản và khả năng sử dụng dưới trời nắng, iPhone XS Max rõ ràng chiến thắng tuyệt đối. Tóm gọn lại, với những người chú trọng và các tác vụ giải trí trên smartphone thì iPhone XS Max là sự lựa chọn tối ưu hơn nhờ màn hình tốt hơn, cộng với đó là cặp loa stereo cho âm thanh to, rõ và chất âm cũng trong hơn.

Camera

Mặc dù có thiết kế mặt sau khác biệt nhưng cả hai chiếc iPhone này đều được trang bị cụm camera kép với cảm biến chính 12MP, cảm biến phụ cũng có cùng độ phân giải. Sự khác biệt ở đây là loại ống kính phụ, trong khi iPhone XS Max sử dụng ống kính tele với khả năng xóa phông tốt hơn thì iPhone 11 lại được thay thế bằng ống kính góc rộng, xu hướng mới trên các mẫu smartphone hiện nay.

Nói về khả năng chụp ảnh, sự khác biệt là gần như không có trong các tình huống chụp đủ sáng với độ chi tiết cao, cân bằng trắng ổn định, độ tương phản tốt và màu sắc được tái tạo trung thực. iPhone XS Max có lợi thế là sở hữu camera tele, thế nhưng về khả năng chụp xóa phông thì iPhone 11 không hề tệ tí nào. 

Nhìn chung thị trường smartphone hiện tại, dù có ống kính tele hay không thì những chiếc smarphone cao cấp đều có khả năng chụp ảnh chân dung rất ẩn tượng nhờ vào cảm biến tốt cùng yếu tố phần mềm thông minh. iPhone XS Max trội hơn về khoản này so với iPhone 11, nhưng sự khác biệt là không đáng kể.


Trong các tình huống còn lại như chụp ảnh ngoài sáng, chụp ảnh thiếu sáng, iPhone 11 đều tỏ ra vượt trội hơn. Ngoài ra, iPhone 11 còn có lợi thế khi sở hữu camera góc rộng, cung cấp những bức ảnh chụp nhóm và chụp phong cảnh ấn tượng hơn. Về camera trước, Apple đã nâng độ phân giải của ống kính selfie lên 12MP trên các mẫu iPhone 11 Series, đồng thời góc nhìn cũng rộng hơn, do đó iPhone 11 cũng trội hơn về khoản này.

Một chút về trải nghiệm quay phim, iPhone 11 tiếp tục chiếm ưu thế khi cho khả năng quay ổn định, thu sáng và tái tạo màu sắc tốt hơn. iPhone XS Max sẽ gặp tình trạng cháy sáng ở một số cảnh. Tựu chung lại, mình thích iPhone 11 hơn về khoản camera.

Hiệu năng và dung lượng pin

Nói về hiệu năng, iPhone XS Max sử dụng con chip A12 Bionic đời cũ, trong khi iPhone 11 lại được trang bị chipset A13 mới hơn, có hiệu năng ổn định và ấn tượng hơn, đồng thời hỗ trợ cập nhật và tương thích với iOS tốt hơn. Ở những trải nghiệm cơ bản, sự khác biệt giữa hai thiết bị là gần như không có, iOS được tối ưu rất tốt trên những con chip mà Apple đang sử dụng trên những dòng iPhone trong 3 năm trở lại đây.

Điểm trừ ở iPhone 11 là thiết bị sẽ nóng hơn một chút so với iPhone XS Max sau một thời gian sử dụng. Đặc biệt là khi chơi game, mẫu iPhone mới hơn sẽ nóng nhanh hơn đáng kể, chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ sử dụng, có thể lên đến 44 – 45 độ C. Cạnh viền bằng nhôm nhám cũng làm cho tay người dùng bị nóng nhanh hơn so với viền thép trên iPhone XS Max.


Dung lượng pin của hai thiết bị này không có sự chênh lệch đáng kể, giữa 3,110mAh trên iPhone 11 và 3,174mAh trên iPhone XS Max, tuy nhiên thời lượng pin của iPhone 11 nhỉnh hơn một chút nhờ sử dụng màn hình có kích thước bé hơn, độ phân giải thấp hơn cùng chipset tiết kiệm pin hơn. Tốc độ sạc tối đa mà iPhone 11 hỗ trợ lên đến 18W, nhỉnh hơn một chút so với 15W trên iPhone XS Max.

Tạm kết

Từ những phân tích và so sánh trên đây, có thể thấy iPhone XS Max chiếm lợi thế hơn khi nói về màn hình và trải nghiệm, trong khi iPhone 11 tỏ ra vượt trội hơn khi nói về camera và hiệu năng cũng như dung lượng pin, tuy nhiên với mình, sự khác biệt về trải nghiệm về màn hình lại quan trọng hơn so với những gì mà iPhone 11 đang tốt hơn, vì thế mình sẽ chọn iPhone XS Max. Còn bạn, hãy cân nhắc xem thực sự nhu cầu của mình là gì để chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp nhé.


Tại Minh Tuấn Mobile, iPhone 11 64GB chính hãng VN/A đang được bán với giá cực kỳ ưu đãi, giảm chỉ còn 16,350,000đ so với giá niêm yết 19,990,000đ. Trong khi đó, iPhone XS Max chính hãng cũng có mức giá khá tương đồng, giảm còn 16,990,000đ. Mình sẽ để lại đường link để mua bên dưới, các bạn có thể tham khảo thêm để có lựa chọn tốt nhất nhé.

MUA IPHONE XS MAX CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT

MUA IPHONE 11 CHÍNH HÃNG VN/A GIÁ TỐT

TIN LIÊN QUAN

Kuo: iPhone 13 sẽ có kích thước như iPhone 12, camera góc siêu rộng được cải tiến

Thế hệ iPhone 13 ra mắt vào năm sau dự kiến sẽ mang trên mình rất nhiều nâng cấp so với thế hệ trước.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

Lộ diện hình ảnh ốp lưng của bộ đôi iPhone XS Max và iPhone 9

Thế hệ iPhone 2018 của Apple đã bị rò rỉ khá nhiều thông tin thời gian qua và mới đây, hình ảnh ốp lưng của bộ đôi iPhone màn hình lớn là iPhone XS Max và iPhone 9 đã bị rò rỉ trên mạng.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Lộ diện hình ảnh thực tế của bộ 3 iPhone 2018 của Apple

Cụ thể, trang iPhonehacks mới đây vừa chia sẻ những hình ảnh thực tế được cho là của dòng sản phẩm iPhone 2018 của Apple, gồm iPhone màn hình LCD 6.1 inch (nhiều khả năng sẽ có tên gọi là iPhone 9), iPhone X (2018) 5.8 inch và iPhone X Plus 6.5

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.