9 lý do bạn nên mua iPhone XR hơn là iPhone XS

Apple đã công bố ba chiếc iPhone mới chủ lực trong năm nay là iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. 2 trong 3 mẫu đó là iPhone XR và iPhone XS sở hữu các tính năng và thông số khá giống nhau. Bài viết này sẽ tổng hợp 9 lý do bạn nên mua iPhone XR hơn là iPhone XS. 

9 lý do bạn nên mua iPhone XR hơn là iPhone XS

 

1. iPhone XR rẻ hơn hẳn 250 USD so với iPhone XS:

Giá cả có lẽ là điều cân nhắc lớn nhất đối với người dùng khi muốn nâng cấp lên một chiếc điện thoại mới. Nếu như giá khởi điểm của iPhone Xs là 999 USD với mô hình 64 GB, thì với iPhone XR người dùng có thể sở hữu mô hình tương tự chỉ với 749 USD.

Bản 256 GB của iPhone Xs có giá tới 1.349 USD, trong khi chỉ mất 899 USD đối với iPhone XR. Không những thế iPhone Xs Max còn có giá khởi điểm 1.099 USD với lưu lượng 64 GB, 1.449 USD với mô hình 512 USD. 

Thông thường mọi người đều không quá cần một mô hình với bộ nhớ lên tới 512 GB, mà chỉ sử dụng dung lượng mức 64 GB hoặc 256 GB đối với iPhone X để chạy trơn tru 200 ứng dụng. Chính vì thế dung lượng 64 GB, 128 GB hay 258 GB của iPhone XR vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất.

2. iPhone XR có nhiều màu hơn so với iPhone XS:

iPhone XS và iPhone XS Max đều có ba tùy chọn màu sắc là bạc, xám không gian và màu vàng mới. Trong khi đó, Phone XR có đến 6 màu khác nhau : đen, trắng, vàng, đỏ, xanh dương và san hô (gần giống với màu hồng cam) mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng hơn. 

3. iPhone XR có màn hình lớn hơn so với iPhone XS

Tuy không có kích cỡ màn hình khổng lồ 6,5 inch như iPhone Xs Max nhưng iPhone XR sở hữu màn hình LCD 6,1 inch – lớn hơn so với iPhone Xs 5,8 inch. 

4. iPhone XR có camera trước giống hệt như iPhone XS

IPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max đều có cùng camera trước 7 megapixel để cấp cho hệ thống Camera TrueDepth của Apple và nhận diện Face ID. Cả ba đều có tất cả các tính năng camera trước tương tự, bao gồm chế độ dọc với điều khiển độ sâu và bokeh nâng cao, quay video HD 1080p, HDR thông minh cho ảnh và Animoji. 

5. iPhone XR có hệ thống camera sau gần như giống hệt iPhone XS

Cả iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max đều có cùng ống kính sau với góc rộng 12 megapixel và sở hữu hầu hết các tính năng tương tự như ổn định quang học cho hình ảnh, Smart HDR, chế độ Chân dung (Portrait) và một số tính năng khác. 

Điểm khác biệt duy nhất là khả năng phóng to, iPhone XR chỉ sở hữu một ống kính tele, khác với camera kép trên 2 iPhone còn lại nên chỉ có thể zoom kĩ thuật số gấp 3 lần (3x). Trong khi đó, iPhone Xs và Xs Max có thể đạt được zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 6x.

Dù vậy, trừ khi bạn là người thích sử dụng chế độ phóng to cho máy ảnh thường xuyên, còn lại những trải nghiệm camera trên iPhone XR gần như giống với iPhone XS.

5. iPhone XR sở hữu bộ vi xử lý ngang ngửa iPhone XS

Nếu bạn lo lắng về việc iPhone rẻ tiền hơn sẽ có hiệu suất kém hơn trên iPhone XR thì đó là sai lầm. Bạn sẽ không phải bận tâm về điều đó vì cả 3 iPhone mới đều được trang bị chip A21 Bionic mới nhất của Apple. Bao gồm cả CPU 6-core và GPU 4-core có thể hỗ trợ việc học máy với 5 nghìn tỷ phép tính mỗi giây. So với chip Bionic A11 trên iPhone X năm ngoái – chỉ có thể đạt được 600 tỷ phép tính mỗi giây. 

7. iPhone XR có dung lượng pin tốt hơn so với iPhone XS

iPhone XR có dung lượng pin là 2.942 mAh trong khi đó iPhone XS là 2,658 mAh. Theo Apple công bố iPhone XR có thời gian sử dụng pin lâu nhất trong ba mẫu máy năm nay, nó có thời gian sử dụng lâu hơn iPhone 8 Plus lên đến 90 phút. Còn iPhone Xs cùng có màn hình 5.8 inch giống với iPhone X cũ nhưng lại có dung lượng pin thấp hơn (2,658 mAh so với 2,716 mAh). 

 

8. iPhone XR có cùng hệ thống dual-SIM như iPhone XS và XS Max

Mặc dù tính năng dual-SIM cho phép người dùng giữ một thẻ SIM nano vật lý và dùng 2 số điện thoại cùng lúc chỉ được nhắc đến trong khi giới thiệu iPhone Xs nhưng trên thực tế đều được sử dụng cho cả 3 iPhone mới nhất.

Không những thế, công nghệ eSIM điện tử mới nhất được hàn vào bảng mạch của thiết bị, cho phép người dùng chọn nhà mạng và gói cước mình muốn, đặc biệt khi đi du lịch cũng được áp dụng cho iPhone XR. 

Ngoài ra, Trung Quốc sẽ là thị trường được nhận các phiên bản iPhone mới đặc biệt vừa hỗ trợ hai thẻ SIM vật lý, thay vì kết hợp eSIM và nano-SIM giống như các quốc gia khác.

9. iPhone XR, XS và XS Max đều có cùng hệ sinh thái iOS mới nhất của Apple

Cả ba iPhone mới đều sẽ ra mắt với iOS 12 mới nhất của Apple dành cho iPhone và iPad. Điều đó có nghĩa là cả 3 iPhone đều nhận được các bản cập nhật phần mềm giống nhau từ Apple, cùng một App Store và các tính năng bảo mật và riêng tư tuyệt vời giống nhau. 

 

Nguồn: businessinsider

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

[Infographics] iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có gì đặc biệt?

Ngoài bộ đôi và 8 Plus - những bản nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus, Apple còn trình làng mẫu iPhone X đặc biệt với thiết kế hoàn toàn mới./.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

Tải hình nền iPhone 12 vừa mới ra mắt chính thức 2020 cực kỳ đẹp

Hôm qua iPhone 12 đã chính thức ra mắt tại sự kiện Apple Event Hi Speed 2020 vừa qua. Thế hệ iPhone 12 Series 2020 xuất hiện với 4 phiên bản là iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Sau đây là link tải hình nền iPhone 12.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

Hướng dẫn sử dụng tính năng tạo độ rung chuông tùy chỉnh trên iPhone

Bạn có biết rằng trên iPhone có một tính năng tạo độ rung tùy chỉnh các thông báo nhạc chuông, tin nhắn, email.. không? Chắc hẳn nhiều ngườ dùng muốn tự tùy biến cho mình một bản nhạc chuông hay độ rung độc quyền trên

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Hướng dẫn tắt thông báo, tắt âm thanh và rung thông báo Facebook Messenger

Các thông báo, rung, âm thanh trên Facebook Messenger hỗ trợ người dùng nhận biết tin nhắn. Tuy nhiên đôi lúc những điều này lại gây ồn ào, phiền phức với bạn. Chính vì vậy khi cần yên tính, bạn nên tắt thông báo, tắt

Sp1ral - công cụ tự động tải app jailbreak cho tất cả các phiên bản iOS tương thích

Gần đây, Sp1ral - công cụ tải về ứng dụng jailbreak tự động các phiên bản iOS tương thích cho iPhone, iPad và iPod Touch đã được phát hành bởi Lazy Dev Team. Đây là cách tải về và sử dụng công cụ này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.