Đánh giá Xiaomi Redmi 5A: thiết bị VIP cho tầm giá 2 triệu

Xiaomi Redmi 5A – chiếc smartphone nổi danh nhờ “giá gây sốc” và cấu hình vượt trội so với những chiếc điện thoại cùng tầm gía 2 triệu. Cũng chính về điều này mà một chiếc máy bình thường như Redmi 5A cũng cũng trở nên hot trong một thế giới có quá nhiều smartphone như hiện nay.


Thiết kế của Xiaomi Redmi 5A


Xiaomi Redmi 5A được thiết kế tương đối đơn giản với lớp nhựa giả kim cùng với dãy loa ngoài dài bằng mặt lưng. Nếu nói đây là thiết kế nhàm chán thì không đúng bởi ở phân khúc 2 triệu thì như thế là quá đủ rồi. Bên cạnh đó, 3 phím điều hướng của Redmi 5A được Xiaomi đặt ở bên ngoài màn hình, do đó không gian bên trong được tiết kiệm khá nhiều.



Đánh giá Xiaomi Redmi 5A: thiết bị VIP cho tầm giá 2 triệu

Redmi 5A được thiết kế với lớp nhựa giả kim cùng với dãy loa ngoài dài bằng mặt lưng (Nguồn: Internet)


Màn hình Redmi 5A


Xiaomi Redmi 5A được trang bị màn hình 5 inch, tuy có hơi nhỏ so với những dòng smartphone hiện nay nhưng thiết bị sẽ phù hợp với những người thích thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị công nghệ màn hình iPS LCD có độ phân giải 720 x 1280 pixels. Nhìn chung, với những trang bị này cũng đủ để người dùng có thể xem những thước phim sắc nét và màu sắc chân thực.




Xiaomi Redmi 5A được trang bị màn hình 5 inch (Nguồn: Internet)


Cấu hình mạnh mẽ của Redmi 5A


Việc trang bị chip xử lý Snapdragon 425 dựa trên nần tảng của hệ điều hành Android 7 đã giúp tối ưu tốt phần cứng và phần mềm. Đi cùng với chip xử lý là dung lượng lưu trữ bất ngờ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB cho khả năng lưu trữ lọt “top vip” trong các dòng smartphone ngang tầm giá.




Redmi 5A trang bị chip xử lý Snapdragon 425 (Nguồn: Internet)


Camera Xiaomi Redmi 5A


Camera trên Redmi 5A chỉ dừng lại ở mức tàm tạm nhưng cái tàm tạm đó lại hơn rất nhiều thiết bị cùng phân khúc. Có thể nói Xiaomi rất hào phóng khi trang bị cho Redmi 5A camera sau có độ phân giải lên đến 13MP PDAF và 5MP với camera phía trước. Thông thường hầu hết các dòng smartphone tầm 2 triệu chỉ sở hữu camera chính 8MP và không có PDAF, riêng camera phụ độ phân giải chỉ dừng lại ở 2MP.




Camera sau của Redmi 5A có độ phân giải lên đến 13MP PDAF và 5MP với camera phía trước (Nguồn: Internet)


Tuổi thọ pin ấn tượng


Xiaomi Redmi 5A được trang bị viên pin 3000mAh, cho thời gian hoạt động của thiết bị lên đến 6 – 7 giờ. Với viên pin này người dùng cứ yên tâm lướt web, xem phim, chơi game,…mà không lo dừng ngang để sạc.




Xiaomi Redmi 5A được trang bị viên pin 3000mAh (Nguồn: Internet)


Rõ ràng, nếu bạn bỏ qua cách nghĩ “made in China ” thì Redmi 5A là một lựa chọn không thể tốt hơn khi thiết bị đã thật sự làm tốt nghĩa vụ của mình trong tầm giá 2 triệu.


Xem thêm:


04 lý do nên mua Redmi 5 Plus phiên bản chính hãng


Honor 9 Lite - Smartphone tầm trung sở hữu thiết kế màn hình đẹp nhất


XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi Redmi 6A, Redmi 6 và Redmi 6 Pro sẽ ra mắt Ấn Độ vào ngày 5/9 tới

Redmi 6 series sẽ bao gồm Redmi 6A, Redmi 6 và Redmi 6 Pro. Lời mời báo chí tham dự sự kiện của Xiaomi cho thấy cả 3 smartphone trên đều sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 5/9 tới.

Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt ngày 25/8, chạy Snapdragon 625

Nguồn thông tin từ mạng xã hội Weibo cho biết Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 8 tới và chạy bộ vi xử lý Snapdragon 625

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi Redmi 4 sắp ra mắt: vân tay, Full HD, Snapdragon 625, 3GB RAM, giá 2,3 triệu

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Xiaomi Redmi 4 với những nâng cấp lớn so với Redmi 3 và mức giá vẫn rất hấp dẫn

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp