Tìm hiểu về cách chiếm, bảo vệ và sử dụng phòng Gym trong Pokemon GO

Bạn chưa hiểu về phòng Gym trong Pokemon Go? Hãy tìm hiểu cách chiếm và sử dụng phòng Gym để đánh bại kẻ thù và giúp đỡ bạn bè.

Tựa game thực tế ảo Pokemon Go đang chứng tỏ được sự thu hút mạnh mẽ của mình đối với các gamer toàn thế giới khi mới ra mắt đã nhanh chóng chiếm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng của các cửa hàng ứng dụng hay việc người dùng đôi khi gặp phải tình trạng khó khăn khi truy cập vào máy chủ. Hấp dẫn là thế nhưng rõ ràng Pokemon Go lại đang thiếu đi rất nhiều những tài liệu hướng dẫn về cách chơi, tương tác...

 


Pokemon Go vẫn chưa có cẩm nang toàn diện cho gamer

 

Lý do được đưa ra là Niantic muốn những người tham gia trò chơi tìm hiểu và học hỏi dần để thấy được sự thú vị của trò chơi này hay một phần nó được gắn liền với các câu chuyện, bộ phim mà chúng ta đã xem từ nhỏ. Đúng nhưng không phải tất cả bởi trong Pokemon Go có những cái mới sẽ khiến chúng ta bỡ ngỡ và điển hình chính là phòng Gym.

Thời gian này, nhận được khá nhiều thắc mắc về hệ thống phòng Gym trong Pokemon Go, cách chiếm, chiến đấu, bảo vệ hay hỗ trợ đồng đội tại đó. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các bạn rõ hơn các vấn đề này.

<p>>Hướng dẫn kiếm Pokecoins miễn phí và đơn giản trong game Pokemon Go

 

 


Tổng quan về Gym

 

Trong Pokemon Go bởi bạn không thể chỉ suốt ngày đi lang thang chỉ để tìm bắt các Pokemon mà sẽ cần một nơi để bạn thể hiện sức mạnh của mình hay các chiến thuật chiến đấu với người khác cũng như sự tương tác thực tế với bạn bè xung quanh và nơi đó chính là Gym - phòng tập của Pokemon Go.

 


Biểu tượng Gym chưa có ai chiếm đóng

 

Như các bạn thấy trong hình, Gym sẽ được đánh dấu khá nổi bật trong game nếu so với các PokeStops (điểm khám phá). Một khi bạn gặp phòng tập Gym với màu trắng có nghĩa là nó đang vô chủ và bạn có thể chiếm lấy nó một cách dễ dàng bằng việc đặt một Pokemon vào đó. Pokémon mà bạn đặt vào sẽ ở trong phòng tập cho tới khi nó bị đánh bại bởi một huấn luyện viên đối thủ và lúc đó nó sẽ trở lại bộ sưu tập Pokémon của bạn để bạn tiếp tục sử dụng.

Nhưng ở thời điểm này, việc tìm kiếm một phòng Gym màu trắng là rất hiếm. Phòng tập Gym thường sẽ chứa một hoặc nhiều Pokemon, tùy thuộc vào số lượng người chơi liên kết với nhau để kiểm soát tại đó. Và rõ ràng là càng đông thì phòng Gym đó sẽ càng an toàn hơn trước các đối thủ khác ở bên ngoài. Cách tiếp cận phòng Gym cũng từ đó mà phụ thuộc vào việc ai hay nhóm nào đang chiếm giữ điểm đó.

 


Phòng Gym là nơi bạn thể hiện chiến thuật, tình đồng đội

 

Khi ở trong trận chiến có hai yếu tố chiến đấu bạn cần nắm rõ. Thứ nhất, nhấn vào màn hình của bạn nhanh nhất có thể để thực hiện các đòn tấn công cơ bản một cách nhanh chóng. Thứ hai, khi các đòn tấn công đặc biệt mà chúng ta hay gọi là “đủ nộ” trong quá trình đánh tay thường “tích nộ” (một bong bóng nhỏ màu xanh sẽ từ từ hiện ra) đạt được thì bạn cần nhấn giữ một lúc để kích hoạt các kĩ năng đặc biệt của Pokemon. Khi đòn đánh này kết thúc thì vạch nộ màu xanh cũng sẽ biến mất và chúng ta lại bắt đầu từ bước thứ nhất cho đến khi trận đấu có kết quả.

 

 


Đánh bại một phòng Gym của đối phương

 

Hệ thống khắc chế của Pokemon là một phần rất quan trọng của trò chơi – lửa khắc cây, nước khắc lửa… bạn cần nắm rõ các thuộc tính này để kiểm tra những Pokemon đang bảo vệ các phòng tập Gym và chọn ra đấu pháp một cách khôn ngoan. Nhưng quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua đó chính là điểm Combat Point (CP) .

Về cơ bản, bạn hãy sử dụng Pokemon mạnh nhất của mình để chiến đấu. Nếu có nhiều hơn một Pokemon trong một phòng Gym, bạn sẽ cần tới nhiều trận hơn để đánh bại các phòng tập Gym và chiếm hữu nó. Mỗi một trận đấu sẽ giảm điểm Prestige (giống như là điểm bảo vệ, mức độ chắc chắn) của Gym đối phương và giảm số lượng Pokemon đang có mặt ở đó. Vì thế mà những lần tấn công kế tiếp bạn sẽ gặp ít Pokemon hơn giúp tăng tỉ lệ chiến thắng nhiều hơn.

 


Chiếm một phòng Gym thành công

 

Giữa trận chiến, bạn có thể chữa lành Pokemon của mình bằng cách sử dụng potions mà bạn nhận được khi ghé thăm các Pokestops được đánh dấu trên bản đồ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng Pokemon tốt nhất của bạn liên tục bằng cách chữa bệnh cho nó trong khi chiến đấu. Mỗi trận đấu cũng sẽ mang lại cho bạn điểm kinh nghiệm, giúp bạn đạt được level cao hơn và nhiều Pokemon mạnh hơn.

 

 


Hỗ trợ các phòng tập Gym của đồng đội

 

Khi nhóm của bạn sở hữu một phòng tập Gym, nó cần nhiều người kết hợp với nhau để xây dựng, gia tăng sức phòng thủ. Khi bạn chiến đấu cho phong Gym của đồng đội thì điểm Prestige của bạn sẽ tăng lên và mang lại nhiều khoảng trống hơn cho các Pokemon của đồng đội.

Số lượng trận đấu diễn ra ở đây cũng sẽ tương tự như khi bạn chiếm phòng Gym của đối phương nhưng phòng Gym hay các Pokemon trong đó đều không bị tổn hại. Pokemon của bạn sẽ có thể bị thương, vì vậy bạn sẽ cần phải chữa lành cho nó. Nhưng nếu bạn tiếp tục chiến đấu với phòng tập Gym cho đến khi tích đủ điểm Prestige thì không gian của Gym sẽ được mở rộng ra để cho phép thêm các Pokemon phòng thủ. Và khi có thêm Pokemon trong Gym rõ ràng sức phòng thủ được tăng lên và đối phương sẽ khó khăn hơn trong việc chiếm phòng Gym của bạn.

 


Cùng bảo vệ Gym để tăng số lượng Pokemon bên trong

 

Ví dụ, mình đang ở phòng Gym của đồng đội có level 3 sau 5 lần bảo vệ thành công thì nó sẽ lên cấp 4, lúc đó có thể thêm một Pokemon thứ 4 vào trong Gym để bảo vệ nó tốt hơn.

 

 


Các lợi ích của phòng Gym

 

Bạn sẽ kiếm được nhiều điểm kinh nghiệm cho các huấn luyện viên của mình bằng cách chiến đấu tại phòng tập Gym. Ngoài ra, bạn cũng sẽ kiếm được phần thưởng hàng ngày khi có một Pokemon ở trong bảo vệ Gym.

 


Ngoài kinh nghiệm thì rất nhiều phần thưởng giá trị hằng ngày sẽ đến với gamer

 

Trong menu cửa hàng của bạn, bạn sẽ tìm thấy một biểu tượng hình khiên ở góc trên bên phải. Nhấp vào đó bạn sẽ thấy được số lượng Pokemon mà bạn đang dùng để bảo vệ phòng tập Gym. Có đồng hồ đếm ngược 21 giờ ở đó và khi đồng hồ chạy hết 1 lượt thì bạn sẽ nhận được các phần thưởng là Pokecoins và Stardust cho các Pokemon đang ở phòng tập Gym bảo vệ. Cụ thể, phần thưởng cho mỗi Pokemon bảo vệ thành công sau 21 tiếng sẽ là 10 Pokecoins và 500 Stardust, tối đa bạn nhận được là 100 Pokecoins và 5000 Stardust (cho 10 Pokemon ở Gym).


