Sự có mặt của Pokémon GO đáng để nhà đầu tư ủng hộ Nintendo?

Sự ra mắt của Pokemon Go đã đưa Nintendo trở thành tâm điểm trong thời gian vừa qua. Nhưng trò chơi này không phải là lý do duy nhất khiến các nhà đầu tư quan tâm đến công ty game nổi tiếng này.

Hiện nay, Pokemon Go được yêu thích trên toàn thế giới và nó đã trở thành game di động phổ biến nhất lịch sử Mỹ, thậm chí ở các quốc gia chưa được hỗ trợ họ vẫn tìm cách để hack GPS để thỏa mãn đam mê.

Trò chơi này dẫn đầu tất cả các bảng xếp hạng ứng dụng của Apple và Alphabet (Google) và những hình ảnh của xuất hiện đầy rẩy trên mạng xã hội. Và Nintendo chính là công ty đã góp vốn vào những nhà phát triển game, Niantic và Pokemon Company.

Tuy nhiên, trò chơi này chỉ là “bề nổi của tảng băng trôi”. Nintendo có những sản phẩm đầy hứa hẹn khác cho tương lai và một bảng cân đối kế toán tốt. Đây là cổ phần đáng để mua và giữ. Nó sẽ cho các nhà đầu tư thấy rất nhiều lợi nhuận to lớn.

Cổ phiếu của Nintendo đã tăng lên để 9% sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm 18/7/2016. Độ phổ biến của Pokemon Go lên đến mức mà một số người chơi truy cập nó nhiều hơn cả Facebook.

Pokemon Go đã có một sức ảnh hưởng khó tin trên toàn thế giới. Những người chơi vốn thụ động chỉ ngồi trong nhà, thì nay cũng đã bước ra đường như bao nhười khác để bắt Pokemon.

Xem xét sự thành công của game, chả có gì lạ khi các công ty tại Mỹ có những chính sách hỗ trợ người chơi đầy tính cạnh tranh. T-mobile hứa hẹn sẽ miễn phí dữ liệu cho người chơi, thứ mà ai cũng phải cạn kiệt còn nhanh hơn uống nước trong suốt thời gian chơi.

McDonald cũng chấp nhận hỗ trợ cho các người chơi nằm ở top đầu,... Mà Nintendo chính là đơn vị sở hữu bản quyền nhân vật trong game, thế nên các nhà đầu tư hiểu họ sẽ được tiền hoa hồng từ đó.

Nintendo còn được biết đến là nhà sản xuất console hàng đầu thế giới với Wii, DS và Gameboy. Những dòng máy game gẵn liền với chúng ta từ khi chúng ta còn bé đến khi trưởng thành.

Và hãng cũng đã có một năm 2015 rất thành công và cổ phiều của công ty đã tăng lên ngưỡng 90%. Có vài lý do khác để người ta nghĩ lạc quan hơn về hãng này khi thế hệ máy game cầm tay của họ, dòng NX, sẽ ra mắt vào năm sau.

Cùng với đó Nitendo còn bán phần cứng để thu về lợi nhuận, trái với hai đối thủ là Microsoft và Sony.

Concept của Nintendo NX

Như hứa hẹn, công ty này cũng đang bắt đầu nghiên cứu đến mãng game cho điện thoại, tuy nhiên vẫn chưa có tiết lộ gì cho kế hoạch game mobile miễn phí. Nên Nintendo sẽ phải có những bước đi cẩn thận và sáng suốt về khoản này.

Với việc người chơi dần bỏ đi các game chơi cần đĩa thì game di động thật sự là một đấu trường cam go, vì Konami trước đây đã từng thất bại khi đưa YugiOh vào game mobile, dù đây vốn là trò chơi gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng và được yêu thích trên toàn thế giới nói chung.


Với giá cổ phiếu tăng nhanh như thế này, Nintendo giống như là một ván bài mang đầy tính mạo hiểm với các nhà đầu tư. Nhưng cổ phiếu của nó thật sự rất đáng mua và giữ.

Điều này không đơn giản là nói suông vì trong những năm khó khăn vừa qua thì Nintendo vẫn có cho mình dòng tiền tự do và khoản nợ cũng thấp, nên sức sống của công ty này vẫn còn rất mãnh liệt.

Phân tích sơ bộ đến quý ba năm 2017, tiền lời của Nintendo sẽ tăng lên đến 48.4%. Và thậm chí cùng thời điểm vào năm 2018 sẽ còn cao hơn nữa. Thẳng thắng mà nói đây là một nguồn lợi đích thực.

Hy vọng, Nintendo vẫn giữ được đà tăng trưởng thế này và luôn là một trong những nhà sản xuất hệ máy console hàng đầu thế giới. Các bạn có đặt hy vọng về sự phát triển mạnh mẽ trở lại của Nintendo không? Đừng quên bình luận bên dưới nhé!


Nguồn: Sự có mặt của Pokémon GO đáng để nhà đầu tư ủng hộ Nintendo?

TIN LIÊN QUAN

Nintendo sắp cho ra mắt thiết bị chơi game

Vừa tạo ra một cơn sốt game mobile trên toàn cầu vào đầu tháng 7 vừa rồi với Pokémon Go, có vẻ như Nintendo đang hướng tới một thiết bị chơi game...

Nintendo muốn tự sản xuất smartphone chuyên bắt Pokemon?

Kể từ khi ra mắt, Pokemon Go đã cho thấy “sức nóng” lan tỏa của nó. Nintendo đã kiếm bộn tiền từ tựa game này và họ đã tính tới việc sản xuất một thiết bị chuyên bắt Pokemon. Đây sẽ là tin vui cho fan hâm mộ Pokemon Go đây.

Pokemon GO thành công ngoài mong đợi, Nintendo định làm smartphone chuyên bắt Pokemon

Pokemon GO đang là tựa game gây sốt trên toàn cầu, trước thành công đó Nintendo đang có ý định sản xuất một chiếc smartphone đặc biệt chuyên bắt Pokemon

Sau Super Mario Run, Nintendo sẽ ra mắt game mobile khác

Thế giới di động - Sau khi rất thành công với hai trò chơi Pokemon Go và Super Mario Run thì Nintendo đã vừa tiết lộ sẽ sẽ tiếp tục phát triển nhiều tựa game khác...

Pokemon Go sẽ giúp Apple kiếm được khoản tiền không hề nhỏ

Tựa game Pokemon Go đã đạt được những thành công vang dội là điều không còn gì để bàn cãi, và Nintendo và Niantic không phải là những cái tên duy nhất kiếm được bộn tiền từ trò chơi này.

Pokémon GO tiếp tục nhận được bản nâng cấp mới

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết về những ứng dụng, tính năng mà các nhà lập trình viên của Nintendo đã tạo ra để chúng ta có thể truy tìm những chú Pokemon dễ...

Niantic xóa Pokémon huyền thoại từ tất cả các tài khoản

Niantic Labs, công ty phát triển Pokémon Go theo giấy phép của Nintendo, công bố rằng họ đã loại bỏ Pokémon huyền thoại từ tất cả các tài khoản...

Mới ra mắt, Pokemon Go mang về cả tiền tài lẫn danh vọng cho Nintendo

Không lâu sau khi ra mắt, tựa game đang nổi đình nổi đám Pokemon Go đã thu về vô số thành công cho Nintendo, cả về tiền tài lẫn danh vọng

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.