Theo AndroidHeadlines, Samsung trong năm 2016 này đang rất kỳ vọng về việc doanh số đến từ Galaxy Note 7 sẽ cột mốc đánh dấu thành công lớn của họ. Đích thân ông Koh Dong-jin, một trong những nhưng người đứng đầu của tập đoàn này, đã tuyên bố rằng ông hy vọng Galaxy Note 7 sẽ vượt qua được người tiền nhiệm của nó.
Một nhà phân tích Hàn Quốc cũng dự đoán rằng Samsung sẽ bán được hơn 12 triệu chiếc Galaxy Note 7 trước khi kết thúc năm nay. Như bạn có thể thấy, đây là một con số không hề nhỏ và chúng ta sẽ chờ đến cuối năm xem liệu điều này có thành sự thật hay không nhé.
Để bán được số lượng Note 7 nêu trên, Samsung không hề hy vọng về việc chiếc flagship này sẽ được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới vì thị hiếu của người dùng tại các khu vực rất khác nhau.
Vậy thì Samsung sẽ tập trung bán Note 7 tại thị trường nào? Địa điểm đầu tiên chính là Mỹ vì dòng 'Galaxy Note' đã rất phổ biến tại đây và Note 7 được ra mắt lần đầu tiên cũng ngay tại Mỹ chứ không phải quốc gia nào khác đã chứng tỏ sự quan tâm của 'anh Sam' dành cho thị trường này.
Quê nhà của họ, Hàn Quốc, chính là thị trường tiếp theo mà Samsung phải 'tiến đánh' và vui thay khi người dân tại 'xứ sở kim chi' cũng như tại Mỹ rất ủng hộ dòng Note nên doanh số tại hai thị trường này dự báo sẽ đạt đến cột mốc mong muốn.
Năm ngoái Samsung đã thất bại trong việc đưa Note 5 sang thị trường châu Âu và mất đi không ít những khách hàng yêu thích sản phẩm của họ và trong năm nay Samsung quyết định đưa Note 7 đến thị trường đầy màu mỡ này nhằm gỡ gạc lại thất bại của năm ngoái.
Nhưng có vẻ như 'nhà Sam' không kì vọng về mặt doanh số tại thị trường châu Âu do người dân nơi đây không có tâm lý xài smartphone quá bự và họ không muốn chi tiêu quá nhiều cho những 'chú dế' có giá quá 500 Euro.
Chuyển sang thị trường Trung Quốc, Samsung không thể bỏ qua thị trường lớn thứ hai thế giới này. Với việc chưa thể lọt vào TOP 3 những hãng điện thoại nổi bật tại đây, Samsung đang mong muốn dùng Note 7 làm 'con át chủ bài' của mình nhằm chiếm lấy vị thế của Huawei hay Xiaomi tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Nhưng chắc chắn Samsung sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc vì người dân nơi đây đang tin dùng các smartphone nội địa đến từ những Oppo, ZTE, Meizu,... do chúng có mức giá rẻ hơn nhưng thiết kế vẫn đẹp và cấu hình thì chưa chắc thua kém dòng 'Galaxy Note'.
Vậy nên cơ hội thành công của Note 7 tại Trung Quốc sẽ là '5 ăn 5 thua' vì nó có mức giá cao nhưng bù lại nó sở hữu nhiều điểm nhấn mà người Trung Quốc rất thích.
Thế còn thị trường Ấn Độ? Tuy đây là một thị trường đang phát triển mạnh mẽ nhưng khái niệm về smartphone cao cấp vẫn còn là điều quá xa vời với người dân nơi đây, họ thường mua smartphone giá rẻ hoặc cùng lắm là tầm trung để phục vụ cho nhu cầu của mình. Samsung đã nhận ra điều này nên họ sẽ chỉ dùng Note 7 làm marketing và hy vọng bán được chiếc nào hay chiếc đó mà thôi.
Tóm lại, Note 7 sẽ bán chạy tại Mỹ, Hàn Quốc, xếp ngay sau đó là tại thị trường Châu Âu và một số thị trường tiềm năng như Việt Nam, Singapore,... còn các thị trường khác họ sẽ tập trung bán các mẫu smartphone tầm trung để đạt được doanh thu mong muốn vào cuối năm 2016 này.
Bạn đã đặt hàng Note 7 chưa? Bạn có thấy Note 7 là 'ứng cử viên' cho danh hiệu 'smartphone hoàn hảo nhất của năm 2016'? Hãy cùng 'chém gió' về vấn đề này trong phần bình luận bên dưới nhé.
- Đã có giá bán của Galaxy Note 7 phiên bản RAM 6 GB, ROM 128 GB
- Cộng đồng mạng náo nức đi dự poolparty với Galaxy Note 7 cùng Hoàng Thùy Linh
- Siêu phẩm Galaxy Note 7 chính thức ra mắt tại Việt Nam