5 cách bảo vệ pin chúng ta tưởng đúng nhưng thật ra chẳng có chút tác dụng nào

Khi sử dụng một chiếc điện thoại cao cấp như iPhone có lẽ ai trong chúng ta cũng đều muốn bảo vệ tối đa cho pin của thiết bị để hạn chế tình trạng chai pin. Tuy nhiên lại có một số cách bảo vệ pin chúng ta tưởng đúng nhưng thật ra chẳng có chút tác dụng nào, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé! 

5 cách bảo vệ pin chúng ta tưởng đúng nhưng thật ra chẳng có chút tác dụng nào

1/ Tắt hẳn ứng dụng khi không sử dụng.

Đa số chúng ta thường có thói quen tắt hẳn ứng dụng khi không còn sử dụng chúng nữa. Có rất nhiều nguyên nhân để “biện minh” cho hành động này như để giảm tình trạng giật lag máy, giải phóng RAM hoặc để tiết kiệm pin cho thiết bị. 

Thật ra điều này không những không giúp ích gì cho việc tiết kiệm pin là mấy thậm chí còn khiến chiếc iPhone của bạn tiêu tốn thêm một phần năng lượng pin cho việc mở lại ứng dụng mỗi khi chúng ta mở lại chúng.

Apple đã từng lên tiếng xác nhận thông tin trên với người dùng, trên trang web hỗ trợ khách hàng của mình, hãng đã thông báo: “Bạn chỉ nên tắt hoàn toàn ứng dụng khi chúng không phản hồi”.

2/ Sạc qua đêm sẽ khiến pin nhanh bị chai.

Điều này nghe có vẻ đúng nhưng chỉ phù hợp cách đây 10 năm thôi, khi mà các công nghệ về pin vẫn còn hạn chế. Ngày nay, iPhone đều sở hữu viên pin với tuổi thọ tính theo số lần sạc (khoảng 1200 lần), 1 lần được tính tương đương sạc từ 0% đến 100%. 

Ngoài ra, các dòng iPhone sau này có trình quản lý pin rất tốt giúp máy tự động ngừng tiếp nhận thêm điện năng sau khi pin đạt mức 100%. Đồng nghĩa với việc dù bạn có cắm sạc qua đêm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng pin iPhone của bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng không cần đợi đến gần hết pin hoặc dưới 20% mới bắt đầu cắm sạc, bạn có thể sạc bất cứ khi nào bạn rảnh, tránh để iPhone cạn kiệt pin trước khi sạc nhé.

3/ Thay pin 1 cách vô tội vạ.

Nguyên nhân là do 1 số thông tin báo cáo Apple làm giảm hiệu năng của iPhone khi pin của máy có dấu hiệu của việc xuống cấp ảnh hưởng đến tâm lý người dùng. Do đó 1 số người dùng mặc dù pin chưa có dấu hiệu bị chai nhưng vẫn đi thay. 

Điều này không những gây lãng phí mà còn ảnh hưởng đến chất lượng máy nếu thay phải pin không chính hãng, chưa kể đến giảm thiểu khả năng kháng nước khi phải tháo máy ra thay pin.

Bạn có thể cập nhật phần mềm để khắc phục vấn đề hao pin hoặc vào “Cài đặt” > “Pin” > “Tình trạng pin”, ở mục “Dung lượng tối đa” nếu dưới 70% và bạn cảm thấy iPhone minh rất mau hết pin thì đã đến lúc bạn nên thay viên pin mới rồi. 

4/ Tắt kết nối Wi-Fi hay Bluetooth đi là tiết kiệm được pin.

Trong thử nghiệm thực tế, Wi-FiBluetooth không hề tiêu tốn năng lượng nếu bạn không sử dụng đến chúng (lướt web, xem phim, truyền nhận dữ liệu...). Vì thế, bạn không cần thiết phải tắt những tính năng này đi chỉ để tiết kiệm pin, việc bạn cần làm là tránh kết nối trong điều kiện kết nối mạng quá yếu, khiến máy sẽ phải hoạt động nhiều hơn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. 

5/ Để iPhone không tự động điều chỉnh độ sáng màn hình.

Theo thói quen, mọi người thường chỉnh độ sáng màn hình một cách thủ công giúp cho khả năng sử dụng điện thoại tiện lợi và vừa ý hơn. Thế nhưng, Apple đã xác nhận việc để iPhone tự động điều chỉnh độ sáng màn hình giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm pin.

Bạn có thể kích hoạt chế độ sáng tự động bằng cách vào “Cài đặt” > “Cài đặt chung” > “Trợ năng” > “Thích nghi màn hình” sau đó kích hoạt “Độ sáng tự động”. 

Hi vọng sau bài viết này bạn đã có được cách tiết kiệm và bảo vệ pin iPhone của mình rồi. Chúc các bạn thành công! 

TIN LIÊN QUAN

Những lầm tưởng của người dùng về cách tiết kiệm pin cho iPhone

Đây là lầm tưởng của không ít người, bởi cho rằng tắt ứng dụng khi ngưng sử dụng có thể giảm tình trạng giật lag cho smartphone, giải phóng RAM và tiết kiệm pin.

7 dấu hiệu cho thấy pin trên iPhone suy giảm làm ảnh hưởng tới hiệu suất

Hôm thứ 5, Apple lên tiếng xin lỗi vì đã không cho chúng ta biết sự thật ngay lập tức về việc hạ tốc độ iPhone cũ để tránh tình trạng sập nguồn khi pin bị chai.

Bộ đôi iPhone XS/XS Max rất ấn tượng, nhưng vẫn thua Galaxy Note 9

Cách đây không lâu, chúng ta đã có bài đánh giá của chiếc Galaxy Note 9 từ Consumer Reports, bạn có thể xem thêm tại đây: Consumer Reports đánh giá Galaxy Note 9 là chiếc smartphone tốt nhất thế giới

OnePlus 5 gặp lỗi vì sao chép y chang iPhone 7 Plus

Việc xoay ngược màn hình hiển thị để có chỗ lắp camera kép như trên iPhone 7 Plus đã khiến flagship OnePlus 5 gặp lỗi.

Đây là số tiền Apple “lời” được khi bỏ bộ sạc, tai nghe ra khỏi hộp đựng iPhone 12

Mới đây thông tin về số tiền Apple tiết kiệm được khi bỏ bộ sạc, tai nghe ra khỏi hộp đựng iPhone 12 và “những con số, nặng tới mức đủ sức làm choáng mình”. Vài ngày trước, hãng nghiên cứu nổi tiếng Counterpoint Research đã đăng tải thông tin về

5 điều cần nhớ nếu muốn sử dụng pin iPhone lâu không tưởng

Làm thế nào để kéo dài lượng pin trên iPhone là một câu hỏi muôn thuở với chúng ta. Dường như ai cũng than phiền rằng pin iPhone không bao giờ đủ...

Giật mình với tổng chi phí linh kiện để sản xuất iPhone 12, bạn có còn chê iPhone 12 đắt nữa không?

Gần đây, Counterpoint Research vừa chia sẻ thông tin cho biết chi phí linh kiện của biến thể iPhone 12 là $431 (9,9 triệu), tăng 26% so với iPhone 11. Theo báo cáo, nguyên nhân dẫn đến việc tăng chi phí trên mẫu iPhone mới nhất nằm ở mô-đun 5G. Đó

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo Apple ID thành công 100% mà không cần thẻ Visa

Bước đầu tiên các bạn phải có tài khoản Gmail và đăng nhập nó trên iPhone để tiện lợi hơn trong các bước sau và thiết bị phải gắn thẻ SIM.

Những nét chính về cách để trở thành một lập trình viên

Trở thành lập trình viên là một quá trình tích lũy xây dựng các kỹ năng của bạn qua thời gian, và đó có thể trở thành một công việc thích thú và được đền đáp xứng đáng (về cả trí tuệ, tinh thần và tài chính). Hướng dẫn

Mở khóa máy tính Windows từ xa bằng dấu vân tay trên thiết bị Android

Nếu bạn là dân công nghệ thì chắc sẽ dùng cách mở khóa Windows với nhận diện khuôn mặt, hay dấu vân tay (nếu laptop của bạn có hỗ trợ). Hôm nay, mình chia sẻ thêm cho các bạn một cách mở khóa máy tính Windows cực ngầu,

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Hướng dẫn đặt ảnh tự do để hiển thị trên Always On Displays

Đầu tiên, mời các bạn download Custom AOD từ Play Store, đây là ứng dụng có thể cài đặt mà không cần root máy và miễn phí, tuy nhiên, một số tính năng chỉ dành cho bản cao cấp với mức giá 69.000 VNĐ và bản 'siêu cao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Toyota Yaris 1.5G 2019: Sẽ giữ vững ngôi vị dẫn đầu doanh số hatchback hạng B

Chỉ cần điểm qua các bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất từng tháng, ta dễ dàng nhận thấy hatchback cỡ B không phải là những chiếc xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Thường xuyên

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,