Chu kì 21 tiếng sẽ bắt đầu lại ngay khi bạn nhận thưởng xong chính vì thế hãy sắp xếp thời gian hợp lý để có thể nhận được Pokecoins và Stardust nhiều nhất có thể trong ngày.

 

Xem thêm:

Tổng hợp tất cả bí kíp giúp bạn 'chiến' Pokemon Go dễ dàng

11 bí kíp tuyệt vời cho các game thủ Pokemon GO

Nếu bạn muốn bắt Pokemon hiếm trong Pokemon Go thì không thể bỏ qua 4 ứng dụng này

 

Ngọc Bình
Tham khảo Cnet

Nguồn: Tìm hiểu về cách chiếm, bảo vệ và sử dụng phòng Gym trong Pokemon GO

TIN LIÊN QUAN

Gamer Việt k&#234;u gọi d&#249;ng hack, fake GPS để chơi Pokemon GO

“Nồi canh” mang tên Pokemon GO Việt Nam rồi sẽ ra sao khi mà số lượng “sâu” đang là quá nhiều? Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, có thể nhà sản...

Sơ đồ tiến hóa Pokemon trong Pokemon GO

Bạn có muốn biết Pokemon của bạn sau khi tiến hóa sẽ thế nào, tất cả loại Pokemon trong game Pokemon Go đều có trong sơ đồ tiến hóa dưới đây

Pokemon Go lại tiếp tục cập nhật t&#237;nh năng mới

Trò chơi Pokemon Go của hãng Niantic không ngừng gây ra sức hút trên toàn thế giới cùng với những tính năng giúp việc truy tìm các chú Pokemon dễ...

Hướng dẫn cách kiểm tra game Pokémon Go bị nhiễm mã độc

Nhưng, hãy cẩn thận vì đâu đó tồn tại những phiên bản được “đính kèm” mã độc và ta biết rằng chủ sở hữu của những phần mềm độc hại này có thể chiếm quyền...

100 Pokemon mới chuẩn bị cập bến Pokemon Go

Không còn thu hút lượng người dùng đông đảo như thời điểm vừa phát hành nhưng tựa game Pokemon Go vẫn còn một lượng lớn người chơi trung thành, và...

Tổng hợp tất cả bí kíp giúp bạn "chiến" Pokemon Go dễ dàng

Để hỗ trợ các bạn nhanh chóng trở thành cao thủ trong Pokemon Go, mình sẽ tổng hợp tất cả những thủ thuật, “bí kíp” mà chắc chắn bạn sẽ cần dùng đến.

Vòng đeo tay Pokemon Go Plus sẽ được bán ra từ ngày 16/9

Mới đây, Niantic đã thông báo vòng đeo tay Pokemon GO Plus sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 16/9 với mức giá 35 USD

Pokemon Go cập nhật phiên bản 0.35.0 với hệ thống thẩm định Pokemon xịn hay dỏm

Hôm nay, Pokemon Go đã chính thức được cập nhật lên phiên bản mới 0.35.0 với một số tính năng tuyệt vời được thêm vào và sửa lỗi ở các phiên bản cũ.

THỦ THUẬT HAY

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Nếu bạn làm thao tác này sẽ khiến iPhone treo hoàn toàn, không sử dụng cảm ứng được nữa

Chỉ với một thao tác đơn giản trên Control Center này, iPhone của bạn sẽ bị treo hoàn toàn và không sử dụng được cảm ứng trên màn hình nữa.

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Hướng dẫn tự động dọn rác trên Windows 10 khi khởi động máy tính

Bây giờ thay vì mất công thao tác nhiều bước và có lúc làm chậm máy do nhiều quá rác chưa dọn thì bạn có thể thiết lập tự động dọn sạch rác trên Recycle Bin mỗi khi khởi động máy tính của mình lên.

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone giúp bạn an toàn khi mua máy cũ

Dưới đây là cách kiểm tra IMEI iPhone chính chủ tại địa chỉ của Apple sẽ giúp bạn xác định máy của mình có phải máy chính hãng hay không. Đồng thời kiểm tra ngày kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm, hạn bảo hành kỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc