Samsung Galaxy Note 9 hay Sony Xperia XZ2 Premium đáng lựa chọn hơn?

Sony Xperia XZ2 Premium là điện thoại cao cấp nhất của hãng trên thị trường. Đối thủ của nó là Samsung Galaxy Note 9 cũng vừa được công bố ít ngày trước. 

Samsung Galaxy Note 9 hay Sony Xperia XZ2 Premium đáng lựa chọn hơn?

Sony đã tung ra những flagship của họ hồi đầu năm nay với hy vọng dành lại thị phần đã mất trước đây. Một trong những chiếc điện thoại đắt nhất và tốt nhất của công ty là Xperia XZ2 Premium với khả năng chụp ảnh ấn tượng, màn hình hỗ trợ 4K HDR độc đáo và thiết kế cao cấp mới mẻ. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 9 vừa công bố đang trở thành tâm điểm của giới công nghệ với mức giá khá cao và bút S-Pen có công nghệ Bluetooth lần đầu tiên. Vậy smartphone nào sẽ đáng để bạn lựa chọn hơn ở tầm giá 1000 USD? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thiết kế 

Xuất phát từ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của thương hiệu, Xperia XZ2 Premium có một bản sắc riêng khi so sánh với bất kỳ đối thủ nào trên thị trường. Sony đã biết chạy theo xu hướng hơn khi sử dụng thiết kế mặt lưng kính thời trang. Đó là một nỗ lực đáng hoan nghênh của công ty Nhật Bản. Samsung thì họ hay đi trước các hãng công nghệ khác và chứng tỏ rằng tại sao họ có những điện thoại thông minh với thiết kế đẹp mắt nhất, tốt nhất như Galaxy Note 9. Mỗi sản phẩm đều có nét đẹp riêng trong thiết kế nhưng Xperia XZ2 Premium có vẻ cồng kềnh, trơn trượt hơn so với sự mảnh dẻ của Galaxy Note 9. 

Thậm chí ấn tượng hơn, Samsung Galaxy Note 9 có thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ lại được các chi tiết quan trọng như jack cắm tai nghe 3.5mm và một khe cắm cho S-Pen. Trong khi đó, Sony XZ2 Premium, đã hoàn toàn bỏ đi chi tiết cổng âm thanh quan trọng nêu trên.

Màn hình 

Mọi thứ trở nên thực sự thú vị khi chúng ta chú ý đến màn hình của 2 điện thoại này. Samsung có cách tiếp cận sử dụng thiết kế toàn màn hình với tấm nền Super AMOLED có kích thước là 6.4 inch và độ phân giải 1440 x 2960 pixels, tỷ lệ khung hình 18,5: 9. Điểm nhấn trên màn hình là cạnh cong kép tinh tế, bezel gần như không có. Ngược lại, Sony Xperia XZ2 Premium sử dụng màn hình LCD IPS có kích thước 5,4 inch với độ phân giải lên tới 2160 x 3840 pixels với tỷ lệ màn hình cũ 16: 9. Chúng ta chắc chắn sẽ nói rằng màn hình 4K có khả năng hiển thị với chất lượng vượt trội về chi tiết, màu sắc! Nhưng không hẳn vì ở kích thước màn hình này bạn rất khó phân biệt được các chi tiết ở màn hình 2K hay 4K như ở cả 2 điện thoại này. Galaxy Note 9 vẫn là một trong những điện thoại có khả năng hiển thị tốt nhất hiện nay nhờ công nghệ Super AMOLED sống động từ Samsung.

Giao diện người dùng 

Là điện thoại thông minh Android, 2 sản phẩm có những điều cơ bản giống nhau nhưng có giao diện hoàn toàn khác nhau. Đó là một sở thích cá nhân khi nói đến phần so sánh này. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng Galaxy Note 9 cung cấp một trải nghiệm tổng thể phong phú hơn, đa dạng hơn. Phiên bản giao diện người dùng mới nhất của Samsung cung cấp một số tính năng đáng chú ý vắng mặt trên Xperia XZ2 Premium. Từ các chức năng S Pen mở rộng, truy cập vào trải nghiệm giống như máy tính để bàn DeX sử dụng bộ điều hợp HDMI chuẩn, Samsung Pay và dịch vụ Bixby nâng cao, nó cho thấy cách Samsung tiếp tục hoàn thiện trải nghiệm UI đặc trưng riêng của họ.

Hiệu suất 

Trải nghiệm qua, hai flagship này đều cung cấp phản hồi nhanh chóng và tức thời khi nói tới nhiệm vụ cơ bản, Cả 2 đều sử dụng chip xử lý 10nm hàng đầu hiện nay, nhưng mình thấy Galaxy Note 9 có gì đó nhỉnh hơn chút khi sở hữu hệ thống làm mát bằng nước carbon mới. 

Về mặt lưu trữ, Samsung cung cấp bộ nhớ sẵn có ở phiên bản tiêu chuẩn trên Galaxy Note 9 ở mức 128GB - nhiều gấp 2 so với chỉ 64GB bộ nhớ trong trên Sony Xperia XZ2 Premium. Có gấp đôi dung lượng lưu trữ ngay lập tức là một lợi thế rất lớn, mặc dù 2 điện thoại sẽ cùng có hỗ trợ cho việc mở rộng với khe cắm thẻ microSD.

