Thử nghiệm khả năng chống nước chuẩn IP 68 của iPhone Xs


Trong buổi ra mắt, Apple đã rất tự tin về khả năng kháng nước của chiếc điện thoại iPhone Xs. Chúng thực sự ra sao, có được như kỳ vọng hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khả năng đạt chuẩn chống nước IP 68 khi thử nghiệm với hồ bơi

Thử nghiệm khả năng chống nước chuẩn IP 68 của iPhone Xs

Thử nghiệm ngâm iPhone Xs vào hồ bơi

Theo CNET, khả năng chống nước không phải là mới với iPhone, nhưng khi Apple ra mắt iPhone Xs, Apple đã có những tuyên bố mạnh mẽ về khả năng chống nước của thiết bị. Đáp ứng tiêu chuẩn IP 68 nghĩa là iPhone Xs có thể tồn tại dưới nước ở độ sâu 2 mét trong thời gian 30 phút (chuẩn IP67 chỉ đáp ứng ở độ sâu 1 mét cho thời gian tương tự).

Phil Schiller, giám đốc tiếp thị của Apple cho biết: “Vì vậy, nếu bạn gặp sự cố ở hồ bơi, thả rơi điện thoại xuống nước,… đừng lo, hãy lặn xuống và nhặt nó lên, rửa sạch, để khô thiết bị và mọi thứ sẽ ổn”.

iPhone Xs lỡ rơi vào hồ bơi cũng không bị hỏng

Và Schiller không dừng lại ở nước trong hồ bơi. Ông nói: “Và nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm ở nhiều chất lỏng khác nhau – trong nước clo, nước muối, nước cam, trà, rượu vang, thậm chí là bia. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là những thử nghiệm khắc nghiệt nhất mà chúng tôi có thể tiến hành ở Apple”.

Trước khi thử nghiệm, CNET thiết lập màn hình và bắt đầu đếm giờ. Họ tiến hành thử nghiệm ở độ sâu 1,8 mét (khá gần với con số 2 mét mà Apple đưa ra).

Sau 30 phút, họ lấy iPhone Xs lên và thấy màn hình vẫn được bật và hoạt động bình thường. Theo khuyến cáo của Apple, CNET tiến hành rửa sạch clo bằng nước máy và sấy khô máy trên vải không xơ. Apple cũng khuyên bạn nên đợi ít nhất 5 giờ trước khi cắm lại cáp. Sau đó, các nhân viên của CNET đã tắt iPhone XS và để nó trên miếng vải khô khoảng 15 phút trước khi bật nguồn trở lại.

Điều đầu tiên họ thử là các nút: nút nguồn, công tắc chuông và nút chỉnh âm lượng, tất cả đều được kiểm tra kỹ sau màn nhúng nước. Màn hình cảm ứng cũng hoạt động hoàn hảo. Nhưng khi kiểm tra loa, hầu như không có âm thanh phát ra từ hai bên của điện thoại. Sau khi phát video có âm thanh trong vài giây tiếp theo, CNET nhận thấy một giọt nước nhỏ rơi ra ở loa trên cùng (loa nghe thoại) và từ đó âm thanh từ video bắt đầu trở nên to hơn.

Khi nghe âm thanh phát ra từ tất cả các loa, CNET kiểm tra micro bằng một đoạn ghi âm giọng nói. Đoạn ghi âm sau đó được phát lại với âm thanh dường như vẫn bị “bóp nghẹt” nhưng vẫn chưa xác định được nguyên nhân có phải do loa hay không.

CNET quyết định để chiếc iPhone XS qua đêm để khô hoàn toàn.

Khả năng chống nước đạt chuẩn IP 68 khi thử nghiệm iPhone Xs với nước giải khát

Trong khi chờ đợi, CNET sử dụng một chiếc iPhone Xs hoàn toàn mới khác để thử nghiệm với các chất lỏng được Schiller được đề cập trong bài phát biểu, bắt đầu với tình huống tràn nước cam. Để giữ cho mọi thứ trong phạm vi kiểm soát, họ tạo ra tình huống bữa ăn sáng, nơi điện thoại của bạn nằm trên bàn cùng với một ly nước cam bị đánh đổ.

iPhone Xs được thử nghiệm với nước ngọt có ga

Tất cả các cổng đều bị ướt, nhưng CNET không để thiết bị trong vũng nước lâu (thời gian chỉ vài giây) trước khi kéo nó ra và rửa sạch nó trong nước máy. Sau khi sấy khô một lần nữa, CNET thực hiện các kiểm tra tương tự như ở trên với màn hình, nút và loa để đảm bảo mọi thứ vẫn hoạt động.

Thử nghiệm tương tự cũng được tiến hành với trà nóng, rượu vang đỏ (một chai Pinot trị giá 5 USD) và sau đó mang nó đến một quán bar ở Nob Hill, San Francisco, nơi CNET tái hiện tình huống tràn rượu vào thiết bị như Apple đề cập trong bài phát biểu. Rất may, điện thoại vẫn hoạt động sau tình huống này.

Đối với thử nghiệm cuối cùng, CNET mang điện thoại đến Embarcadero trên vịnh San Francisco. Họ cố tình đứng chụp ảnh trên bến tàu và vô tình làm rơi máy xuống nước. Chiếc điện thoại nằm dưới lớp nước biển sâu khoảng 2 inch trước khi được lấy lên vài giây sau đó. Một lần nữa, CNET rửa sạch chiếc iPhone Xs này và nó vẫn hoạt động.

iPhone Xs xứng đáng đạt chuẩn chống nước IP 68

Sau khoảng 20 giờ để cho cả hai chiếc iPhone Xs khô hoàn toàn, CNET thực hiện lại các bài kiểm tra. Chiếc iPhone Xs gặp các sự cố tràn chất lỏng như rượu, nước cam… vẫn hoạt động hoàn hảo nhưng chiếc dưới nước dường như vẫn gặp vấn đề về loa.

Mặc dù có âm thanh phát ra từ cả hai loa, nhưng loa trên vẫn có hiện tượng âm thanh bị bóp nghẹt, ngắt quãng. Thậm chí, CNET còn thấy bọt nước nhỏ nổi lên khi ở phần loa này khi phát video.

Nhưng càng để lâu, chất lượng loa càng phục hồi tốt hơn vì vậy CNET quyết định chờ thêm 24 giờ nữa. Kết quả là sau 2 ngày, chiếc iPhone Xs bị ngập nước đã trở lại bình thường hoàn toàn.

Cả 2 chiếc iPhone Xs trên đều sống sót qua nhiều thử nghiệm với nước giống như những gì Apple đã trình bày. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Apple không bảo hành cho tình huống bị hỏng do nước nên bạn không nên lặp lại các thử nghiệm này ở nhà. Và nếu bạn mang điện thoại đi bơi và vô tình gặp sự cố, hãy nhớ rằng chỉ nên kiểm tra lại các tính năng của nó sau khi để khô hoàn toàn.

Quả thật iPhone Xs xứng đáng là ông hoàng đạt chuẩn chống nước IP 68. 

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm lẫn về khả năng kháng nước và chống nước trên iPhone 7!

Sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IP67 nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng iPhone 7 có khả năng hoạt động ở dưới nước ở mọi lúc mọi nơi.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

iPhone X có chuẩn chống nước không bằng Galaxy Note 8

Trước giờ ra mắt xuất hiện đồn đoán cho rằng iPhone X sẽ có chuẩn chống nước giống Galaxy Note 8, thực tế không phải vậy.

Tính năng chống và bụi và nước của iPhone 7 đã có trên Galaxy S5 cách đây 2 năm

Apple ra mắt iPhone 7 với 10 thay đổi lớn, trong đó khả năng chống nước và bụi là một thay đổi. Đây là lần đầu tiên iPhone của Apple có khả năng chống nước...

Hệ số chống nước trên iPhone là gì và có ý nghĩa ra sao? Làm gì khi iPhone bị dính nước?

Bắt đầu từ iPhone 7 trở đi, Apple đã nâng cấp khả năng chống nước cho iPhone và dưới đây là mức độ chống nước của iPhone và ý nghĩa của chỉ số này. Trên các clip quảng cáo của Apple, chúng ta vẫn thấy hình ảnh nước hay đồ uống bị đổ lên iPhone...

iPhone SE có khả năng chống nước cực sốc

Hãy cùng xem xem clip thử nghiệm bên dưới và bạn sẽ thấy iPhone SE & iPad Pro 9,7 inch có khả năng chống nước cực sốc đến dường nào.

Apple không bảo hành iPhone 7 bị ngấm nước

Tuy đạt chuẩn về khả năng chống nước như trên, nhiều trang công nghệ cho biết Apple sẽ không bảo...

iPhone 2019 sẽ vẫn có khả năng kháng nước, chống bụi chuẩn IP68

Được biết, Chuẩn IP đề cập tới mức độ bảo vệ của iPhone đối với bụi và chất lỏng. Số “6” có nghĩa là iPhone có thể chống bụi, còn số “8” là chỉ số cao nhất về kháng chất lỏng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7