iPhone 8/8 Plus và iPhone X có thêm tính năng quản lý hiệu năng trên iOS 12.1

Dù đã phải nhận làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ người dùng và cả pháp luật nhưng với bản cập nhật iOS 12.1, Apple vẫn mang tính năng “quản lý hiệu năng” của mình lên các mẫu iPhone 8/8 Plus và iPhone X. Điều này có nghĩa rằng, những mẫu iPhone một năm tuổi này sẽ có thể bị chậm đi nếu pin của máy bị chai.
iPhone 8/8 Plus và iPhone X có thêm tính năng quản lý hiệu năng trên iOS 12.1

Toà án chống độc quyền của Ý gần đây đã phạt Apple 10 triệu euro, tương đương 11,4 triệu USD, cũng vì chính lý do này. Tuy nhiên, Apple không phải là công ty duy nhất bị phạt vì lý do làm chậm máy người dùng, Samsung đồng thời cũng bị “lãnh” một bản án tương tự.

Apple vẫn sẽ giữ tính năng 'quản lý hiệu suất' này trong các bản cập nhật iOS tiếp theo, tuy nhiên người dùng sẽ có thể tắt đi trong phần cài đặt pin nếu muốn. Những máy có tuổi đời càng cao thì pin sẽ bị chai càng nhiều, khi đó máy sẽ có thể bị chậm đi và phản hồi chậm hơn lúc đó bạn phải mang máy tới các trung tâm của Apple để thay thế pin chính hãng mới với giá khá cao.

iPhone 8/8Plus và iPhone X sẽ chậm đi nếu pin bị chai

Tuy nhiên, khi mang “tính năng” này lên các thiết bị mới, trang hỗ trợ của Apple cho hay: 'iPhone 8 và các mẫu iPhone mới hơn sử dụng thiết kế phần cứng và phần mềm tiên tiến hơn cho nên ảnh hưởng của tính năng quản lý hiệu suất sẽ ít tác động đến người dùng ... Nhưng theo thời gian, dung lượng pin trên các mẫu iPhone sẽ giảm đi và sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến hiệu suất của máy. Vì hiện tại, iPhone 8, 8 Plus và X chỉ mới được một năm tuổi nên pin của những mẫu máy này vẫn chưa chai quá nhiều.

Apple cho biết: “Tính năng quản lý hiệu suất sẽ giúp ngăn chặn tối đa nguy cơ máy tắt đột ngột và người dùng vẫn có thể chọn tắt tính năng này ... Tính năng áp dụng trên iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Kể từ iOS 12.1, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ được bổ sung tính năng này, nhưng việc quản lý hiệu suất có thể ảnh hưởng đến hiệu suất nhờ thiết kế phần cứng và phần mềm nâng tiên tiến.”

Phần pin của iPhone X, đây là chiếc máy chỉ mới 1 năm tuổi nên tính năng 'quản lý hiệu suất' sẽ không tác động quá nhiều đến hiệu năng của máy.

Việc làm iPhone chậm đi của Apple đã dẫn đến rất nhiều phản ứng dữ dội cũng như kiện tụng, buộc Tim Cook phải gửi một lá thư xin lỗi và mở một chương trình thay thế pin giá 29 USD nhằm doa dịu và lấy lại lòng tin của người dùng. Chương trình giảm giá thay thế pin iPhone xuống còn 29 USD (từ 79 USD), hiện đang chuẩn bị kết thúc.

Với các mẫu iPhone XS, XS Max và XR mới, Apple đã cập nhật rất nhiều điều khoản về mua bán, bảo hiểm và giá thay thế pin. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2019, các mẫu iPhone đủ điều kiện từ iPhone 6 trở lên sẽ không thể tiếp tục sử dụng ưu đãi thay thế pin trị giá 29 USD nữa.

Giá mới sẽ là 49 USD đối với các mẫu iPhone cũ, trong khi các máy mới như iPhone X trở lên sẽ bị tính 69 USD để thay thế pin khi đã hết hạn bảo hành. May mắn là giá mới vẫn thấp hơn so với giá pin mà Apple bán trước đây (79 USD) và những chiếc XS hoặc XR chắc chắn sẽ không cần phải dùng tới dịch vụ này trong tương lai gần.

@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/ban-cp-nht-ios-12-1-co-tinh-nang-lam-iphone-8-8-plus-va-iphone-x-chm-di-nu-pin-b-chai.196489/

TIN LIÊN QUAN

Đừng lo Apple sẽ không làm chậm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X

Apple đang tìm cách lấy lại lòng tin của người dùng bằng cách tung ra phiên bản iOS 11.3 Beta để kiểm tra tình trạng pin cũng như tắt tùy chọn làm chậm những mẫu iPhone đời cũ. Hơn nữa, hãng cũng đang áp dụng chương trình thay thế pin cho mẫu iPhone

7 dấu hiệu cho thấy pin trên iPhone suy giảm làm ảnh hưởng tới hiệu suất

Hôm thứ 5, Apple lên tiếng xin lỗi vì đã không cho chúng ta biết sự thật ngay lập tức về việc hạ tốc độ iPhone cũ để tránh tình trạng sập nguồn khi pin bị chai.

Pin chai làm iPhone chậm đi đáng kể?

Một người dùng Reddit đã thử benchmark chiếc iPhone 6s cuả anh ấy bằng GeekBench, cho thấy điểm số đơn nhân bị giảm khoảng 40% trong khi đa nhân là 45%.

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

iOS 15 sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, những buồn là Apple đặt dấu chấm hết cho hai mẫu iPhone này

Hệ điều hành iOS 15 sắp tới của Apple sẽ được công bố vào tháng 6/2021 được đồn đại là sẽ không hỗ trợ cho một số iPhone cũ của Apple như iPhone 6S và iPhone SE 2016. Theo đúng dự kiến thì iOS 15 sẽ chính thức được Apple công bố vào sự kiện...

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Apple đang cố tình cập nhật cho iPhone cũ chậm đi để bán được máy mới?

Gần đây có nhiều cáo buộc của người dùng dành cho Apple. Họ cho rằng, Táo khuyết đang làm cho những chiếc iPhone cũ của họ bị chậm đi khi cập nhật...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?