5 lý do nên và 4 lý do không nên mua Macbook Pro 13 inch mới

5 lý do nên và 4 lý do không nên mua Macbook Pro 13 inch mới

Apple đã nâng cấp mẫu Macbook Pro 13 inch 2018 của họ với hiệu năng rất mạnh mẽ, hứa hẹn gấp đôi hiệu suất của Laptop đời 2017.

Mẫu Macbook Pro 13 inch 2018 mới tích hợp một số tính năng mới (như Hey Siri và màn hình True Tone) tạo nên sự khác biệt lớn trong tải nghiệm hàng ngày. Thêm vào đó, nó còn được nâng cấp về bàn phím.

Nhưng chiếc Laptop cao cấp mới đến từ 'nhà táo' có giá bán bắt đầu từ 1.799 USD (gần 42 triệu đồng). Với mức giá bán cao như vậy, thì chiếc MacBook Pro 13 inch 2018 có những ưu và nhược điểm nào. Ngay bây giờ cùng tìm hiểu thông tin được Laptop Mag chia sẻ chi tiết sau đây.

Ưu điểm

1. Hiệu năng tuyệt vời

Được trang bị CPU 4 nhân thế hệ thứ 8 Core i5 hoặc Core i7, kết hợp 8 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong thì MacBook Pro 13 inch 2018 cho hiệu năng ấn tượng khiến bạn phải trầm trồ, ngạc nhiên.

Phiên bản Macbook Pro 13 inch 2018 dùng chip Core i7 với RAM 16 GB khiến những chiếc Laptop Windows cao cấp phải 'hít khói'. Laptop Mag đã dùng phần mềm Geekbench 4, để đo hiệu suất tổng thể và thử nghiệm chỉnh sửa Video 4K. Ngoài ra, tốc độ ghi ổ SSD của chiếc Macbook 'quá nhanh, quá nguy hiểm', nó đạt tốc độ ghi trung bình 2.682 MB mỗi giây trong khi Dell XPS 13 chỉ đạt tốc độ ghi 1.208,8 MB mỗi giây mà thôi.

2. Bàn phím êm và chắc chắn hơn

Apple không nhắc đến điều này nhưng so với các mẫu Laptop của Apple trước đây thì MacBook Pro 2018 sẽ giảm hạn chế được vấn đề kẹt phím.

Bàn phím cánh bướm thế hệ 3 trên Macbook Pro 2018 sử dụng màng silicon bên dưới để ngăn chặn bụi bẩn lọt vào. Nhờ có lớp màng silicon này nên âm thanh của bàn phím cũng trở nên êm hơn và tiếng bàn phím gõ cũng trầm hơn.

3. Màn hình hiển thị True Tone

Màn hình 13 inch trên MacBook Pro 2018 cho màu sắc tươi sáng và chân thực như những thế hệ trước, độ phân giải sắc nét là 2.560 x 1.600 pixel.

Khi bổ sung thêm công nghệ hiển thị True Tone màn hình của chiếc Laptop có thể tự động điều chỉnh độ cân bằng trắng của màn hình phù hợp với ánh sáng của môi trường xung quanh. Điều này mang lại trải nghiệm dễ chịu hơn cho người dùng đặc biệt đối với những người làm việc trên chiếc Laptop cả ngày.

4. Bảo mật cao và tính năng Hey Siri

Apple đã tích hợp một chip T2 chuyên dụng mới của hãng bên trong MacBook Pro và cho phép sử dụng một số tính năng khá hữu ích. Nó đảm nhiệm phần bảo mật và ngăn chặn sự xâm nhập của các malware, mã độc cho máy ngay từ khi máy được khởi động.

Hơn nữa, chip Apple T2 cũng mã hoá ổ cứng SSD của máy theo thời gian thực khiến ổ cứng đó chỉ có thể đi theo máy, không thể đọc trên máy khác.

Tính năng thú vị hơn là Hey Siri giúp người dùng rảnh tay hơn rất nhiều, tính năng này cho phép bạn sử dụng giọng nói của mình để thực hiện rất nhiều công việc như cài đặt, khởi chạy trang Web...

