Google Duo là gì? Chất lượng? Link tải FREE Android & iOS?

Một cuộc gọi đến từ ứng dụng Google DuoDuo - một ứng dụng mới của Google sẽ đồng thời xuất hiện cùng với ứng dụng nhắn tin Allo (thay thế Hangouts), trên các thiết bị Android và iOS trong thời gian ngắn tới đây. Bộ đôi hoàn hảo này đã được 'gã khổng lồ tìm kiếm' giới thiệu tại hội nghị I/O 2016 hồi đầu năm.

Xem lại phần 1: Google Duo là gì? Miễn phí nhưng có gì hay? Có cài được cho iPhone?...

Tiếp theo...

Google Duo có gì khác so với Hangouts?

Trước mắt, chắc chắn các tính năng mà Google Duo sở hữu sẽ không thể sánh bằng 'tiền bối' Hangouts. Google Duo đơn giản chỉ mới là ứng dụng gọi video chuyên biệt, không có thêm tùy chọn gọi thoại và vẫn còn bó buộc ở mảng di động (smartphone và máy tính bảng).

Chẳng hạn như việc Google Duo chỉ mới hỗ trợ cho nền tảng di động, trong khi đó Hangouts đã được phổ biến trên cả máy tính và đặc biệt, có thể nói chuyện với nhiều người cùng một lúc. Bạn có thể gửi tin nhắn trong cuộc trò chuyện nhóm với tối đa 150 người hoặc gọi điện video với tối đa 10 người.

Ưu điểm của Google Duo so với Hangouts chính là việc không ép người dùng phải đăng nhập vào tài khoản Google, thì mới cho thực hiện cuộc gọi. Cách thức hoạt động của Google Duo giống với các ứng dụng OTT hiện nay, như Tango, Viber,...

Có nghĩa là chỉ cần đối phương cài đặt ứng dụng Google Duo là bạn đã có thể gọi video cho người ấy thông qua số di động trong danh bạ.

Chất lượng cuộc gọi video thế nào?

Cũng giống như các ứng dụng gọi video khác, chất lượng cuộc gọi của Google Duo tốt hay kém đều phụ thuộc cả vào đường truyền internet mà bạn đang sử dụng (Wifi hoặc mạng di động). Nếu đường truyền mạnh thì live video sẽ có chất lượng âm thanh rõ ràng và hình ảnh hiển thị cũng chi tiết hơn, không mờ nhòe.

Bên cạnh đó, Google Duo còn có tính năng tự chuyển đổi kết nối giữa mạng di động và Wifi khi phát hiện sóng yếu, mạng chậm, để người dùng không bị rớt cuộc gọi.

Google Duo có đủ 'kích thích' bạn?

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng gọi video tương tự Google Duo, như Skype, Facebook Messenger,... Các ứng dụng đối thủ này đều đa dạng tính năng để tiếp cận người dùng tốt hơn, không chỉ có thể gọi video, mà bạn còn nhắn tin miễn phí với nhau bao lâu tùy thích thông qua kết nối internet. Chưa kể, với Messenger, bạn không cần phải có tài khoản Facebook (một số điện thoại là đủ).

Về phía Google, lại không tạo ra một nền tảng liên lạc 'tất cả trong một' như thế. Google cho rằng, khi người dùng quyết định gọi cho một người bạn hay người thân, họ thường có tâm lý không muốn mất thời gian để nhắn tin hoặc gọi nhóm.

Đơn giản, nhanh gọn và lẹ: Cầm smartphone lên và gọi video cho ai đó tức thời - khi bản thân đang muốn chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ nào đó.

Không những thế, bạn chỉ cần cài đặt Google Duo là có thể sử dụng ngay, chẳng cần quan tâm đến việc có tài khoản hay chưa. Thêm vào đó, các cuộc hội thoại từ Google Duo đều được mã hóa end-to-end - một thiếu sót hiện hữu ở Hangouts và Skype. Riêng chỉ có Messenger đang được Facebook phổ biến dần tính năng bảo mật này.

Tóm lại, người dùng iPhone có thể sẽ tiếp tục sử dụng FaceTime để giao tiếp với nhau, nhưng Google Duo chắc chắn là cầu nối để giúp thiết bị iOS và Android liên lạc với nhau dễ dàng hơn.

Cùng với đó là tính năng Knock Knock độc đáo, phương pháp tiếp cận đơn giản và mã hóa dữ liệu Knock. Google Duo là ứng dụng gọi video đơn giản và hiệu quả để bạn nói... xin chào!

Hiện tại ở Việt Nam, Google Duo vẫn chưa chính thức được 'phủ sóng', nên các bạn cần phải đăng ký trước cho Android tại đây, hoặc iOS tại đây. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=U7LmaOKFNNs]Video giới thiệu Google Duo

XEM LẠI PHẦN 1

Nguồn: Google Duo là gì? Chất lượng? Link tải FREE Android & iOS?

TIN LIÊN QUAN

Google đang dần dần từ bỏ Google Hangouts

Google Hangouts sẽ được thay thế bằng Google Duo, một ứng dụng có chức năng nhắn tin tương tự nhưng mới mẻ hơn.

Google không cần tới 5 ứng dụng chat, nên khai tử Hangouts!

Sau sự kiện I/O 2016, Google bất ngờ thêm liền một lúc 3 ứng dụng mới là Spaces, Allo và Duo. Nhưng nhìn ở góc độ người dùng và thị trường, liệu có cần thiết cho một thương hiệu duy trì tới 5 ứng dụng chat độc lập hay không?

Google Duo là gì? Miễn phí nhưng có gì hay? Cài được iPhone?

Duo là một ứng dụng mới của Google ra mắt cùng với ứng dụng nhắn tin Allo (thay thế Hangouts), trên các thiết bị Android và iOS. Nhiều người đã...

Google Pixel gặp lỗi lạ khi nhận ảnh chụp màn hình từ iPhone 7 Plus

Một lỗi hiển thị sẽ xuất hiện khi Google Pixel nhận tin nhắn ảnh chụp màn hình từ iPhone 7 Plus.

Google Duo cập nhật phiên bản mới

Cách đây hơn 1 tháng, Google đã tung ra ứng dụng gọi miễn phí trên Android và iOS mang tên Duo, không lâu sau đó ứng dụng này đã nhận được rất...

Cựu điệp viên CIA khuyên đừng nên xài Google Allo

Vài ngày sau khi ra mắt Google Allo, ứng dụng này đã bị một số chuyên gia khuyên rằng không nên dùng. Họ cho rằng ứng dụng này đang cố khai thác...

Ứng dụng nhắn tin thông minh Google Allo sẽ phát hành trong tuần này

Theo thông tin từ leakters nổi tiếng @evleaks thì ứng dụng nhắn tin thông minh Goolge Allo sẽ được phát hành vào ngày 21/9 tới đây.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm tính năng quay video AR cực thú vị trên điện thoại Samsung

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại của nhà Samsung thì bạn không nên bỏ qua tính năng quay video AR cực thú vị. Bài viết dưới đây, sẽ hướng dẫn bạn cách để quay được những đoạn video AR cực thú vị trên điện thoại

Hướng dẫn cách lắp thẻ SIM vào điện thoại iPhone

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lắp thẻ SIM vào điện thoại iPhone. Để SIM mới hoạt động trên điện thoại, bạn cần sử dụng thẻ SIM tương thích với nhà cung cấp dịch vụ hiện tại hay một SIM mở khóa iPhone.

Hướng dẫn sử dụng Smart Lock để mở khóa thiết bị Android

Nhằm ngăn chặn những truy cập trái phép, người dùng thường cài đặt mật khẩu bằng mã PIN, mẫu hình hoặc sử dụng vân tay để mã hóa thiết bị. Tuy nhiên, đôi khi chính điều này lại phản tác dụng và gây ra không ít phiền

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus),

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá