Samsung bắt đầu phát triển chip NPU (hỗ trợ AI) thế hệ 2, có thể tích hợp trên Galaxy S10

Hiện tại nhiều dòng chip như Kirin 980 hay Apple A12 Bionic, đã có vi xử lý tích hợp chip AI chuyên dụng. Hiện tại Samsung vẫn đang nghiên cứu, nhiều khả năng mẫu flagship Galaxy S10 sẽ được tích hợp.

Theo hồ sơ Linkedln của một cựu nhân viên Samsung, công ty đã bắt đầu phát triển chip NPU (hỗ trợ AI) thế hệ 2 từ tháng 12/2017. Sau đó nhân viên này đã nghỉ việc, vì vậy rất ít thông tin về chip NPU này được hé lộ. Dẫu vậy, nếu chip này đã được phát triển trong gần 1 năm thì việc tích hợp trên Galaxy S10 là điều dễ dàng. 

Samsung bắt đầu phát triển chip NPU (hỗ trợ AI) thế hệ 2, có thể tích hợp trên Galaxy S10

Mặc dù Samsung đã phát triển chip NPU thế hệ đầu tiên, nhưng công ty chưa bao giờ tích hợp nó trên smartphone, có vẻ như công ty chưa hài lòng với phiên bản NPU đầu tiên, vì vậy hãng đã bắt tay sang phát triển thế hệ 2. Hiện tại, chip NPU đã bắt đầu phổ biến, thế nên Samsung chắc chắn sẽ không thể đứng nhìn.

Như đã nói ở trên, nếu Samsung đã có 1 chip NPU hoàn thiện thì có thể nó sẽ được nhúng bên trong chip Exynos 9820 và tích hợp vào Galaxy S10 sắp tới. Cùng chờ xem nhé.

Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S10 sẽ có 1 vi xử lý NPU chuyên dụng

Hiện trên thị trường đã có những vi xử lý tích hợp chip AI chuyên dụng, ví dụ như Kirin 980 hay Apple A12 Bionic, nhưng đến nay Samsung vẫn chưa...

Samsung Galaxy S10 sẽ có một bộ xử lý NPU chuyên dụng

Samsung được cho là đang phát triển một chip Neural Processing Units (NPU) đễ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI cho mẫu flagship Galaxy S10 sắp tới của mình.

Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 830

Theo ETNews, Samsung được cho là đã đạt được thỏa thuận độc quyền với Qualcomm để sản xuất chip...

Samsung sắp ra mắt một chiếc Galaxy A chạy chip Snapdragon 845

Theo một nguồn tin trong chuỗi sản xuất tại Trung Quốc, Samsung đang chế tạo một phiên bản Galaxy A dùng chip Snapdragon 845, đây là vi xử lý đang...

Samsung sẽ tự chế tạo chip cho Galaxy S9?

Động thái này của Samsung cho thấy hãng không muốn phụ thuộc quá nhiều vào các nhà sản xuất khác trên thị trường, bên cạnh đó cũng tấn công sâu vào nhiều lĩnh vực hơn

Samsung sắp ra mắt Galaxy A8s với chip Snapdragon 710

Trên sân khấu sự kiện, Samsung không tiết lộ thêm thông tin về cấu hình và các chi tiết khác của Galaxy A8s, nhưng công ty úp mở rằng sẽ có một công nghệ 'lần đầu tiên' được mang lên chiếc smartphone này.

Samsung đang phát triển 1 smartphone dòng Galaxy R dùng chip Snapdragon 450

Từ tháng 7/2018, đã có những thông tin về việc Samsung đang phát triển 1 smartphone thuộc dòng Galaxy R. Bây giờ, báo cáo từ chuỗi sản xuất còn tiết lộ rằng, chiếc Galaxy R đầu tiên sẽ sử dụng chip Snapdragon 450.

Samsung đang chế tạo một phiên bản Galaxy A dùng chip Snapdragon 845

Nguồn tin cho rằng chiếc Galaxy A với 4 camera đi kèm chip Snapdragon 845 có thể sẽ lên kệ tại 2 quốc gia đó là Trung Quốc và Ấn Độ. Đây là 2 đất nước đang có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ với những smartphone giá phải chăng, cấu hình tốt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP của website nhanh chóng

Biết được địa chỉ IP của website có thể giúp bạn truy cập được trang web nếu bị chặn. Bạn có thể sử dụng khi muốn chặn website vì chặn cả địa chỉ và IP sẽ đảm bảo rằng người khác không thể truy cập. Nhiều website được

10 thứ mà rất nhiều người 10 năm sau sẽ vô cùng hối tiếc

'If only....' (Giá mà....) - hai từ đi liền với nhau tạo ra một trong những cụm từ 'thê thảm' nhất không chỉ trong tiếng Anh mà ngay cả từ 'giá mà...' trong tiếng Việt cũng buồn không kém.

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Bạn còn bao nhiêu không gian lưu trữ trên máy tính Windows?

Đó là một ý tưởng tồi khi sử dụng hết không gian lưu trữ trên hệ thống Windows vì điều này có thể gây ra nhiều vấn đề. Nhưng bạn cần để ra bao nhiêu không gian lưu trữ trống?

6 ứng dụng chụp ảnh màn hình hữu ích dành cho macOS

Theo mặc định, macOS có khả năng chụp màn hình khá ấn tượng, nhưng nếu bạn cần chụp nhiều màn hình, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những hạn chế của nó. Hãy xem các tùy chọn của bên thứ ba sau để mở rộng bộ công cụ chụp màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...