Khung thép không gỉ của iPhone XS bền tới cỡ nào?


Trước đây, đã có những thời kỳ kim loại còn quý giá hơn cả vàng. Vị vua Napoleon thứ ba của Pháp được cho là đã tổ chức một bữa tiệc mà trong đó, các dụng cụ như dao kéo làm bằng kim loại chỉ được trao cho những vị khách quý của ông, còn những người khác lại sử dụng dao dĩa bằng...vàng. 

Khung thép không gỉ của iPhone XS bền tới cỡ nào?

Vật liệu được đề cập là nhôm. Với thuộc tính: nhẹ, bền và có số lượng lớn, đây là một trong những kim loại được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, với nhiều ứng dụng khác nhau, từ vỏ lon nước ngọt tới chế tạo xe hơi và máy bay. Ngoài ra, nhôm cũng có mặt trên nhiều mẫu smartphone hiện nay.

Trong khi đó, thép không gỉ là một kim loại khác dù khá phổ biến nhưng lại không được ứng dụng nhiều trên điện thoại. Trên thực tế, có rất ít smartphone sử dụng chất liệu thép không gỉ - iPhone XS/ XS Max của Apple là hai trong số ít các thiết bị đó - dù kim loại này vượt trội hơn nhôm ở nhiều khía cạnh. Tại sao vậy?

Điểm mạnh của thép không gỉ 

Thép không gỉ là một vật liệu tuyệt vời. Nó có khả năng chống ăn mòn cao, trông sáng loáng khi được đánh bóng và quan trọng nhất là rất bền. Trên thực tế, độ bền cơ học của thép không gỉ vượt trội so với hầu hết các hợp kim nhôm. Đó là lý do tại sao nó được sử dụng cho những sản phẩm cao cấp như đồng hồ hạng sang, phụ tùng ô tô,...và bây giờ là smartphone như iPhone X, XS, XS Max.

Vì cứng hơn nhôm nên thép không gỉ sẽ hạn chế được các vết lõm, trầy xước và uốn cong tốt hơn nhiều, giúp tăng sự chống chịu cho sản phẩm.

Nhôm có ưu điểm gì?

Hiện tại, nhôm vẫn là vật liệu được rất nhiều người ưa chuộng. Một phần là bởi tính dẻo của nó. Kim loại này được tìm thấy ở bất cứ thứ gì từ bao bì thực phẩm, đồ uống đến thành phần cho máy bay. Nó cũng xuất hiện trên hầu hết smartphone đang có mặt trên thị trường, như Galaxy S9, Pixel 3, LG V40 hay mới nhất là iPhone XR. Mặc dù nhôm không thể cứng bằng thép không gỉ nhưng vẫn đủ đem lại cảm giác cao cấp mong muốn. 

Lý do tại sao nhôm được các nhà sản xuất điện thoại yêu thích hơn thép không gỉ là bởi nó quá rẻ để làm khung cho smartphone. Nhôm có giá bán đắt hơn thép trên cùng đơn vị trọng lượng nhưng vì nhôm đặc hơn gấp 2.5 lần nên một tấn nhôm về mặt lý thuyết có thể sản xuất ra nhiều hơn 2.5 thành phần hơn so với thép.

Trên hết, nhôm mềm hơn nên dễ uốn dẻo và việc tạo hình cho nhôm dễ dàng hơn, đặc biệt là các bộ phận đòi hỏi tính chi tiết cao, từ đó giảm chi phí sản xuất. Dưới đây là một đoạn video của Apple cho thấy hãng đã tạo hình vỏ nhôm iPhone 7 bằng cách sử dụng máy CNC. Nếu Apple sử dụng thép không gỉ thì quá trình này sẽ chậm hơn, khó khăn hơn và đắt hơn. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=sbios0u2Px8]

Không những vậy, riêng với điện thoại thì nhôm hỗ trợ tản nhiệt tốt hơn, giúp làm mát thiết bị hiệu quả hơn, cũng như dễ áp dụng màu hơn so với thép.

Nhôm Series thực chất là gì?

Sự thật là nhôm rất hiếm khi được sử dụng ở dạng tinh khiết bởi chúng quá mềm và rất khó để sử dụng. Trong thực tế, nhôm thường được trộn với các kim loại khác để tạo ra các hợp kim cứng hơn. Vì vậy, khi bất cứ một chiếc điện thoại hay thiết bị điện tử nào khác được bán trên thị trường làm bằng nhôm thì thực tế, nó được làm từ hỗn hợp kim loại với thành phần nhôm chiếm nhiều nhất chỉ khoảng 85%. 

