Galaxy Note 7 vs Galaxy S7 Edge: Long tranh hổ đấu

Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge là 2 sản phẩm flagship thuộc 2 dòng sản phẩm khác nhau của Samsung trong năm 2016 nhưng lại có nhiều điểm tương đồng về thiết kế và cấu hình. Vậy đâu sẽ thiết bị mà bạn muốn lựa chọn ở thời điểm hiện tại?

Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn bài so sánh Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy S7 Edge nhằm giúp các bạn tìm ra chiếc điện thoại phù hợp nhất với bản thân nhé.

Chú thích: [/b]Hình bên trái là Galaxy Note 7, hình bên phải là Galaxy S7 Edge.

 


Thiết kế

 

Đều có thiết kế kim loại và kính, nhưng Samsung Galaxy Note 7 lại được tạo nên từ chất liệu cao cấp hơn với nhôm 7000 và kính cường lực Gorilla Glass 5 chắc chắn, giúp hạn chế tối đa thương tổn trong các hoạt động thường ngày như xước, rơi vỡ... Ngoài ra, thiết kế mới mà Samsung áp dụng trên Galaxy Note 7 giúp máy giống như một khối kim loại quý với mặt kính cong đều ở cả trước và sau, đối xứng trên một trục đứng chính là phần khung, tạo nên sự tinh tế và sang trọng vượt trội.


 

Mặc dù, ở thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy S7 Edge là một trong những thiết bị có chất lượng hoàn thiện tốt nhất trên thị trường nhưng nếu so với Galaxy Note 7 thì rõ ràng vẫn có phần thua kém. Cụ thể, mặt kính cong ở cả trước và sau của Galaxy Note 7 được ốp khít vào phần viền sản phẩm, mang đến cảm giác mượt mà, trơn tru và tuyệt vời nhất khi cầm trong tay mà hiếm có sản phẩm nào trên thị trường có được.


 

Samsung Galaxy Note 7: 1

Samsung Galaxy S7 Edge: 0

 


Màn hình

 

Samsung Galaxy Note 7 sở hữu màn hình 5,7 inch, còn Galaxy S7 Edge có màn hình 5,5 inch. Cả 2 thiết bị đều có độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel) với cùng công nghệ hiển thị Super AMOLED truyền thống thường được sử dụng trên các sản phẩm của Samsung.

Nhìn sơ qua thông số, có thể thấy khả năng hiển thị của Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge hầu như không có gì khác biệt ngoại trừ kích cỡ màn hình. Nhưng thực tế, trên Galaxy Note 5, Samsung đã tích hợp thêm một công nghệ hiển thị có tên HDR giúp mang đến chất lượng hiển thị vượt trội hơn so với màn hình thông thường.


 

Công nghệ HDR thường được ứng dụng trên những sản phẩm có màn hình 4K nhằm mang đến dải màu 10 bit cực rộng, thể hiện được đến hơn 1 tỷ màu, vượt xa con số 16 triệu màu thường thấy trên màn hình LCD thông thường với dải màu 8 bit.

Màn hình của Samsung Galaxy Note 7 chỉ dừng ở độ phân giải 2K nên chắc chắn thiết bị sẽ khó lòng thể hiện màu sắc ấn tượng được như trên những chiếc TV 4K. Nhưng chắc chắn, dải màu được thể hiện trên màn hình của Galaxy Note 7 vẫn rộng hơn rất nhiều so với những chiếc điện thoại khác trên thị trường hiện nay, đủ sức mang đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội về trải nghiệm đa phương tiện.

Mặc dù màn hình của Galaxy Note 7 chỉ hiển thị HDR nếu nội dung số được xuất ra với chuẩn HDR, nhưng đó cũng là một lợi thế không thể chối cãi. so với người tiền nhiệm Galaxy S7 Edge, và công nghệ này chắc chắn sẽ còn được áp dụng nhiều hơn cho các sản phẩm của Samsung trong tương lai.

Samsung Galaxy Note 7: 1

Samsung Galaxy S7 Edge: 0

 


Hiệu năng

 

So sánh hiệu năng của 2 sản phẩm, chúng ta có 2 điều cần bàn. Thứ nhất là phần cứng và thứ hai là phần mềm.

 

Về phần cứng, Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge được Samsung trang bị cấu hình tương đồng với vi xử lý Exynos 8890 Octa gồm 4 nhân Mongoose xung nhịp 2.3GHz và 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.6GHz, đồ hoạ tích hợp Mali-T880 MP2 cùng 4GB RAM. Điểm khác biệt duy nhất trong cấu hình của 2 sản phẩm có lẽ chính là bộ nhớ trong. Trong khi Galaxy S7 Edge có bộ nhớ trong 32GB thì Galaxy Note 7 lại có bộ nhớ trong lớn 64GB. Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ micro SD.


 

Về phần mềm, cả 2 sản phẩm đều hoạt động trên nền hệ điều hành Android Mashmallow 6.0 và hứa hẹn sẽ được hãng Samsung nâng cấp lên Android Nougat 7.0 trong thời gian tới. Sự khác biệt về phần mềm nằm ở giao diện và tính năng mới mà Samsung đã tích hợp bên trong Galaxy Note 7. Cụ thể, Galaxy Note 7 có giao diện người dùng đơn giản hơn, đẹp hơn và chắc chắn là nhẹ nhàng hơn, đi kèm đó là khả năng hạ độ phân giải vô cùng độc đáo sẽ mang đến cho người dùng hiệu năng tốt hơn trong quá trình sử dụng. 


 

Hiệu năng của một sản phẩm tốt nhất khi có sự phối hợp hoàn hảo giữa phần cứng - phần mềm và Samsung đã làm rất tốt điều đó với cả 2 sản phẩm Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge. Mặc dù không có sự khác biệt quá xa về hiệu năng, nhưng Galaxy Note 7 tốt hơn một chút rõ ràng là điều không thể chối cãi.

Samsung Galaxy Note 7: 1

Samsung Galaxy S7 Edge: 0

 


Camera

 

Có thể nói, camera trên Galaxy Note 7 chính là camera trên Galaxy S7/S7 Edge được bê 'nguyên xi' lên nên chất lượng ảnh giữa 2 sản phẩm của Samsung hầu như không có sự khác biệt. Chi tiết hơn, chúng ta có camera sau độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.7, tiêu cự 26mm, cảm biến có kích thước lớn 1/2.5', kích thước điểm ảnh 1.4 µm pixel size, đi kèm công nghệ chống rung quang học OIS, quay phim 4K và chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp. Camera trước có độ phân giải 5MP khẩu độ f/1.7 với tiêu cự 22mm, mang đến cho người dùng những tấm ảnh selfie góc rộng hơn và tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.


 

sẽ sớm gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết hơn về chất lượng ảnh chụp từ Galaxy Note 7. Bạn có thể tham khảo:

  • Đánh giá camera Galaxy S7 qua bộ ảnh chụp nhanh
  • Đánh giá ảnh chụp nhanh của Galaxy S7 trong điều kiện thiếu sáng
  • Bộ ảnh tuyệt đẹp chụp từ camera Galaxy S7 edge

 

Samsung Galaxy Note 7: 1

Samsung Galaxy S7 Edge: 1

 


Pin

Samsung Galaxy Note 7 được hãng trang bị viên pin 3500mAh, trong khi người tiền nhiệm lại có viên pin lớn hơn một chút với dung lượng 3600mAh. Chưa cần kiểm chứng cũng có thể thấy rõ được rằng, với cùng công nghệ màn hình, cùng cấu hình phần cứng, nhưng Galaxy Note 7 có màn hình lớn hơn và viên pin dung lượng nhỏ hơn thì chắc chắn thời lượng sử dụng thực tế cũng sẽ kém đi một chút so với người tiền nhiệm Galaxy S7 Edge.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại Galaxy Note 7 lại sở hữu công nghệ sạc nhanh hơn so với Galaxy S7 Edge và quan trọng hơn là tính năng hạ độ phân giải màn hình cũng sẽ mang đến thời lượng sử dụng tốt hơn cho chiếc phablet của chúng ta. Nên ở mặt này, thiết nghĩ cả 2 sản phẩm đều có những điểm nổi trội riêng, vì vậy tạm thời chúng ta sẽ cho kết quả của 2 sản phẩm bằng nhau. sẽ sớm gửi đến các bạn bài đánh giá pin thực tế của chiếc Galaxy Note 7.

Samsung Galaxy Note 7: 1

Samsung Galaxy S7 Edge: 1

 


Bảo mật

 

Cả 2 thiết bị đều sở hữu công nghệ bảo mật vân tay với khả năng nhận diện cực nhanh. Nhưng, trên Galaxy Note 7, Samsung đã đưa công nghệ bảo mật lên một tầm cao mới với tính năng bảo mật mống mắt.


 

Công nghệ bảo mật mống mắt trên Samsung Galaxy Note 7 hoàn toàn không phải để thay thế cho cảm biến vân tay mà đơn giản, Samsung muốn mang đến cho người dùng một sản phẩm có độ bảo mật cao hơn, nhằm đảm bảo dữ liệu của họ được bảo vệ ở mức độ cao nhất, tránh gặp phải tình trạng lộ thông tin như trên một số thiết bị di động khác đã từng gặp phải trước đây.

Rõ ràng, trong phần thi này, Samsung Galaxy Note 7 chính là người chiến thắng.

Samsung Galaxy Note 7: 1

Samsung Galaxy S7 Edge: 0

 


Tính năng

 

Về mặt tính năng, không cần bàn cãi thì cũng có thể thấy rõ Galaxy Note 7 vượt trội hoàn toàn so với Galaxy S7 Edge.


 

Không thể không kể đến chiếc bút S-Pen thần thánh mang đến danh tiếng cho dòng Galaxy Note, đã tốt nay còn tốt hơn với đầu bút nhỏ hơn cho cảm giác viết chân thực, số điểm cảm ứng lực nhấn tăng lên đến 4096 điểm và khả năng viết được dưới nước cực kỳ 'bá đạo'. Ngoài ra, Galaxy Note 7 cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị cổng kết nối USB Type C 3.1 cho tốc độ truyền tải dữ liệu tốc độ cao, hỗ trợ sạc nhanh hay sắp tới là khả năng kết nối không giới hạn với hàng loạt các loại phụ kiện, USB Type C chính là một trong những chuẩn kết nối của tương lai mà các hãng điện thoại đã và đang theo đuổi.


 

sẽ sớm có bài đánh giá về những tính năng trên bút S-Pen của Galaxy Note 7, mời các bạn theo dõi.

Samsung Galaxy Note 7: 1

Samsung Galaxy S7 Edge: 0

 


Kết

 

Với kết quả chung cuộc 7 - 2 nghiêng về Samsung Galaxy Note 7, rõ ràng chúng ta có thể thấy được sự ưu ái và tâm huyết mà Samsung dành cho chiếc điện thoại này trong nửa cuối năm 2016 với mục tiêu chiếm lĩnh phân khúc cao cấp của thị trường di động thế giới. Thực tế, chiếc điện thoại Galaxy S7 Edge vẫn là một thiết bị tuyệt vời, mang đến cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ chất lượng, nhưng việc ra mắt vào đầu 2016 đã khiến sản phẩm này thua thiệt một số tính năng so với người tiền nhiệm.

Ở thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy Note 7 đang được bán chính hãng tại hệ thống với mức giá 18.990.000 VNĐ, còn Galaxy S7 Edge đang được bán với mức giá 18.490.000 VNĐ. Với thiết kế và cấu hình gần như tương đồng, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất sẽ nằm ở nhu cầu và sở thích của bạn. Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn: Galaxy Note 7 vs Galaxy S7 Edge: Long tranh hổ đấu

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7 liệu có đáng để nâng cấp lên?

Galaxy S6 Edge Plus, Note Edge, Galaxy A5 2017 và A5 2016 nhận bản cập nhật tháng 7

Để đảm bảo rằng hầu hết tất cả các thiệt bị đều nhận được bản vá bảo mật hàng tháng, ngay hôm qua, Samsung đã bắt đầu triển khai cập nhật bản vá...

Galaxy S7 và S7 edge xanh san hô bán ra đầu tháng 11

Theo Sammobile, Samsung cho biết sẽ bổ sung màu mới cho bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge thay vì chỉ...

Galaxy S7 edge sắp thêm màu xanh san hô của Note 7

Samsung giới thiệu Galaxy Note 7 với màu sắc mới là màu xanh san hô (blue coral). Màu này nhanh...

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Samsung sắp ra một phiên bản Galaxy S cao cấp để thay thế cho Note 7?

Theo một báo cáo trong chuỗi cung ứng sản phẩm Samsung thì gã khổng lồ Hàn Quốc có thể sẽ tung một phiên bản nâng cấp của Galaxy S7 Edge hiện tại để thay thế...

Cảm biến vân tay Galaxy Note 7 sẽ không hoạt động nếu bị trầy

Là smartphone đầu tiên có mặt của Gorilla Glass 5, Galaxy Note 7 được kỳ vọng sẽ có khả năng chống chịu va đập tốt hơn so với dòng Galaxy thế hệ cũ cũng như...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Tìm vị trí điện thoại bằng cách huýt sáo cực kì độc đáo

Chắc hẳn ai cũng đã từng một lần để quên điện thoại đâu đó nhưng không thể nhớ ra và tốn rất nhiều thời gian tìm kiếm. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn đãng trí một cách tìm điện thoại cực kì tiện dụng, đó

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

Cách tạo tài khoản Google Drive Unlimited không giới hạn dung lượng

Google Drive Unlimited là tài khoản không giới hạn lưu trữ dữ liệu cũng như giới hạn về thời gian. Sau khi đăng ký, người dùng có thể lưu trữ thoải mái trên Google Drive.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.