Meizu – Cái tên mới với cộng đồng người dùng Việt Nam


 

Không giống như Xiaomi, cộng đồng người dùng Meizu tại Việt Nam thường rất ít thành viên và có xu hướng trầm lắng hơn. Hãy cùng “đột nhập” vào các trang diễn đàn người dùng Meizu và khám phá xem chuyện gì đang diễn ra với người dùng Meizu Việt.

 

Xem thêm: Meizu - khởi đầu từ những chiếc máy nghe nhạc cầm tay

 


Cộng đồng ngưởi dùng – Bước đi đầu tiên tiếp cận và xây dựng lòng tin nơi khách hàng

 

Thành lập nên cộng đồng người tiêu dùng hay cộng đồng fans luôn là vấn đề đầu tiên mà các hãng sản xuất đều phải nghĩ đến. Những cộng đồng này được thành lập dưới nhiều hình thức như group, fanpage trên Facebook hoặc các website diễn đàn. Đây không chỉ là nơi giao lưu chia sẻ những thủ thuật, mẹo, cập nhật tin tức, mà còn là nơi để các nhà sản xuất lắng nghe ý kiến phản hồi từ chính người tiêu dùng của họ, từ đó tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng.

Ở một thị trường có lượng người tiêu dùng lớn và khó tính như Việt Nam, thì việc xây dựng “cộng đồng” là một điều vô cùng quan trọng. Thành công của những hãng sản xuất lớn như Samsung, OPPO hay Asus có được cũng là nhờ vào khả năng vận hành tốt các trang cộng đồng này.

 

 Xem thêm: Meizu bắt đầu đẩy mạnh quá trình bước ra thị trường thế giới 

 

Với một thương hiệu còn khá mới mẻ như Meizu, vấn đề tiếp cận người dùng thông qua các trang cộng đồng, là yếu tố cần và đủ cho sự thành công, nếu hãng này muốn tham gia vào thị trường di động Việt.

 


Thực trạng các trang cộng đồng Meizu tại Việt Nam

 

Một điều khá đáng tiếc, cộng đồng người dùng các sản phẩm Meizu tại Việt Nam chưa thực sự phát triển quá mạnh mẽ. Nếu bạn thử tìm kiếm các group với từ khóa “Meizu Việt Nam” trên Facebook, số lượng kết quả hiện ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Các group này chủ yếu là tự phát hoặc do nhân viên kỹ thuật các cửa hàng bán lẻ thành lập. Lượng thành viên gia nhập chỉ sắp sỉ 1.000 người ít hơn rất nhiều nếu đem so với các group Xiaomi, Samsung hay OPPO. Và tần suất trao đổi, hỏi đáp giữa các thành viên là rất thấp.

 


Các group Meizu Việt có trên Facebook

 

Điều tương tự cũng xảy ra với website meizu-vn.com, diễn đàn Meizu dành cho người Việt. Số lượng bài viết hướng dẫn và đánh giá còn tương đối ít, chủ yếu tập trung vào Meizu Pro với vẻ vẹn 40 bài viết. Dường như quản trị viên của website này cũng chẳng mặn mà gì với công việc của mình, các loạt bài viết quảng cáo, spam hầu như không được dọn dẹp.

 


Những bài đăng mang tính spam không ddocjw dọn dẹp trên meizu-vn.com

 

Có thể thấy rằng, cộng đồng người dùng Meizu tại Việt Nam vẫn rất “manh mún” và chưa nhận được quá nhiều sự quan tâm từ phía Meizu. Trong tương lai không xa, nếu thực sự nghiêm túc muốn “dấn thân” vào thị trường di động Việt, hãng điện thoại Trung Quốc cần thể hiện rõ hơn mối quan tâm của mình đến các trang cộng đồng. Thành lập nên những diễn đàn lớn để từ đó làm bàn đạp thu hút và dễ dàng tiếp cận hơn với người dùng Việt.

 

Lộc Nguyễn

 

Nguồn: Meizu – Cái tên mới với cộng đồng người dùng Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Tin vui dành cho Fan Meizu: M5 chuẩn bị nhận ưu đãi cực hấp dẫn!

Tin vui dành cho các Fan Meizu là smartphone giá rẻ Meizu M5 chuẩn bị giảm giá cực sốc vào ngày mai.

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Meizu Pro 7 sẽ được công bố cùng với Meizu E2 vào sự kiện hôm nay

Theo các báo cáo mới nhất, Meizu Pro 7 sẽ được giới thiệu cùng lúc với Meizu E2 trong sự kiện ra mắt sản phẩm diễn ra vào vài giờ tới.

Meizu chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ Meizu M6 vào ngày 25/09

Theo thông tin rò rỉ từ mạng xã hội Weibo, Meizu M6 sẽ chính thức được trình làng vào ngày 25/09.

Meizu gửi thư mời sự kiện ra mắt Meizu MX6 tại Việt Nam

Sau khi rò rỉ nhiều thông tin tại Việt Nam thì mới đây, Meizu đã chính thức gửi lời mời báo chí sự kiện ra mắt mẫu smartphone tầm trung MX6 với...

THỦ THUẬT HAY

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.