Khẩu độ linh hoạt thay đổi trên Galaxy S9 có gì đặc biệt?

Rõ ràng, việc linh hoạt thay đổi khẩu độ trên Galaxy S9 là một tính năng vô cùng thu hút người dùng bởi khi đó việc chụp ảnh trên chính chiếc smartphone của mình trở nên “chuyên nghiệp hoá” hơn, chẳng khác gì một máy ảnh chuyên dụng.

Được yêu thích không chỉ bởi thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ mà Galaxy S9 còn cuốn hút người dùng bởi công nghệ thay đổi khẩu độ camera. Có thể nói đây là một trong những tính năng đáng chú ý trên siêu phẩm Samsung Galaxy S9 của nhà Sam. Với trang bị này, thiết bị vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ khác, ngay sau đây hãy cùng TCN tìm hiểu kĩ hơn về công nghệ hiện đại này trên Galaxy S9 nhé!

Thay đổi khẩu độ, điểm đặc biệt nằm ở đâu trên Galaxy S9?

Samsung trang bị cho Galaxy S9 camera có khẩu độ là f/1.5 và f/2.4. Đây là một nâng cấp đáng kinh ngạc của chiếc flaship so với các thế hệ tiền nhiệm. 

Khẩu độ linh hoạt thay đổi trên Galaxy S9 có gì đặc biệt?

Khẩu độ linh hoạt thay đổi trên Galaxy S9 (Nguồn: Internet)Rõ

ràng một người chụp ảnh chuyên nghiệp ai cũng hiểu rằng muốn có một bức ảnh có độ sáng phù hợp cần phải hội đủ 3 yếu tố khẩu độ, tốc độ chụp và độ nhạy sáng của cảm biến (ISO). Khi khẩu độ này đóng thì ánh sáng đi vào ít hơn và khẩu độ mở thì ánh sáng đi vào nhiều hơn. Ký hiệu của khẩu độ là “F/một giá trị” chẳng hạn như f/1.5, f/1.8, f/2.0.... Nếu số giá trị này càng nhỏ thì có nghĩa khẩu độ càng lớn, càng mở hơn và càng cho nhiều ánh sáng vào hơn. Cụ thể, camera của Samsung Galaxy S9 có khẩu độ F/1.5 sẽ cho lượng sáng vào nhiều hơn so với F/2.4. 

Galaxy S9 có khẩu độ F/1.5 sẽ cho lượng sáng vào nhiều hơn so với F/2.4 (Nguồn: Internet)

Samsung trang bị trên Galaxy S9 có tới 2 khẩu độ F/1.5 và F/2.4, điều này có lẽ khiến thiết bị khá tự hào bởi camera của các đối thủ khác chưa làm được. Với tính năng này đã giúp cho camera Galaxy S9 có thể chụp ở điều kiện nắng gắt với khẩu độ F/2.4 mà ảnh vẫn không bị cháy sáng. Ngược lại, trong điều kiện ánh sáng yếu thì khẩu độ của máy sẽ lại đưa về F/1.5 để tận dụng tối đa ánh sáng môi trường. 

Galaxy S9 chụp trong môi trường nắng gắt nhưng vẫn không bị cháy sáng (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, trong điều kiện thiếu sáng mà người dùng chụp ảnh với khẩu độ f/1.5 thì việc chụp sẽ trở nên dễ dàng hơn, vừa có thể tăng tốc độ chụp vừa giảm hiện tượng rung tay thường gặp mà vẫn giữ độ sáng đúng như ý muốn. 

Dù thiếu sáng nhưng hình ảnh vẫn cực kì rõ nét (Nguồn: Internet)

Còn nếu khẩu độ càng lớn thì trường ảnh sẽ càng mỏng, với trường hợp này thì Galaxy S9 lại thể hiện bản thân với khả năng chụp chân dung siêu đẹp. Vì sao lại như vậy? đơn giản vì một khi trường ảnh mỏng thì hiệu ứng xoá phông mịn màng và mở ảo hơn, nịnh mắt người dùng hơn bao giờ hết. Còn nếu bạn muốn chụp một phong cảnh thì nên để Galaxy S9 ở khẩu độ nhỏ vì khi đó sẽ mang tới bức tranh đầy đủ chi tiết và khung ảnh rộng. Do đó, tuỳ vào mỗi bức ảnh mà chúng ta nên sử dụng khẩu độ khác nhau cho phù hợp. 

Galaxy S9 chụp chân dung tuyệt đẹp (Nguồn: Internet) 

Chụp một phong cảnh thì nên để Galaxy S9 ở khẩu độ nhỏ vì khi đó sẽ mang tới bức tranh đầy đủ chi tiết và khung ảnh rộng (Nguồn: Internet)

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt Galaxy C8 với 3 camera đều có khẩu độ lớn

Galaxy C8 vừa được Samsung giới thiệu ở thị trường TQ với mức giá chưa được công bố. Đáng chú ý là sản phẩm này sở hữu cụm camera kép và camera seffie đều với khẩu độ ống kính rất lớn.

Bạn có thể tùy chỉnh khẩu độ camera trên Galaxy S9

Cụ thể, camera trên Galaxy S9 có thể dễ dàng chuyển khẩu độ từ f/1.5 cho đến f/2.4 tùy thuộc vào điều kiện môi trường và ánh sáng. Thông tin lần này được khẳng định từ một bức ảnh chụp vỏ hộp bán lẻ của Galaxy S9

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Galaxy J7 Pro là chiếc smartphone giá tốt nhất có camera trang bị khẩu lớn F/1.7

Không chỉ hút giới trẻ bởi ngoại hình đẹp, Galaxy J7 Pro còn có lợi thế về nhiếp ảnh với camera sau 13MP, khẩu độ F/1.7 tương đương với khẩu độ trên camera của flagship Galaxy S8.

Trải nghiệm camera sau 12MP, khẩu độ kép f/1.5-2.4 của Samsung Galaxy S9: khẩu độ kép, chụp ảnh đẹp, xứng với tên flagship

Galaxy S9 hỗ trợ nhiều tính năng mới khá thú vị, chẳng hạn AR Emojy, quay video siêu chậm Super Slow-mo. Trong bài viết này, đứng ở cương vị người dùng phổ thông, diễn đàn chỉ ưu tiên chọn chế độ tự động (mặc định) để chụp ảnh nhằm muốn biết Galaxy

Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10

Dự kiến, Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10 tới tại thành phố Tây An, bắt đầu vào khoảng 19:00 giờ địa phương.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh chụp đêm bằng Galaxy J7 Prime cực kỳ ấn tượng

Camera trên Galaxy J7 Prime là camera duy nhất trong tầm giá có khẩu độ f/1.9. Khẩu độ này giúp cho khả năng thu sáng của Galaxy J7 Prime tốt hơn nhiều so với các...

Hình ảnh cụm camera và cảm biến vân tay của Galaxy S9 lộ diện

Theo hình ảnh chúng ta có được, Galaxy S9 sẽ chỉ có một cảm biến camera, vẫn chưa rõ về thông số khẩu độ và số chấm, nhưng nhiều khả năng khẩu độ mở vẫn sẽ tương tự như Galaxy S8 với F/1.7. Giá cụm camera được cho là của Galaxy S9 này là 33.14 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

Lỗ hổng SSL 3.0 đe dọa nghiêm trọng giao dịch số tại Việt Nam

Ngày 14/10, nhóm bảo mật của Google phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong giao thức SSL 3.0 có thể cho phép hacker đánh cắp cookie và các dữ liệu liên quan khác nhằm chiếm tài khoản ebanking, tài khoản chứng

Hướng dẫn từng bước tạo ebook trong Pages trên Mac

Bạn muốn bố cục ebook tự sắp xếp lại theo kích thước và hướng thiết bị? Hay giữ nguyên bố cục ebook bất kể mọi kích cỡ và hướng xoay thiết bị? Nếu muốn bố cục ebook linh hoạt, bạn đang tìm thứ Apple gọi là Reflowable

Cách tắt SafeSearch trên Google để tìm kiếm được nhiều thông tin hơn

Vì lý do nào đó mà bạn muốn tắt tính năng SafeSearch để mở rộng không gian tìm kiếm thì xem ngay cách tắt SafeSearch trên Google cho điện thoại và máy tính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả