Lệnh cấm iPhone tại Trung Quốc không ảnh hưởng tới các nhà cung cấp của Apple

Lệnh cấm iPhone tại Trung Quốc không ảnh hưởng tới các nhà cung cấp của Apple

Cách đây vài ngày, Qualcomm đã cho biết, tòa án tại Phúc Châu (Trung Quốc) đã ra lệnh cấm bán đối với 1 số model iPhone, bao gồm cả iPhone X tại Trung Quốc vì Apple đã vi phạm 2 bằng sáng chế của Qualcomm.

Apple đã phản ứng bằng việc cập nhật phiên bản iOS mới để tránh bị vi phạm. Gần đây, có báo cáo cho rằng iPhone do Heshuo sản xuất không vi phạm lệnh cấm, trong khi iPhone do Foxconn và Wistron sản xuất nằm trong lệnh cấm. Được biết, Heshuo đã thoát lệnh cấm vì công ty đã trả phí bằng sáng chế phần mềm, trong khi cả Foxconn và Wistron đều chưa trả phí bằng sáng chế cho Qualcomm.

Thông tin mới nhất cho hay, cả 4 nhà sản xuất iPhone cho Apple gồm: Foxconn, Heshuo, Wistron và Compal đều nói rằng lệnh cấm bán iPhone không ảnh hưởng đến việc sản xuất của họ. Họ cho rằng Qualcomm đang chuyển sự chú ý của mọi người tới một số vụ kiện khác.

Được biết, Apple đã trả phí nhượng quyền thương mại cho Qualcomm thông qua các nhà sản xuất. Tuy nhiên, kể từ khi xảy ra vụ kiện tập thể giữa 4 nhà sản xuất iPhone và Qualcomm, các nhà sản xuất này đã ngừng trả phí nhượng quyền cho Qualcomm.

Khi nói về doanh số iPhone tại Trung Quốc, 4 nhà cung cấp cho rằng, miễn là bản cập nhật phần mềm có thể giải quyết được vấn đề, còn động thái của Qualcomm chỉ là phóng đại.

Vào tháng 7/2017, 4 nhà sản xuất iPhone đã cùng đệ đơn kiện Qualcomm, cáo buộc công ty này vi phạm luật chống độc quyền, yêu cầu tòa án ngăn việc Qualcomm thu phí bản quyền quá cao.

Nguồn: Gizchina

Xem thêm: Qualcomm thắng kiện cấm Apple bán từ iPhone 6s đến iPhone X ở Trung Quốc


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/lenh-cam-iphone-tai-khong-anh-huong-toi-cac-nha-cung-cap-1138748

TIN LIÊN QUAN

Apple cập nhật iOS 12 cho iPhone tại Trung Quốc để né lệnh cấm bán

Sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm bán iPhone vào đầu tuần này, Apple ngay lập tức tuyên bố sẽ phát hành bản cập nhật iOS 12 để giải quyết các...

Apple cùng Foxconn và các công ty khác chống lại Qualcomm

Câu chuyện kiện tụng giữa Apple và Qualcomm diễn ra từ rất lâu cho đến thời điểm hiện tại. Trong những thời gian gần đây, các công ty chuyên sản...

Chấp thuận Qualcomm, ITC mở cuộc điều tra chống lại Apple. Liệu iPhone có bị cấm bán?

Theo Phonearena, mới đây Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã quyết định mở một cuộc điều tra chống lại Apple, cụ thể, theo cáo buộc của...

iPhone OLED 2018 đã được Foxconn bắt đầu lắp ráp từ cuối tháng 7/2018

Theo các nguồn tin từ Bloomberg, 2 phiên bản cao cấp dùng màn hình OLED (5.8 inch và 6.5 inch) sẽ được lắp ráp bởi Foxconn. Trong khi phiên bản màn hình LCD 6.1 inch sẽ được lắp ráp bởi Pegatron. Được biết, việc lắp ráp các model iPhone OLED 2018

Apple quyết định ăn thua đủ với Qualcomm, bảo vệ iPhone 7

Samsung đang ủng hộ Apple trong vụ tranh chấp pháp lý của công ty với Qualcomm. Cuộc tranh cãi pháp lý đã bắt đầu hồi đầu năm nay khi Ủy ban...

Apple sẽ sớm có nhà lắp ráp mới cho iPhone 12 series

Theo thông tin mới nhận được, Luxshare, nhà lắp ráp chính AirPods của Apple, được cho là đang cố gắng tham gia vào chuỗi sản xuất iPhone trước thời hạn.

Apple có thể sản xuất iPhone ở Ấn Độ vào 2017

Theo Times of India, Apple đã sẵn sàng để sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào tháng 4/2017. Táo...

Qualcomm tiếp tục đâm đơn kiện Apple tại Trung Quốc

Cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và Apple lại tiếp tục diễn ra, ngày 29/9 Qualcomm đã đệ đơn lên Tòa án Trung Quốc kiện Apple. Tuy nhiên, sự việc...

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt giao diện Gmail mới dễ sử dụng hơn

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web mail.google.com để mở Gmail của mình lên. Nhìn vào góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng bánh răng, bấm vào đó chọn Thử Gmail mới.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách dùng Captura chụp ảnh, thu âm, quay phim màn hình Windows 10

Phần mềm Captura trên Windows 10 là phần mềm chụp ảnh và quay video màn hình không giới hạn, với nhiều chế độ quay hữu ích khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.