Hiện nay, có tới hơn 500 loại hợp kim nhôm, và chúng đều có tính chất cũng như cấu trúc kim loại khác nhau. Bạn sẽ thấy các hợp kim này được ký hiệu bằng 4 chữ số: con số đầu tiên cho biết chuỗi của hợp kim đó. Ví dụ, lá nhôm mỏng và nhẹ mà bạn tìm thấy trong nhà bếp có thể được làm bằng hợp kim 1050 hoặc 1100 - một hợp kim gần bằng nhôm nguyên chất. Vỏ lon nước ngọt cứng hơn có thể được làm bằng hợp kim 3004 bao gồm nhôm và mangan. Trộn nhôm với silicon và magiê tạo ra nhôm 6000 series cứng hơn nữa. Apple được cho là đã sử dụng hợp kim 6003 cho iPhone 6 và nhôm 7000 series thậm chí còn cứng hơn khi nhôm được trộn với kẽm.

Mặc dù cả hai loại nhôm 6000 và 7000 series đều phù hợp để tạo ra các thành phần bên ngoài của điện thoại thông minh nhưng chủ yếu là 7000 series được tìm thấy trong các mẫu cao cấp vì nó cứng hơn. Samsung được cho là đang sử dụng nhôm 7003 cho Galaxy S9, còn Apple sử dụng hợp kim 7000-series tùy chỉnh cho điện thoại và đồng hồ của mình. Nhưng ngay cả khi tồn tại hợp kim nhôm 8000-series, chúng cũng không thể cứng và bền hơn thép không gỉ.

Theo một số chuyên gia, thép không gỉ có độ bền cao nhưng trong tương lai gần, các nhà sản xuất smartphone vẫn dùng nhôm cho thiết bị của mình. Điều đó không quá khó hiểu khi chất liệu này dễ áp dụng cho sản phẩm hơn và chi phí sản xuất, gia công cũng thấp hơn.

Theo: Phone Arena

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/khung-thep-khong-gi-cua-iphone-xs-ben-toi-co-nao-76197

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 sẽ có khung thép không gỉ

Dẫn lời nguồn tin từ Đài Loan, DigiTimes cho hay Apple sẽ tạm ngừng hợp tác với Foxconn và đặt...

iPhone X: Khung thép không rỉ của iPhone 10 sẽ bền ra sao?

Trong buổi giới thiệu hôm 12/9 vừa qua, anh em được biết vài chi tiết về iPhone 10, khoan kể về sức mạnh bên trong, nói về bề ngoài thì Apple cho biết: 'iPhone X dùng khung thép không rỉ tiêu chuẩn y khoa, mặt kính trước sau cứng gấp 5 lần trước

Khung thép không gỉ là điều tốt nhất mà Apple đã trang bị cho iPhone X

Nhờ vào kỹ thuật xuất sắc của Apple, iPhone X có một cái nhìn và cảm nhận mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ smartphone nào (vào lúc máy mới ra mắt). Một phần là bởi Apple đã sử dụng chất liệu bằng thép không gỉ trên iPhone X, thay vì nhôm. Việc

iPhone 8 được trang bị bộ khung bằng thép gỉ ?

Nhà sản xuất Apple trang bị cho iPhone thế hệ mới của mình 1 bộ khung bằng thép gỉ, không sử dụng nguyên liệu nhôm như trước, mời các bạn xem qua...

Nhật chế tạo 'siêu vật liệu' dẻo bền gấp 5 lần thép

Các nhà khoa học Nhật Bản mới phát triển loại gel mới, bền chắc như kim loại nhưng vẫn giữ được độ mềm dẻo như thạch.

iPhone 8 sẽ được làm bằng chất liệu thép giống iPhone 4

Thế giới di động - Nhà sản xuất Apple trang bị cho iPhone thế hệ mới của mình 1 bộ khung bằng thép gỉ, không sử dụng nguyên liệu nhôm như trước, mời các bạn xem qua...

iPhone 8 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, với khung thép không gỉ do Foxconn và Jabil gia công

Thế hệ iPhone kế tiếp (tạm gọi là iPhone 8) của Apple được cho là sẽ có thiết kế mới với bộ khung bằng thép không gỉ được sản xuất theo quy trình đúc mới thay thế cho công nghệ cắt CNC đang áp dụng trên các thế hệ iPhone hiện tại.

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao

Trên tay Realme GT Neo2: Màn hình lấy mẫu cảm ứng lên tới 600Hz, chip Snapdragon 870 mạnh mẽ

Vừa qua, Realme đã chính thức ra mắt mẫu smartphone chuyên game tầm trung có tên gọi là Realme GT Neo2. Ngoài thiết kế mới lạ, sản phẩm còn được trang bị cấu hình vượt trội với con chip Snapdragon 870 mạnh mẽ, cùng màn

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.