Điểm lại những chiếc điện thoại mang tính biểu tượng của Motorola

Motorola từng là một thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người dùng ưa chuộng vì chất lượng tốt và độ bền cao. Trong bài viết này, chúng ta cùng điểm lại những chiếc điện thoại mang tính biểu tượng của Motorola theo ghi nhận từ trang công nghệ GSMArena. 

Điểm lại những chiếc điện thoại mang tính biểu tượng của Motorola

Có thể bạn chưa biết, chiếc điện thoại di động thương mại đầu tiên – DynaTAC do Motorola sản xuất. Họ cũng tạo ra chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên là StarTAC. Từng có giai đoạn, họ là một trong những người dẫn đầu thị trường, trước khi gặp khó khăn để rồi phải bán mình cho Google và sau đó là Lenovo.

StarTAC

Những cái nhất của Motorola chưa dừng lại ở đó, bởi Motorola Timeport P7389 chính là điện thoại đầu tiên có kết nối GPRS.

Timeport P7389

Năm 2002, Motorola E360 là điện thoại đầu tiên của công ty sở hữu màn hình màu. Sau đó, Motorola V70 và Aura đem đến những cái nhìn thú vị về điện thoại màn hình tròn.

E360

V70

Aura

2004 là năm mà Motorola lên đỉnh cao. Mẫu V3 RARZ được giới thiệu và trở thành một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử. Ở thời kỳ mà điện thoại nắp gập “thống trị”, sản phẩm này đóng một vai trò quan trọng.

V3 RARZ

Cũng trong năm đó, Motorola E398 ra mắt. Nó chơi được file nhạc MP3 thông qua loa stereo tần số 22KHz tích hợp. Một năm sau, ROKR E1 ra đời, đánh dấu sự hợp tác giữa Motorola và Apple. Bạn có thể kết nối ROKR E1 với thư viện nhạc iTunes và tải đến 100 bài hát.

E398

ROKR E1

MOTOFONE F3 là một chiếc điện thoại “kỳ lạ”. Nó có màn hình e-paper (áp dụng công nghệ giấy điện tử), không được thiết kế giao diện đồ họa, dễ đọc dưới ánh sáng mặt trời và tập trung vào nhu cầu gọi điện (bạn có thể nhắn tin, nhưng rất khó khăn vì màn hình chỉ có thể hiển thị 2 dòng + 6 ký tự).

MOTOFONE F3

Tiếp nối thành công của dòng RARZ, dòng Droid đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển ban đầu của điện thoại Android. Năm 2009, iPhone được AT & T bán độc quyền. Do đó, Verizon quyết định đưa ra câu trả lời với Motorola Droid (hay còn gọi là Milestone). Droid cũng từng độc quyền sở hữu Google Maps Navigator ở Mỹ.

Droid

Motorola ATRIX là một trong những chiếc điện thoại Android đầu tiên tích hợp đầu đọc vân tay. Nó được trang bị tính năng đặc biệt – kết nối với màn hình và bàn phím ngoài để chạy phần mềm dựa trên hệ điều hành Ubuntu thông qua dock chuyển khá giống Samsung DeX ngày nay.

ATRIX

Không lâu sau khi ATRIX được giới thiệu, Google đã mua lại mảng điện thoại của Motorola (vốn đang gặp nhiều khó khăn). Giai đoạn này, do Google (chủ sở hữu hệ điều hành Android) không muốn cạnh tranh trực tiếp với các hãng điện thoại Android khác, Motorola chỉ sản xuất thiết bị tầm trung – giá rẻ.

Mặc dù vậy, Motorola vẫn có những sản phẩm được người dùng ưa thích, chẳng hạn như Moto G và Moto E. Bộ đôi này chạy hệ điều hành Android gần như nguyên bản giống điện thoại Nexus nhưng bao gồm những tính năng thú vị như chế độ màn hình Active display giúp người dùng dễ dàng theo dõi thông tin. Ngoài ra, với mức giá phải chăng và phần cứng khá ấn tượng, Moto G và Moto E nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Moto G và Moto E

Moto X nổi bật với chi tiết “Made in US”, giúp quá trình vận chuyển đến người dùng Mỹ trở nên dễ dàng. Nó đi kèm chương trình Moto Maker giúp bạn thay đổi chất liệu và màu sắc cho mặt lưng rất độc đáo.