Máy ảnh

Với Sony Xperia XZ2 Premium, nó có một camera chính 19MP khẩu độ f / 1.8 chụp màu, trong khi máy ảnh phụ 12MP khẩu độ f / 1.6 sẽ chụp đơn sắc. Trong khi đó, Galaxy Note 9 đi kèm với cảm biến chính góc rộng 12MP với OIS, thay đổi được khẩu độ từ f / 2.4 đến f / 1.5 kết hợp với cảm biến phụ 12MP là ống kính tele với zoom quang 2x, OIS. 

Cả 2 điện thoại đều có thông số camera rất hấp dẫn, hứa hẹn chụp ảnh thiếu sáng tuyệt vời. Khẩu độ thay đổi của Galaxy Note 9 là dấu hiệu cho thấy điều đó, còn Xperia XZ2 Premium lại có dải ISO rộng lên tới 51200 cho ảnh và ISO 12800 cho video. Samsung hay Sony cũng đầu tư rất nhiều vào tính năng quay video, vì 2 điện thoại đều có thể quay video ở độ phân giải 4K và còn có chế độ siêu chuyển động chậm của riêng. Tuy nhiên, chúng ta nên đề cập rằng Xperia XZ2 Premium có thể quay video 960 FPS ở 1080p - so với chỉ 720p trên Galaxy Note 9 ở cùng tốc độ khung hình, nhưng chỉ trong một nửa thời lượng.

Pin 

Ngay khi Galaxy Note 9 có S-Pen hay jack cắm 3.5mm, nó vẫn được mang lên viên pin 4.000 mAh cực lớn. Đó là đặc biệt ấn tượng vì Xperia XZ2 Premium có cơ thể dày hơn chỉ có thể nhồi nhét pin 3.540 mAh. Xem xét rằng Galaxy Note 9 có pin lớn hơn và màn hình có độ phân giải thấp hơn, nó chắc chắn sẽ mang lại cho chúng ta sự tự tin rằng nó sẽ cung cấp thời gian sử dụng lâu hơn Xperia XZ2 Premium. Và cuối cùng, hai điện thoại thông minh này cung cấp sự tiện lợi của việc sạc không dây.

Kết luận 

Đây là hai trong số các điện thoại thông minh Android đắt nhất trên thị trường hiện nay, vì vậy bạn sẽ cần phải đánh giá tỉ mỉ để tìm hiểu thiết bị nào phù hợp với bạn. Có nhiều điểm cộng hơn dành cho Galaxy Note 9 rất rõ ràng. Chiếc điện thoại từ Samsung có thiết kế kiểu dáng đẹp hơn, hiện đại hơn, nhiều tính năng hơn... Ngoài ra, Galaxy Note 9 cũng nhỉnh hơn đối thủ ở chiếc S-Pen thần thánh hỗ trợ Bluetooth, jack cắm tai nghe 3.5mm, pin lớn hơn và gấp đôi dung lượng lưu trữ.

HàoPA

Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Xperia XZ2 Premium sẽ chính thức được bán ra vào tháng 8

Sony Mobile vừa cho biết sẽ bán dòng sản phẩm Xperia XZ2 Premium vào tháng 8, khoảng 4 tháng sau khi công bố điện thoại này vào giữa tháng 4. Trong khi đó, công ty Nhật Bản chưa cho biết rằng lý do vì sao mà họ lại trì hoãn việc lên kệ Xperia XZ2

Sony Xperia XZ2 Premium chính thức được cập nhật Android Pie

Xperia XZ2 Premium là chiếc smartphone mới nhất của Sony được cập nhật Android 9.

Sony Xperia XZ Premium chạy Android 9.0 Pie xuất hiện trên Geekbench

Ra mắt hồi năm ngoái với phiên bản Android 7.1 Nougat được cài sẵn, hiện Sony Xperia XZ Premium đã 'lên đời' Android Android 8.0 Oreo. Mới đây...

XZ2 Premium là chiếc smartphone cao cấp có khối lượng nặng nhất

Theo Sony, phiên bản Xperia XZ2 Premium được bán ra tại thị trường Mỹ có khối lượng xấp xỉ khoảng 232g. Với trọng lượng như vậy, chiếc XZ2 Premium đã vượt qua tất cả các smartphone khác để trở thành chiếc smartphone nặng nhất trong các smartphone

Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới

Theo Gsmarena, Sony mới đây đã ra thông báo cho biết, bộ 3 smartphone gồm Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới. Và 10 ngày sau đó, Xperia XZ2 Premium cũng được lên đời Pie.

Sony Xperia XZ Premium ra mắt tại Việt Nam: Màn hình 4K, giá 18,49 triệu đồng

Xperia XZ Premium sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 835 – vi xử lý mới nhất, mạnh mẽ nhất đến từ Qualcomm, cùng với đó là RAM 4GB và bộ nhớ trong là 64GB

Xperia XZ1, XZ1 Compact và XZ Premium sẽ bắt đầu nhận bản cập nhật Android Pie vào 26/10

Ban đầu, Sony đã lên lộ trình nâng cấp cho dải sản phẩm của mình, bắt đầu từ những thiết bị flagship với thời gian dự kiến là tháng 11. Nhưng thật bất ngờ khi Xperia XZ2 và XZ2 Compact được lên đời Android 9.0 Pie sớm hơn khá nhiều từ giữa tháng

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.