Huawei vừa chiếm lấy vị trí nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới từ Apple

Huawei vừa chiếm lấy vị trí nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới từ Apple

Theo số liệu từ Canalys, Huawei đã đạt được một mốc quan trọng trong Q2/2018 khi trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số hai thế giới. Công ty này đã xuất xưởng 54 triệu thiết bị cầm tay, tăng 41% so với năm ngoái. Kết quả này đồng nghĩa với việc Apple đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3.

Thành công này một phần là do doanh số mạnh mẽ của chiếc flagship mới nhất P20, vượt số lượng bán ra của cả P10 và P9. Một lý do lớn khác cho sự thành công của Huawei là thương hiệu phụ Honor, chiếm hai phần ba trong lượng tăng gần 16 triệu chiếc mà Huawei đã đạt được trong quý này. 

Samsung vẫn là nhà cung cấp hàng đầu trong Q2, tuy nhiên với sức ảnh hưởng của Huawei và các hãng khác, công ty này đã giảm 8% xuống còn 73 triệu lô hàng. Apple tuột xuống thứ ba với 41 triệu chiếc iPhone được bán ra, tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mo Jia, nhà phân tích của Canalys cho biết: 'Mặc dù thất bại trong việc xâm nhập thị trường Mỹ vào đầu năm nay, công ty đã quay lại nhanh chóng, tập trung vào việc tìm kiếm sự tăng trưởng về sản lượng. Honor, một thương hiệu lớn ở Trung Quốc nhưng tương đối nhỏ ở nước ngoài, đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược này”.

Thị phần của Honor trong các lô hàng điện thoại thông minh Huawei tăng từ 24% trong Q2/2017 lên 36% trong quý này. Honor đã xuất xưởng gần 4 triệu điện thoại thông minh ra ngoài Trung Quốc trong Q2, tương đương 150% so với cùng kỳ năm trước.

“Honor nhanh chóng xây dựng và triển khai một lực lượng bán hàng độc lập, song song với Huawei, đưa thương hiệu này vào các thị trường mới. Việc tập trung vào chiến lược mở rộng thị trường đã làm cho hãng này đặc biệt mạnh ở các thị trường Nga, Ấn Độ và Tây Âu”, ông nói thêm.

Hiệu suất riêng của Huawei, ngoài Honor, cũng mạnh mẽ không kém. Công ty đã xuất xưởng được 7 triệu chiếc flagship mới nhất là P20 và P20 Pro.

“Huawei đã đẩy mạnh việc áp dụng các công nghệ mới trong năm nay, tập trung vào AI với các chipset NPU cùng thiết lập ba camera”, Jia nói - “Những nỗ lực của công ty đã được đền đáp. P20 và P20 Pro bán nhanh hơn người các thiết bị tiền nhiệm trong quý đầu tiên. P20 và P20 Pro đã tăng hơn gấp đôi các lô hàng của P10 và P10 Plus trên thị trường thế giới”.

Trong khi đó, Apple đã bán được 41 triệu chiếc iPhone trong Q2. Canalys ước tính rằng Apple đã bán được hơn 8 triệu iPhone X trong quý này, giảm so với 14 triệu trong quý trước.

Nhà phân tích của Canalys, Ben Stanton nói: “Q2 không phải thời gian thuận lợi cho Apple. Trong khi iPhone X đã thành công trong việc tạo ra doanh số lớn trong các quý trước, nó đã không thể duy trì trong quý này. Thêm vào đó, các mẫu như iPhone 7 và 7 Plus cũng đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của iPhone 8 và 8 Plus đã bù đắp cho mức giảm này”. 

Stanton cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong bảy năm mà Samsung và Apple không giữ hai vị trí hàng đầu. Thất bại ở thị trường Mỹ đã buộc Huawei phải làm việc chăm chỉ hơn ở châu Á và châu Âu để đạt được mục tiêu của mình. Các thương hiệu phụ của Huawei như Honor và Nova có khả năng sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng”. 

“Sự tăng trưởng của Huawei đang đưa ra lời cảnh báo cho cả Samsung và Apple. Nếu Apple và Samsung muốn duy trì vị trí trên thị trường của họ, họ phải làm cho các danh mục đầu tư của mình cạnh tranh hơn”, ông nói thêm.

Liệu Huawei có tiếp tục đà tăng trưởng và bức phá lên vị trí số 1 trong thời gian tới, Apple và Samsung sẽ làm gì tiếp theo để lấy lại phong độ của mình, cùng chờ xem nhé.

TIN LIÊN QUAN

Vượt mặt Apple, Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới

Lần đầu tiên kể từ năm 2010, Huawei vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone và Apple rớt khỏi 2 vị trí đầu.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

Apple vượt Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới

Apple vượt Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới Nhờ iPhone 12 kết nối 5G, lượng smartphone xuất xưởng quý IV/2020 của Apple cao kỷ lục, đưa công ty trở thành nhà sản xuất di động số 1 thế giới. Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng mới,

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

Thị phần smartphone Huawei trong quý 2/2018 đạt kỷ luc, tăng 27%

Huawei (bao gồm Honor) đã tăng mức thị phần của mình lên đến 27%, đây là con số lớn nhất mà chưa có bất kỳ nhà cung cấp smartphone nào đạt được tại Trung Quốc kể từ Q2/2011. Huawei cũng đã phá kỷ lục về số lượng lô hàng lớn nhất với 28.5 triệu

Huawei sắp vượt mặt Apple trở thành á vương làng di động

Một báo cáo công bố trong ngày 10/8 đã dự báo rằng nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei sẽ xuất xưởng nhiều điện thoại di động hơn...

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...