Moto X

Motorola cũng sản xuất Nexus 6 có màn hình lớn (5.96 inch), khả năng chống nước lẫn công nghệ sạc không dây, những thứ mà đến tận dòng Pixel đời đầu, Google đều không trang bị cho sản phẩm.

Nexus 6

Ngoài ra, Motorola còn là người tiên phong ở thị trường Android Wear với mẫu đồng hồ thông minh Moto 360, dù sản phẩm nhanh chóng “chìm xuồng”.

Moto 360

Hiện nay, Motorola đã và đang cố gắng tạo đột phá với dòng Moto Z được tăng cường tính năng bởi những mô đun gắn ngoài có tên gọi Moto Mods. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ chưa thu về nhiều thành quả.

Khái quát lại, 3 model sau đây đánh dấu những bước ngoặt đáng nhớ nhất về Motorola: DynaTAC - chiếc điện thoại di động thương mại đầu tiên), RARZ V3 giúp lợi nhuận - danh tiếng của hãng tăng vọt và Droid là một phần trong sự khởi đầu của điện thoại Android.

Bạn có kỷ niệm hay nhận xét gì về điện thoại Motorola? Bạn ấn tượng nhất với 'chú dế' nào của hãng? Nếu có, hãy chia sẻ với mọi người thông qua phần bình luận ở phía dưới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ngược dòng thời gian đi tìm những chiếc điện thoại đã tạo nên danh tiếng cho Motorola

Đầu tiên đó chính là chiếc điện thoại được nhắc đến ở trên: StarTAC, chiếc flip phone đầu tiên. Bên cạnh đó, Motorola cũng ra mắt thiết bị có hỗ trợ GPRS đầu tiên, máy có tên là Timeport P7389.

Moto G – Smartphone thành công nhất của Motorola

Ông Rick Osterloh, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Motorola đã tiết lộ tại triển lãm MWC rằng: Moto G với giá cả hợp lý là “Smartphone thành công và bán chạy nhất” của Motorola.

Thương hiệu điện thoại Motorola sẽ "bốc hơi hoàn toàn" vào năm 2016

Thương hiệu điện thoại Motorola sẽ 'bốc hơi hoàn toàn' vào năm 2016? Sau thương vụ thâu tóm trị giá 2,9 tỷ đô-la, Lenovo cho biết sẽ khai tử thương hiệu Motorola trên những dòng sản phẩm di động của hãng kể từ năm 2016.

Điện thoại Motorola rơi vào tay Lenovo, số phận sẽ đi về đâu ?

Trùm rò rỉ @evleaks vừa “úp mở” những hình ảnh đầu tiên về chiếc điện thoại của Motorola sau khi thương hiệu này bị Lenovo thâu tóm.

Toàn bộ cấu hình của Motorola One Power đã bị rò rỉ

Về camera, Motorola One Power có camera kép 12 MP F/1.8 + 5 MP F/2.0, trong khi máy ảnh trước là 8 MP khẩu độ F/2.2. Trước đó, có thông tin cho rằng máy sẽ trang bị camera kép 16 MP F/1.9 + 5 MP F/2.0, RAM 6 GB. Phải chăng Motorola One Power sẽ có

Moto X sẽ có giá khoảng 5 triệu

Mẫu đầu bảng sắp tới của Motorola sẽ có giá 250 USD tại các thị trường quốc tế (khoảng 5,3 triệu đồng). Hơn nữa, mức giá 'mềm' này hoàn toàn không cần tới khoản chiết khấu của các nhà mạng.

Rò rỉ nhiều hình ảnh của Motorola Moto G6

Rất nhiều hình ảnh của Moto G6 đã bị lộ diện, cho chúng ta một cái nhìn cực ro nét về chiếc điện thoại này. Đúng như những tin đồn đoán trước kia, Moto G6 sẽ không có thiết kế nào quá khác biệt,...

Motorola E4 và E4 plus lộ cấu hình chi tiết

Motorola E4 và E4 plus là hai chiếc điện thoại giá rẻ sắp được ra mắt của Motorola cấu hình Motorola E4, cấu hình E4 plus đều nằm trong phân khúc điện thoại giá rẻ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6