Honor Play sẽ chiến đấu với các đối thủ cùng phân khúc như thế nào?

Chiếc smartphone Honor Play vừa ra mắt là một lựa chọn hấp dẫn với cấu hình hàng đầu nhưng mức giá khá rẻ. Với những tính năng nổi trội cùng giá cả cạnh tranh, hãy xem thiết bị này sẽ chiến đấu với các đối thủ cùng phân khúc như thế nào dựa trên những thông tin mà Android Authority chia sẻ nhé.

Thời gian gần đây, hàng loạt điện thoại thông minh được ra mắt với thông số kỹ thuật hàng đầu nhưng giá bán chỉ ở mức tầm trung, khoảng 300 USD, có thể kể tới như Xiaomi Pocophone F1, OPPO F9 hay Nokia 6.1 Plus và Moto G6 Plus. Đây là những đối thủ vô cùng đáng gờm của Honor Play.

Hiệu suất hàng đầu

Về màn hình, không có gì nhiều để nói về các điện thoại này. Tất cả các thiết bị kể trên đều có màn hình LCD độ phân giải FHD+ với tỷ lệ khung hình thuôn dài. Thay vào đó, hãy cùng xem sức mạnh của các vi xử lí trên các thiết bị này có gì khác biệt nhé.

Honor Play sẽ chiến đấu với các đối thủ cùng phân khúc như thế nào?

The Honor Play tự hào sở hữu con chip Kirin 970 của Huawei, vi xử lí được tìm thấy trong các sản phẩm chủ lực như Huawei P20 Pro. Trong khi đó, chip Snapdragon 845 của Xiaomi Pocophone nhanh hơn nhưng không nhiều, và đương nhiên mức giá bạn phải trả sẽ cao hơn một chút. 

Có thể thấy những thiết bị này sở hữu các thông số kỹ thuật hàng đầu tương tự với các dòng flagship như OnePlus 6, mặc dù giá của model đó lên đến 500 USD (~ 11.6 triệu đồng), trong khi Honor Play hay Xiaomi Pocophone chỉ nằm trong khung giá từ 300 - 400 USD (khoảng 6.95 - 9.3 triệu đồng).

Hai sản phẩm này đều cung cấp hiệu suất vượt trội so với các chipset tầm trung như Snapdragon 630 và MediaTek Helio P60, đặc biệt là hiệu suất về đồ họa. 

Honor Play được trang bị RAM 4 GB hoặc 6 GB, kém hơn một chút so với Pocophone, nhưng so với các đối thủ khác cùng phân khúc, Honor Play là một sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Nhìn chung, không có sự khác biệt lớn về hiệu suất giữa các thiết bị này

Honor Play có bộ nhớ lưu trữ 64 GB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Trong khi đó, Moto G6 Plus và Xiaomi Pocophone cung cấp các tùy chọn lưu trữ lớn hơn, thích hợp cho người dùng có nhu cầu sử dụng bộ nhớ lớn. 

Về dung lượng pin, Honor Play sở hữu viên pin khá lớn 3.750 mAh. Xiaomi vượt trội hơn ở khía cạnh này với pin 4.000 mAh được trang bị trên Pocophone F1. Trong khi đó Moto G6 Plus và Nokia 6.1 Plus lại tỏ ra yếu thế khi được trang bị pin nhỏ hơn nhiều, chỉ 3.200 và 3.060 mAh tương ứng.

Máy ảnh và các tính năng bổ sung

Mặc dù hiệu suất của Honor Play và Pocophone có thể cạnh tranh với các dòng smartphone cao cấp nhưng máy ảnh của hai thiết bị này thì không thể. Bạn sẽ không tìm thấy các tính năng bổ sung như chống rung quang học hay ống kính tele đa tiêu cự.

Tất cả các điện thoại này đều có thiết lập máy ảnh kép với cảm biến độ sâu trung bình có độ phân giải thấp. Thông số này cho phép tạo ra các hiệu ứng bokeh phổ biến. Độ phân giải của camera kép phía sau của Honor Play là 16 + 2 MP. 

Moto G6 Plus cung cấp camera selfie có độ phân giải thấp nhất chỉ với 8 MP. Trong khi đó, Pocophone F1 tự hào khi sở hữu công nghệ ghép các điểm ảnh (pixel binning), cho phép cải thiện ảnh chụp trong môi trường ánh sáng yếu.

Ngoài ra, với giá bán từ 300 - 400 USD thì không thể đòi hỏi một thiết bị có quá nhiều tính năng bổ sung. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ chứng nhận IP nào về khả năng chống bụi hoặc nước trong khung giá này.

Về tính năng sạc nhanh, Huawei và OPPO dẫn đầu về tốc độ so với các đối thủ còn lại. Hầu như tất cả các điện thoại đều có cổng USB Type-C, chỉ có OPPO F9 vẫn còn sử dụng cổng micro USB.

Jack cắm tai nghe 3.5 mm vẫn được giữ nguyên trên tất cả các smartphone này. Đồng thời những thiết bị này cũng đều được cài đặt phiên bản Android 8.1 Oreo.

Tạm kết

Nếu bạn đang lựa chọn các thiết bị với hiệu suất hàng đầu, có thể thấy Pocophone F1 và Honor Play là những ứng cử viên sáng giá với mức giá khá rẻ. Bạn nghĩ gì về những thiết bị này, cùng chia sẻ với mình trong phần bình luận dưới bài viết này nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei chuẩn bị ra mắt Honor V9 Play, chip Kirin 659, RAM 4 GB vào ngày 6/9

Cách đây không lâu, đã có thông tin Honor sẽ ra mắt bản mini của chiếc V9. Hôm nay, công ty con của Huawei là Honor đã thông báo trên Weibo rằng sẽ giới thiệu Honor V9 Play vào 6/9 tới đây.

Honor Play phiên bản màu tím chuẩn bị được bán ở Ấn Độ

Để thu hút nhiều khách hàng hơn trước sự đe doạ của đối thủ cùng phân khúc Xiaomi Pocophone F1, Honor Play sẽ sớm có thêm phiên bản màu tím...

Huawei Honor 5 Play ra mắt, 5 inch HD, 2GB RAM, giá 2 triệu

Huawei vừa giới thiệu Honor 5 Play với cấu hình hấp dẫn màn hình 5 inch HD, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, giá chỉ 2 triệu đồng

Honor V9 Play trang bị chip Kirin, RAM 4 GB sẵn sàng ra mắt không lâu nữa

Theo GSMArena, Honor V9 Play sẽ chạy chip Kirin 659. Nó sẽ có 4 GB RAM và sẽ có camera 12 MP ở mặt sau. Như một số hình ảnh của cơ quan kiểm duyệt TENAA tiết lộ, điện thoại này cũng sẽ có một máy quét dấu vân tay ngay bên dưới camera.

Pocophone F1 hay Honor Play đáng mua hơn cho nhu cầu chơi game của bạn?

Pocophone F1 và Honor Play được trang bị những vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay, Snapdragon 845 và Kirin 970. Chúng thường xuất hiện trên nhiều smartphone có mức giá lên đến 17-18 triệu, điển hình như Huawei P20 Pro cũng sử dụng Kirin 970.

So sánh Pocophone F1 và Honor Play: Quái vật chơi game nào thắng cuộc

Đây là cuộc đối đầu giữa 2 smartphone tầm trung Pocophone F1 và Honor Play. Cả 2 smartphone đều có giá tương đối thấp ...

Dòng điện thoại thông minh Honor Play và Honor 9i 2018 sẽ ra mắt vào ngày 6/6

Mới đây, Honor LLD-AL30 và LLD-AL20 đã được chứng nhận bởi TENAA - có thể là Honor 9i. Hầu hết các thông số kỹ thuật của chiếc smartphone này đều tương tự như Huawei P20 Lite.

Honor Play và Honor 2i: Smartphone cho game thủ giá vô cùng rẻ

Thiết bị có tên là Honor Play. Giá bán của chiếc máy ở mức cấu hình mặc định sẽ chỉ là 310 USD (khoảng 7 triệu VNĐ). Đây là một mức giá cực kì shock đối với một chiếc smartphone được trang bị bộ vi xử lý Kirin 970. Bên cạnh đó, Huawei cũng tăng sức

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4