Xe tự lái của Apple gặp tai nạn khi đang chạy thử

Xe tự lái của Apple gặp tai nạn khi đang chạy thử

Mặc dù chưa có bằng chứng cụ thể để nói rằng Apple đang phát triển một chiếc xe của riêng họ, nhưng rõ ràng là công ty đang phát triển công nghệ tự lái và thử nghiệm nó trên các mẫu xe khác.

Apple được tin đã có một thời gian dài phát triển hệ thống tự lái và tháng trước, một chiếc xe trang bị hệ thống tự lái của Apple đã gặp tai nạn khi nó chuẩn bị nhập vào đường cao tốc gần trụ sở công ty ở Silicon Valley.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra lời xác nhận nào về việc đang phát triển xe tự lái. Các báo cáo gần đây cho biết có ít nhất 5.000 nhân viên đang làm việc trong dự án này, họ đang phát triển các bo mạch và thậm chí là cả chip riêng dành cho xe tự lái.

Một báo cáo tai nạn mới đây đã cho thấy chiếc xe Lexus RX 450h được trang bị hệ thống tự lái của Apple đã gặp tai nạn vào ngày 24/8. Được biết, chiếc xe này đang ở chế độ tự lái khi chuẩn bị nhập vào đường cao tốc Lawrence Expressway ở Sunnyvale, California. Tại thời điểm đó, xe của Apple đang chạy ở tốc độ 1 dặm/h, còn chiếc xe Nissan Leaf 2016 chạy ở tốc độ 15 dặm/h đã đâm vào phía sau.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều, khi chiếc xe của Apple đang đi chậm lại để chuẩn bị nhập vào đường cao tốc. Cả 2 xe đều bị hư hại nhưng rất may không có ai bị thương. Luật pháp tại Mỹ yêu cầu những chiếc xe tự lái vẫn phải có một người ngồi phía sau tay lái.

Phát ngôn viên của Apple đã xác nhận vụ tai nạn trên nhưng không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào liên quan đến vụ tai nạn cũng như về công nghệ mà Apple đang thử nghiệm.

Xem thêm: Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt kính thực tế ảo năm 2020, xe hơi năm 2023

Nguồn: Ubergizmo


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm đang phát triển chip Silicon mới có RAM 32GB cạnh tranh trực tiếp với chip M1 của Apple

Một báo cáo mới đây cho thấy Qualcomm đang thử nghiệm chip mới có RAM đến 32GB trên một số máy tính xách tay 14 inch và sẽ cạnh tranh trực tiếp với M1 của Apple. Chip Silicon mới của Qualcomm sẽ phù hợp với máy tính xách tay cực kỳ nhỏ gọn Mặc dù …

iMac 2021 sẽ dùng chip Apple Silicon “A14T” với GPU tự phát triển

Apple được đồn đại sẽ ra mắt chiếc máy Mac đầu tiên của hãng dùng CPU Apple Silicon tại một sự kiện diễn ra vào ngày 17 tháng 11 tới.

Mac Silicon với chip 12 nhân sẽ được Apple giới thiệu vào tháng 3 tới

Apple đã ra mắt những sản phẩm chạy chip M1 8 nhân tiền trình 5nm siêu mạnh mẽ, và giờ đây hãng tiếp tục phát triển và ra mắt thêm một sản phẩm với 12 lõi là máy Mac Silicon, dự kiến được giới thiệu vào tháng 3. Mac Silicon mới được thiết kế lại …

Apple và Hyundai sẽ kí hợp đồng phát triển Apple Car vào tháng 3/2021, sản xuất vào năm 2024

Hyundai sẽ ký hợp đồng sản xuất xe điện tự lái với Apple vào tháng 3/2021, dự kiến bắt đầu xuất vào năm 2024 tại Mỹ. Báo cáo ban đầu từ Korea IT News đã nêu chi tiết rằng dòng xe mới này sẽ được sản xuất tại nhà máy Kia Motors ở Georgia hoặc...

Apple thông báo tổ chức sự kiện “One More Thing” vào ngày 10/11, sẽ ra mắt máy Mac Silicon?

Ngoài dòng máy Mac đầu tiên sử dụng chip Apple Silicon, sự kiện sắp tới của Apple nhiều khả năng sẽ có sự xuất hiện thêm của phụ kiện theo dõi AirTags.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Apple đang phát triển bộ sạc GaN nhỏ gọn và hiệu quả hơn cho MacBook

Theo DigiTimes, khả năng cao là Navitas Semiconductor sẽ nhận được đơn đặt hàng từ Apple để chế tạo bộ sạc GaN nhẹ và nhỏ gọn hơn cho MacBook trong năm nay. Được biết, bộ sạc GaN mới dành cho MacBook đang được Apple cố gắng nghiên cứu và phát triển

Apple đổi địa điểm ra mắt iOS 11

Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu (WWDC) là sự kiện do Apple tổ chức hằng...

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

99,9% mã độc mới nhắm vào Android

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Kaspersky, có tới 99,9% mã độc di động mới được phát hiện trong quý I/2013 nhằm vào điện thoại Android.

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

Cách vừa xem Youtube vừa đọc báo, lướt web hay thậm chỉ là Facebook

Chỉ cần iPhone được tải trình duyệt Cốc Cốc trên Appstore. Trình duyệt có dung lượng gốc tầm 57MB và có thể phát sinh tăng khi chứa thêm dữ liệu cache.

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.