5. Âm thanh tuyệt vời

Đối với hầu hết các nhà sản xuất Laptop, chất lượng âm thanh là một vấn đề không nhỏ, nhưng hệ thống 2 loa ở hai cạnh bàn phím của MacBook Pro 2018 cung cấp dải âm rộng và cân bằng hơn.

Bạn sẽ đánh giá cao âm lượng rất rõ ràng khi thực hiện cuộc gọi điện video. Còn khi sử dụng để phát nhạc trực tuyến chẳng hạn như Spotify, không giống như trên nhiều máy tính xách tay Windows, âm thanh trên Macbook Pro 2018 không bóp méo ở mức âm lượng tối đa.

Nhược điểm

1. Tuổi thọ pin trung bình

MacBook Pro 13 inch sử dụng viên pin 58 watt-giờ cho thời lượng sử dụng khá dài thực sự là một bước cải tiến từ viên pin 54.5 watt-giờ trên phiên bản 2017. 

Nhưng khi thử nghiệm bằng Battery Test kết quả lại không tuyệt vời như thông số, khi thử nghiệm lướt web ở độ sáng màn hình trên 150 nits thig MacBook Pro 2018 chỉ kéo dài thời gian sử dụng là 8 giờ và 23 phút (sau khi cập nhật phần mềm của Apple), còn trước khi cập nhật phần mềm thời gian sử dụng nhỉnh hơn là 8 giờ 43 phút.

Thời lượng pin trung bình trên chiếc Macbook Pro 2018 này là 8 giờ 3 phút. So với các mẫu Laptop Window khác thì chiếc Laptop đến từ Apple có phần hụt hơi.

Cụ thể, Dell XPS 13 Core i5 kéo dài thời gian sử dụng 12 giờ 30 phút trên cùng một điều kiện thử nghiệm và Huawei MateBook X Pro cho thời lượng pin 9 giờ 55 phút.

2. Hiệu năng đồ họa ở mức chấp nhận được

Chip đồ họa Intel Iris 655 Plus bên trong MacBook Pro 13 inch sẽ hỗ trợ tốt việc chỉnh sửa ảnh và video hơn, nhưng nó không có khả năng đáp ứng tốt việc xử lý game.

Chẳng hạn khi thử nghiệm game đua xe Dirt 3, Macbook Pro 2018 đạt tỉ lệ khung hình là 46.9 khung hình/giây vẫn có thể trải nghiệm được tựa game.

Nhưng so với những mẫu Laptop Window có giá thành rẻ hơn như Huawei MateBook X Pro và Asus ZenBook 13 sử dụng GPU Nvidia GeForce MX150 thì đạt tỉ lệ khung hình gấp đôi là trên 110 khung hình/giây.

3. Không có cổng kết nối cũ

Apple đã bỏ đi cổng trích xuất dữ liệu nằm bên trong máy chuyên dùng để kĩ thuật viên khôi phục dữ liệu cho các máy bị hỏng. Ngoài ra, chiếc Macbook Pro 2018 trang bị lên đến 4 cổng Thunderbolt 3 (USB-C).

Người dùng phải cần sắm thêm một bộ chuyển đổi để kết nối với các thiết bị ngoại vi khác cũng như chiếc iPhone của mình.

4. Giá bán cao

Như đã đề cập ở đầu bài, để mua được Macbook Pro 2018 bạn phải bỏ ra số tiền từ 1.799 USD (gần 42 triệu đồng). Với giá bán này người dùng sẽ có một chiếc Laptop sử dụng CPU thế hệ thứ 8 Core i5, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256 GB.

Để so sánh, một chiếc MateBook X Pro có màn hình cảm ứng 3K, kích thước 13.9 inch, RAM 8 GB và một ổ SSD 256 GB chỉ tiêu tốn 1.199 USD (27.9 triệu). Phiên bản đắt nhất của chiếc MateBook Pro với chip Core i7, RAM 16 GB và SSD 512 GB cũng chỉ tốn 1.599 USD (37.2 triệu) thấp hơn 200 USD (4.6 triệu) so với giá khởi điểm của MacBook Pro.

Kết luận

Nếu bạn là một người sành sỏi trong việc sử dụng hệ điều hành Mac và có điều kiện về kinh tế thì MacBook Pro 13 inch với thanh Touch Bar sẽ làm hài lòng bạn với hiệu suất cực kỳ ấn tượng, bàn phím được cải tiến và những tính năng mới mẻ khác như Hey Siri, True Tone.

Nhưng nếu bạn không thích sử dụng hệ điều hành Mac, bạn có thể có được một chiếc Ultrabook của Windows với hiệu suất tương đương kèm mức giá thấp hơn đáng kể. Có nhiều người mong muốn chiếc Macbook Pro 2018 có thời lượng pin ấn lâu dài hơn nữa.

Còn bạn thì sao, những điều làm bạn thích và không thích trên chiếc Macbook Pro 2018 này là gì? Cùng cho ý kiến bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Apple Macbook Pro Touch MR9Q2SA/A i5 2.3GHz/8GB/256GB (2018)

44.490.000₫[i][/i]Khuyến mãi Phiếu mua hàng 1.000.000đ Cơ hội trúng 30 xe Wave Alpha khi trả góp HomeCreditĐặt muaTrả góp


TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 Pro có giá linh kiện đắt hơn so với Galaxy S21 Plus

Báo cáo mới đây vừa cho thấy giá linh kiện iPhone 13 Pro đắt hơn khá nhiều so với đối thủ Galaxy S21 Plus của Samsung, cùng tìm hiểu nhé!

Nên mua iPhone 13 Pro/ Pro Max dung lượng 128GB, 256GB, 512GB hay 1TB?

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đi kèm với 4 phiên bản bộ nhớ khá lớn gồm 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Vậy người dùng nên mua mức dung lượng nào là ...

Doanh số iPhone 13 có thể bị sụt giảm do nguồn cung hạn chế

Báo cáo mới đây cho thấy doanh số iPhone 13 series sẽ bị sụt giảm trong kỳ nghỉ lễ này do thiếu nguồn cung và Apple buộc phải cắt giảm sản ...

Chi phí thay màn hình iPhone 13 khiến người dùng bất ngờ

Chi phí thay màn hình iPhone 13 series vừa được Apple tiết lộ, mức giá cho phiên bản cao cấp nhất có thể lên đến 9 triệu đồng. Hãy cùng tìm ...

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

Những lý do mọi người dùng đều phải “siêu lòng” trước Nokia 5.1 Plus

Đầu tiên là về thiết, trong khi rất nhiều thương hiệu di động bỏ qua phần thiết kế của những mẫu máy tầm giá dưới 5 triệu đồng thì Nokia lại không làm như vậy. Thương hiệu di động Phần Lan vẫn đầu tư cho Nokia 5.1 Plus

iPhone XS với Galaxy Note 9: Smartphone nghìn đô nào đáng mua hơn?

Apple đã tung ra mẫu iPhone có giá 1.000 USD như iPhone X đó chính là iPhone XS không gây quá nhiều bất ngờ đối với giới công nghệ. Đối trọng của mẫu iPhone này luôn được đưa ra so sánh ở hiện tại chính là Galaxy Note 9.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel

Chúng ta đã biết cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ và trên bảng tính Excel cũng có thể làm tương tự. Nếu các bạn chưa nắm được cách thực hiện thì có thể theo dõi hướng dẫn nhanh sau đây.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn A-Z cách cài đặt Adobe cho MacBook mà dân thiết kế nào cũng cần phải biết

Mọi designer và marketer khi mới mua một chiếc MacBook đều mong muốn cài đặt Adobe Photoshop, Lightroom, Ai, Premire, After Effect và nhiều phần mềm khác cho Mac một cách vĩnh viễn. Tuy nhiên, so với hệ điều hành

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

5 mẹo hay khi sử dụng Facebook

Sử dụng Facebook hằng ngày, liệu bạn có thực sự biết hết những mẹo như tạo khảo sát, quản lí thông báo, lướt Facebook miễn phí, ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp