Những dấu ấn của smartphone OPPO trong việc làm nên lịch sử thương hiệu

Công ty OPPO thành lập từ năm 2004 và trong những ngày đầu, hãng đã tạo nên tên tuổi bằng việc sản xuất đầu Blu-ray, bộ khuếch đại âm thanh và tai nghe chất lượng cao. 

Những dấu ấn của smartphone OPPO trong việc làm nên lịch sử thương hiệu

Hãng bắt đầu tiến vào thị trường smartphone từ năm 2012, khá muộn so với những hãng điện thoại khác. Tuy nhiên, công ty đã tăng trưởng rất nhanh chóng, trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu Trung Quốc trong quý 2/2016 (tuy nhiên sau này Huawei đã vượt qua OPPO để vươn lên dẫn đầu).

Lịch sử “vang dội” của OPPO được liệt kê bằng những cái “đầu tiên” trong việc phát triển camera cho smartphone.

1. OPPO U705T Ulike 2

U705T Ulike 2 ra mắt tháng 11/2012 và được tuyên bố là smartphone đầu tiên có các tính năng làm đẹp cho camera tự sướng. Lúc đó, nó có camera trước 5 MP kết hợp cùng với những tính năng làm đẹp khiến nó trở nên nổi bật.

2. OPPO Find 5

Smartphone này là một trong những sản phẩm tiên phong cho màn hình Full HD. Nó được công bố vào tháng 12/2012 tuy nhiên danh hiệu “smartphone màn hình Full HD đầu tiên” đã bị HTC Droid DNA lấy mất, bởi sản phẩm này ra mắt vào giữa tháng 11/2012.

Màn hình Full HD vào thời điểm đó chủ yếu dành cho TV, vì vậy nó còn rất mới lạ trên smartphone. Nhưng rất may, chip Snapdragon S4 Pro đã hỗ trợ màn hình độ phân giải Full HD.

3. OPPO Find 7

Không lâu sau đó, OPPO Find 7 đã dành chiến thắng với danh hiệu smartphone đầu tiên có màn hình QHD. Màn hình này được sản xuất bởi JDI, rộng 5.5 inch và có mật độ điểm ảnh khó tin, lên tới 538 ppi.

Có một phiên bản màn hình Full HD gọi là Find 7a. OnePlus sau này cũng dựa trên phần cứng của các sản phẩm này, bởi CEO của OnePlus đã từng làm kỹ sư trong 15 năm tại OPPO.

Chưa hết, OPPO Find 7 còn sở hữu khả năng chụp ảnh độ phân giải 50 MP bằng cách kết hợp cùng lúc 10 bức ảnh 13 MP. Nó chưa vượt qua được các bức ảnh 38 MP từ Lumia 1020, nhưng nó tốt hơn nhiều so với những flagship cùng thời.

Thêm một tính năng ấn tượng khác trên Find 7 đó là sạc nhanh VOOC. Nó có thể sạc ở mức điện năng 20W, hầu hết các công nghệ sạc nhanh ở mức điện áp cao sẽ gây nóng, nhưng VOOC lại có thể làm được điều ngược lại, sạc nhanh nhất nhưng điện thoại vẫn mát mẻ.

OnePlus sau này đã đổi tên VOOC thành công nghệ Dash Charge. Còn gần đây, OPPO đã cả tiến VOOC thành Super VOOC với tốc độ sạc còn nhanh hơn thế, nó hiện có mặt trên R17 Pro và Find X, nó sạc ở mức điện năng lên tới 50W.

4. OPPO N1

Đây là chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành được phát triển bởi CyanogenMod (dựa trên Android) mà sau này OnePlus đã sử dụng. Tuy nhiên, OPPO N1 cũng có phiên bản dựa trên giao diện Color OS.

OPPO N1 cũng được ghi nhớ bởi camera xoay của nó, một cảm biến lớn 1/3.06 inch độ phân giải 13 MP, khẩu độ F/2.0 đặt ở phía sau. Tại thời điểm ra mắt, máy ảnh này có thông số rất ấn tượng nhưng đặc biệt hơn là nó có thể xoay từ sau ra mặt trước 180 độ. Vì vậy, nó trở thành smartphone có camera selfie tốt nhất thế giới.

Chưa hết, mặt sau của OPPO N1 còn trang bị 1 vùng cảm ứng gọi là O-Touch, nó được dùng để di chuyển con trỏ khi sử dụng bằng 1 tay. Một tính năng khá tiện lợi nhưng OPPO đã không phát triển cho những sản phẩm sau này.

5. OPPO N3

Với OPPO N1, bạn sẽ phải xoay camera bằng tay. Nhưng với OPPO N3, một động cơ bên trong đã được tích hợp, vì vậy mà máy sẽ tự động xoay lại khi cần thiết. Tính năng này cũng có thể giúp bạn chụp ảnh toàn cảnh, bạn không cần phải di chuyển điện thoại mà động cơ sẽ tự xoay cho bạn.

OPPO N3 cũng là smartphone đầu tiên của OPPO trang bị cảm biến vân tay, nó được đặt ở mặt sau, vị trí mà O-Touch đã có mặt trên N1. Cảm biến vân tay này vẫn hỗ trợ vuốt lên xuống để xoay camera.

6 & 7. OPPO R9s và OPPO R9s Plus

Vào năm 2016, OPPO đã chuyển sang sử dụng các cảm biến camera của Sony. Cảm biến máy ảnh Sony IMX398 lần đầu tiên được sử dụng trên OPPO R9s và R9s Plus. Thông tin về bộ camera này không được thông nhất, mặc dù hệ thống lấy nét không phải là Dual Pixel AF, nhưng OPPO khẳng định nó còn vượt trội hơn thế. Cảm biến này sau đó cũng được OnePlus sử dụng, trên OnePlus 5T.

8. OPPO F3 Plus

OPPO F3 Plus là smartphone đầu tiên của OPPO trang bị camera selfie kép, nó còn gọi là “chuyên gia tự sướng” với các chế độ làm đẹp tự nhiên. Ngoài ra, F3 Plus còn có thêm phiên bản rút gọn OPPO F3 được ra mắt sau đó vài tháng.

9 & 10. OPPO R11 và R11 Plus

Sau khi trang bị camera kép mặt trước cho OPPO F3 thì OPPO tiếp tục dùng hệ thống camera kép cho OPPO R11 và R11 Plus, nhưng lần này đặt ở mặt sau (một cảm biến IMX398 đã dùng trên R9 kết hợp cùng 1 cảm biến IMX376 tele). Chưa hết, camera mặt trước cũng có độ phân giải lên tới 20 MP, rất ấn tượng.

OPPO R11

Đó là những mẫu smartphone nổi bật trên con đường phát triển của OPPO, một câu chuyện ngắn nhưng “ngọt ngào”. Những smartphone mới ra mắt gần đây của OPPO hầu hết tập trung vào camera, họ đã bỏ màn hình độ phân giải QHD, nhưng R17 Pro đã đánh dấu xu hướng mới với cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Chiếc điện thoại này còn có 3 camera mặt sau và tích hợp cả cảm biến 3D ToF hỗ trợ cho các tính năng thực tế ảo AR.

OPPO Find X

Nếu bạn thấy viền cạnh màn hình với notch tai thỏ là “xấu xí” thì với Find X mới ra mắt, điều đó đã không còn. Smartphone này sở hữu một thiết kế đẹp mắt, camera tích hợp động cơ trượt lên/xuống thú vị. Find X cũng hỗ trợ cảm biến 3D để quét khuôn mặt 3D thay thế cho cảm biến vân tay.

Có thể nói rằng, OPPO luôn thử nghiệm những điều mới mẻ và hãng thường được coi là công ty điện thoại sáng tạo nhất thế giới, họ đã cho ra nhiều điều “đầu tiên” trong lịch sử 6 năm phát triển smartphone.

Với bạn, OPPO đã ghi dấu ấn trong tâm trí bạn bằng sản phẩm nào? Cùng chia sẻ dưới bài viết này nhé.

Nguồn: Gsmarena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

OPPO đã đạt được những gì trong vòng 6 năm qua

Có thể nói, OPPO luôn là hãng đi đầu về những công nghệ, phân cứng và đặc biệt là những chức năng mới được trang bị cho camera trên smartphone.

Smartphone OPPO chuyên tự sướng sắp ra mắt với camera 16 MP

Thegioididong - Mới đây một smartphone mới từ nhà sản xuất OPPO đã vừa được cơ quan TENAA của Trung Quốc xác nhận sẵn sàng cho việc trình làng. Theo thông tin...

OPPO Việt Nam ấn định ngày ra mắt smartphone 3 camera OPPO R17 Pro

Ngay sau khi hé lộ thông tin về việc ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ làm đại sứ cho OPPO R17 Pro thì mới đây, fanpage chính thức của OPPO Việt Nam cũng xác...

Rò rỉ hình ảnh Oppo Find 9 màn hình lớn, camera kép

Theo hình ảnh rò rỉ, Oppo Find 9 có màn hình lớn 5,5 inch, cảm biến vân tay phía sau và camera kép.

Smartphone giá rẻ Oppo Joy ra mắt

Oppo đã công bố smartphone giá rẻ mới của mình Oppo Joy ở Indonesia với giá 146 USD.

Phát hiện 2 smartphone OPPO Find S và Find N, có thể là phiên bản giá rẻ của OPPO Find X

Tuy nhiên hôm nay, 2 model mới thuộc dòng OPPO Find-series gồm Find S, Find N đã bị phát hiện, nhiều khả năng đây là các biến thể giá rẻ hơn của Find X.

Một smartphone OPPO vừa xuất hiện với RAM 4GB, camera 16MP

Thế giới di động - Có vẻ như OPPO đang chuẩn bị ra mắt thêm một smartphone tầm trung mới, sản phẩm này trang bị cấu hình khá tốt với bộ camera trước sau 12/16 MP.

OPPO sẽ ra mắt OPPO F3, F3 Plus cao cấp, camera kép vào ngày 23/3

Mặc dù OPPO không nhắc đến smartphone nào nhưng các thông tin gần đây cho thấy đó chính là OPPO F3 và F3 Plus, 2 smartphone dự kiến sẽ trang bị cấu hình khủng với chip Snapdragon 835 cùng camera kép ở mặt trước, Gsmarena cho hay.

THỦ THUẬT HAY

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến

Bài viết tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến để các bạn có thể lựa chọn được một dịch vụ thanh toán trực tuyến có khả năng thanh toán quốc tế để sử dụng.

10 bài học cuộc sống bạn không được dạy ở trường

Dưới đây là 10 bài học bạn không được dạy ở trường nhưng chắc chắn là những điều vô cùng quan trọng mà bất kì ai cũng nên biết để có được một cuộc sống đẹp và trọn vẹn.

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.