Intel vừa giới thiệu SSD dạng thước kẻ với dung lượng lên đến 32 TB

Intel vừa giới thiệu SSD dạng thước kẻ với dung lượng lên đến 32 TB

Intel đã cho ra mắt ổ cứng SSD thể rắn với dung lượng lưu trữ cực 'khủng' lên đến 32 TB với khả năng tản nhiệt tốt và tiêu tốn năng lượng chỉ bằng 1/10 so với ổ cứng truyền thống.

Ổ cứng Intel SSD P4500 dung lượng cao nhất thế giới này bù lại có kích thước 'quá cỡ', nó có hình dạng là một hình hộp chữ nhật như thước kẻ, dài 12 inch. Ngoài ra, nó được chế tạo bằng cách sử dụng cấu trúc NAND 3D, xếp chồng 64 lớp tế bào bộ nhớ lên nhau. 

Hình dạng độc đáo của Intel SSD P4500 dung lượng 32 TB có lợi thế so với các ổ cứng SSD thông thường là nó chỉ cần một nửa luồng không khí để giữ mát mà thôi.

Người dùng dù có bỏ ra số tiền lớn cũng không thể sở hữu được chiếc ổ cứng độc đáo mới này đến từ Intel. Bởi nó được dùng để lưu trữ dữ liệu từ các dịch vụ đám mây của các công ty lớn trên thế giới như IBM, Microsoft và Tencent với lượng dữ liệu cực lớn cần được xử lý.

Nguồn: Engadget

Xem thêm: Đánh giá Intel Optane Memory: Đủ mạnh để đánh bại hoàn toàn SSD?


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Optane SSD 900P, được xem là ổ cứng thể rắn dành cho người dùng có tốc độ cao nhất hiện nay

Intel vừa giới thiệu dòng bộ nhớ Optane SSD 900P, được xem là ổ cứng thể rắn dành cho người dùng cuối có tốc độ cao nhất hiện nay. Nhờ sử dụng công nghệ bộ nhớ 3D Xpoint, sản phẩm này được giới thiệu là có hiệu năng cao gấp 4 lần và bền hơn gấp 22

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

Intel chuẩn bị ra mắt RAM Optane DIMM

Theo PCgamer, tại hội nghị USB Global Technology Conference hôm thứ Ba vừa qua, Intel đã chia sẻ một lộ trình được cập nhật cho thấy công ty đang chuẩn bị phát hành RAM Optane DIMM vào nửa cuối năm 2018.

Intel Optane SSD 905P sẽ được sản xuất với dung lượng tối đa lên đến 1,5GB

Hãng Intel lại tiếp tục nâng cấp dòng sản phẩm Intel Optane SSD 905P của họ. Ổ cứng SSD Optane của Intel được thiết kế dành cho những tín đồ đam mê công nghệ một nâng cấp hiệu năng của các thiết bị lưu trữ SATA của họ. Với Optane, người dùng sẽ

Intel sớm bán ra chip 3D NAND 64 lớp, chủ yếu hướng đến trung tâm dữ liệu

Tại sự kiện Technology and Manufacturing Day diễn ra ở Bắc Kinh - Trung Quốc, Intel đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến công nghệ mới trong lĩnh vực lưu trữ, trong đó có đề cập đến việc gia tăng sức mạnh của chip 3D NAND 64 lớp mà hãng đang

Intel giới thiệu ổ SSD có dung lượng đến 1 Petabyte, tương đương 70 năm xem phim HD liên tục

Sau khi AMD giới thiệu chiếc VGA dung lượng 2TB, Intel cũng khẳng định tài năng của mình bằng việc giới thiệu ổ cứng SSD có thể 'đạp đổ' tất cả các đối thủ trên thị trường, với dung lượng lưu trữ lên đến 1 Petabye(PB).

Tìm hiểu về công nghệ bộ nhớ đặc biệt Intel Optane

Khi ra mắt dòng vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 7, Kaby Lake, Intel cũng đã giới thiệu 1 bộ nhớ đặc biệt, đó là Intel Optane. Đây là công nghệ bộ nhớ đệm dung lượng lớn thế hệ mới nhất ứng dụng công nghệ 3DXPoint (đọc là cross point).

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?