Vì sao Google quyết định cho ứng dụng Chrome "nghỉ hưu non"?

Được biết, ứng dụng Chrome (Chrome Apps) chính là những chương trình ban đầu được viết ra cho nền tảng Chrome OS của Google. Sau đó, hãng tìm kiếm quyết định phổ biến chúng đến người dùng Windows, Mac & Linux. Song cuối cùng, họ lại chọn cách khai tử vì sao vậy?

Google Chrome Apps là gì? Chrome Apps (còn có tên gọi khác là Chrome Package Apps), là một ứng dụng đặc biệt, được phát triển trên nền web nhưng hỗ trợ sử dụng offline, thậm chí không cần phải thông qua trình duyệt Chrome.

Và dĩ nhiên, Chrome Apps (ứng dụng Chrome) và Chrome Browser (trình duyệt Chrome) là hoàn toàn khác nhau!

Nhưng gần đây, Google cũng như nhóm phát triển Cửa hàng Chrome trực tuyến đã phát đi một thông điệp:

'Bắt đầu từ cuối năm 2016, các ứng dụng Chrome mới được công bố sẽ chỉ khả dụng cho người dùng Chrome OS. Ứng dụng Chrome hiện tại sẽ vẫn truy cập được trên tất cả các nền tảng, và các nhà phát triển có thể tiếp tục cập nhật chúng.

Trong nửa cuối năm 2017, Cửa hàng Chrome trực tuyến sẽ không còn hiển thị các ứng dụng Chrome trên Windows, Mac và Linux, nhưng sẽ tiếp tục với các tiện ích mở rộng và themes. Vào đầu năm 2018, người sử dụng trên những nền tảng này sẽ không còn có thể tải các ứng dụng Chrome.'

Từ thông báo trên, chúng ta có thể thấy rằng Google đang muốn các ứng dụng Chrome 'nghỉ hưu non' và chỉ còn dành riêng cho nền tảng cùng tên của họ. Vậy thì, liệu đó có phải là động thái để kích thích người dùng sắm Chromebook của Google?

Vâng, câu trả lời là... không! Mà lý do nằm ở chỗ, hình như không có mấy ai ngó ngàng cũng như Google không thể tìm được bất kỳ lợi ích nào từ việc phát triển gian hàng ứng dụng nền web cho các nền tảng bên thứ 3.

Theo một tuyên bố từ gã khổng lồ tìm kiếm được đăng trên trang Android Authority thì hiện tại, chỉ có 1 % số người dùng các nền tảng phi Chrome là có tải về và sử dụng qua Chrome Apps.

Vậy thì việc dừng cung cấp và giới hạn lại sẽ tốt hơn cho đội ngũ phát triển cũng như các lập trình viên. Bởi vì khi đó, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để trau chuốt & tối ưu các ứng dụng dành cho riêng cho dòng Chromebook!

Mặt khác, như đã thông tin trước đây thì bây giờ đã có một số laptop chạy Chrome OS đã có sẵn Play Store, tức dùng chung ứng dụng với Android. Cho nên, động thái này cũng sẽ giúp các lập trình viên bớt mất thời gian và công sức hơn.

Bạn nên xem: Đã có thêm lý do để 'tậu' Chromebook

Nói chung, có lẽ sẽ có rất ít hoặc thậm chí là không ai trong số những bạn đọc ở đây đang dùng Chrome Apps!? Suy ra động thái này của Google cũng không ảnh hưởng là mấy. Hơn cả, nó cũng là một quá trình chuyển đổi từ từ trong hơn 2 năm nên có lẽ những ai đang dùng cũng có thể chủ động tìm biện pháp thay thế.

Riêng mình (đang dùng máy tính chạy Windows 10) nên Chrome Apps cũng không cần thiết lắm. Không biết, bạn thì sao?


Nguồn: Vì sao Google quyết định cho ứng dụng Chrome "nghỉ hưu non"?

TIN LIÊN QUAN

Trình duyệt Chrome của Google đã xâm chiếm gần 1/3 địa cầu

Trình duyệt Chrome của gã khổng lồ công nghệ đã xâm chiếm được gần ⅓ địa cầu. Chẳng mấy chốc sẽ “nuốt trọn” hành tinh này.

Google "triệt tiêu" Chrome chạy trên Windows, Mac và Linux

Trình duyệt web Chrome đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong những thời gian qua. Sắp tới đây những người dùng ứng dụng này trên các hệ điều hành...

Google Chrome 54 phát hành: Tốc độ nhanh hơn 15%

Google hôm nay (1/11) đã phát hành phiên bản trình duyệt Chrome 54 với tốc độ được cải thiện đáng kể, theo thông tin được mspoweruser đăng tải....

Google Chrome chạm ngưỡng 2 tỉ lượt cài đặt, bạn có dùng trình duyệt này không?

Google Chrome – trình duyệt web quen thuộc của nhiều người mới đây đã chính thức đạt tới ngưỡng 2 tỉ lượt cài đặt.

Google Chrome cho máy tính cập nhật: giao diện nhẹ hơn, mời tải ngay

Google Chrome cho máy tính vừa tung ra phiên bản cập nhật 53, với giao diện nhẹ và mượt mà hơn, mời các bạn tải về

Google tuyên bố những cải tiến mạnh mẽ về pin với Chrome 53

Hồi tháng sáu vừa qua, Microsoft đã tuyên bố: 'Edge có thời lượng pin kéo dài hơn 3 tiếng so với Google Chrome'. Ngay sau đó, Opera nhảy vào và...

Cập nhật ngay trình duyệt Chrome 55 để tiết kiệm 50% RAM!

Trong bản Chrome 55 mới, Google được kỳ vọng sẽ làm giảm đáng kể lượng RAM mà trình duyệt Chrome cần sử dụng. Theo Google, lượng RAM có thể được giảm đi 50%.

Đã có Chrome 53 với giao diện Material Design, bạn đã tải

Phiên bản Chrome mới cho Windows, Chrome 53, vừa được Google tung ra với hàng loạt cải tiến về mức độ tiêu thụ CPU, GPU khi phát video, cũng như...

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi