Chi tiết cấu hình phần cứng của Galaxy A9 sắp được trình làng

Với chiến lược mới, Samsung đang dần mang những tính năng và trang bị “đỉnh” của mình lên các máy ở phân khúc tầm trung trước khi đem lên những dòng flagship. Và việc trang bị tới 4 camera ở mặt sau là một minh chứng cho điều đó. Gần đây, đã có thông tin cho biết chiếc smartphone được trang bị tới 4 camera ở mặt sẽ có thể được gọi là Galaxy A9 (hoặc A9s, A9 Pro). Sau đây là chi tiết cấu hình phần cứng về chiếc smartphone sắp được Samsung ra mắt này.
Chi tiết cấu hình phần cứng của Galaxy A9 sắp được trình làng

Cụ thể chiếc máy được cho sẽ ra mắt dưới cái tên Galaxy A9 sẽ được trang bị màn hình sAMOLED FHD+ kích thước 6.28inch (độ phân giải 2220x1080). Camera selfie mặt trước có độ phân giải 8MP với khẩu độ F/1.7 và tính năng tự động lấy nét (autofocus). Đồng thời mang trong mình sức mạnh từ con chip Qualcomm Snapdragon 660 cùng 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Tổng thế chiếc máy nổi bật với hệ thống (quad-camera) 4 camera ở mặt sau.

Máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên tới 512Gb. Về hệ thống bảo mật, máy có cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng và hệ thống nhận diện khuôn mặt. Viên pin trên máy có dung lượng 3720mAh, hỗ trợ công nghệ Quick Charge 2.0 qua cổng USB C.

Về hệ thống camera ở mặt sau. Galaxy A9 có thể là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị lên tới 4 camera. Thông tin từ nhiều nguồn cho biết, camera chính có độ phân giải 24MP với khả năng chống rung quang học, khẩu độ F/1.7. Camera thứ 2 có độ phân giải 5MP với tính năng live focus, khẩu độ F/2.2. Tiếp đến là camera góc rộng có độ phân giải 8MP cho góc chụp lên tới 120 độ cùng khẩu F/2.4. Cuối cùng là camera có độ phân giải 10MP, khẩu F/2.4 với khả năng zoom quang 2X.

Không chỉ là 3 camera nữa, Galaxy A9 được cho sẽ sở hữu 4 camera ở mặt sau. Nhưng để sử dụng tối ưu phần cứng này thì ứng dụng camera phải thực sự mạnh mẽ.

Ứng dụng camera có thể là phần quang trọng nhất để sử dụng tối ưu hệ thống phần cứng mạnh mẽ này. Samsung có thể đem lại một số tính năng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm chụp ảnh cho người dùng và đặc biệt là chất lượng ảnh chụp từ Galaxy A9. Tương tự như việc hãng đã mang tính năng Scene Optimizer(*) từ chiếc flagship Galaxy Note 9 lên chiếc Galaxy dòng A (A7).

Anh em có thể xem qua video dựng hình của chiếc Galaxy A9 ở đây:

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về giá bán và ngày chính thức lên kệ. Nhưng theo dự kiến Samsung sẽ chính thức hé lộ chiếc Galaxy A9 mới tại một sự kiện ở Malaysia vào ngày 11 tháng 10 tới đây. 

(*) Scene Optimizer là tính năng được Samsung trang bị trên ứng dụng chụp ảnh của chiếc Galaxy Note 9 có thể nhận biết được 20 cảnh khác nhau từ thú cưng, phong cảnh cũng như chân dung để đưa ra những thiết lập thông số tốt nhất về độ phơi sáng, cân bằng trắng,… để có thể 'tạo ra' bức ảnh đẹp nhất có thể.

@hieucocc | TECHRUM | Sammobile

TIN LIÊN QUAN

Chính thức lộ diện thông số kỹ thuật trên Galaxy A9S

Cụ thể theo nguồn tin hé lộ cho rằng Galaxy A9S sẽ được trang bị chip xử lí tầm trung Qualcomm Snapdragon 660, đi kèm với đó là bộ nhớ lưu trữ RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD lên đến 512GB. Tuy chưa biết máy sẽ hoạt

Samsung Galaxy M52 5G ra mắt với mức giá 8.2 triệu, dùng chip Snapdragon 778G, màn hình sAMOLED 6.7 inch

Galaxy M52 5G vừa mới chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ với giá chỉ khoảng 8.2 triệu, được trang bị vi xử lý Snapdragon 778G, màn hình sAMOLED 6.7 inch.

Samsung Galaxy S8 sẽ có chip Snapdragon 830, RAM 6GB, camera 30MP?

Những thông tin ban đầu cho biết Galaxy S8 sẽ được trang bị màn hình 4K 5,2 inch, chip Snapdragon 830 tốc độ 3,2GHz octa-core (hoặc Exynos 8895 với đồ họa Mali-G71 có hiệu suất...

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J8: camera kép, giá 7,290,000 VNĐ

Galaxy J8 có thiết kế nguyên khối, kích thước lần lượt 159.1 x 75.6 x 8.2mm, khả năng dùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa cho mặt lưng. Máy bố trí cảm biến vân tay một chạm tại mặt lưng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Galaxy J8 gồm có 3 phiên bản màu

Galaxy S8 có chip Snapdragon 830, RAM 6GB, camera 30MP?

Những thông tin ban đầu cho biết Galaxy S8 sẽ được trang bị màn hình 4K 5,2 inch, chip Snapdragon 830...

Samsung Galaxy S8 sẽ ra mắt ngày 26/2 tại MWC 2017?

Cụ thể, flagship Galaxy S8 sẽ ra mắt vào lúc 19 giờ ngày 26/2/2017. Qua hình ảnh con mắt trên...

Samsung Galaxy C5 có giá 8.6 triệu đồng tại Việt Nam

Samsung Galaxy C5 mang vóc dáng kim loại sang trọng, mỏng 6,7 mm. Máy có ngoại hình bắt mắt, được trang bị cấu hình cao, RAM lớn 4 GB và có giá 8,59 triệu đồng...

Samsung sẽ ra mắt smartphone Galaxy A-Series mới trong tháng này

Theo thông tin được chia sẻ từ trang SamsungCentral thì mới đây, một báo cáo đến từ IANS vừa cho biết một thiết bị Galaxy A-Series mới của Samsung sẽ ra mắt vào thời điểm cuối tháng này hoặc đầu tháng sau. Điện thoại này sẽ được hỗ trợ bởi con chip

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.